> SET > ILM

22 มีนาคม 2024 เวลา 11:12 น.

ILMขยายฐานดันผลงาน ดีมานด์ใน-นอกหนุนซื้อ

#ILM #ทันหุ้น – ILM ส่งซิกQ1/2567 ฟอร์มแจ่ม รับดีมานด์ในประเทศ-ต่างประเทศตอบรับต่อเนื่อง แถมปักธงปี 2567 รายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า10% จากปี 2566  จากพอร์ตลูกค้าขยายตัว เดินหน้าลุยโมเดลลดคาร์บอนเต็มพิกัด วางหมากเพื่อผลักดันธุรกิจก้าวสู่"Carbon Natural" ในปี2593


นายเอกลักษณ์  ปัทมสัตยาสนธิ  รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายพัฒนาธุรกิจ บริษัท อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ ILM เปิดเผยว่าแนวโน้มผลงานในไตรมาส1/2567 คาดยังดีขึ้นต่อเนื่องจากช่วงเดียวกันปีก่อน โดยในไตรมาส 1 /2567 นั้นบริษัทตั้งเป้ายอดขายเติบโตเป็นตัวเลขสองหลัก  หลังยอดขายช่วง 2 เดือนแรกปี2567 เพิ่มขึ้น ประกอบกับช่วงที่เหลือของไตรมาสยังดีขึ้นต่อเนื่อง


ปัจจุบันสัดส่วนรายได้ของILM แบ่งเป็น กลุ่มที่อยู่อาศัยใหม่ประมาณ50%, ที่อยู่อาศัยเก่าในทำเลต่างๆ อีก 50% ซึ่งหากจำแนกเฉพาะฐานลูกค้าที่เป็นที่อยู่อาศัยใหม่นั้นเป็นในส่วนของแนวราบ75% คอนโดอีก 25%


สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานปี2567 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโตเป็นตัวเลขสองหลัก หรือไม่ต่ำกว่า 10% เมื่อเทียบกับปี2566 เนื่องจากธุรกิจมีการขยายฐานลูกค้าทั้งในและต่างประเทศมากขึ้น ส่งผลให้ฐานลูกค้าของบริษัทขยายตัวต่อเนื่อง อย่างไรก็ดี ในช่วง 3 ปีนับจากนี้ (ปี 2567-2569 ทาง ILM จะมุ่งให้ความสำคัญกับการขยายฐานธุรกิจทั้งในและต่างประเทศให้มากขึ้น โดยวางงบลงทุนรวม 3 ปีจากนี้ไว้ราว 3 พันล้านบาท รองรับการขยายสาขาและการนำเสนอสินค้าใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ดียิ่ง นอกเหนือจากผู้ให้บริการพื้นที่เช่า ภายใต้โครงการ The Walk, Little Walk และ Index Mall ที่จะเข้ามาเพิ่มเติม


ชูกลยุทธ์ต่อยอด


พร้อมกันนี้ ทาง "อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์" วางเป้าขยายผลความสำเร็จอย่างต่อเนื่องด้วยกลยุทธ์“INDEX NEXTPERIENCE & BEYOND + SUSTAINABLE FUTURE” ภายใต้แนวคิดแนวคิด "Triple Bottom Line สูตร 3P Performance - People - Planet" เพื่อสร้างการตลาดในใจคนสู่ความยั่งยืนอย่างแท้จริง ในด้าน “Performance” การดำเนินธุรกิจเพื่อให้เกิดผลการดำเนินงานอย่างยั่งยืน(Sustainable Growth) มุ่งเน้นที่การขยายขอบเขตธุรกิจ


ทั้งนี้บริษัทคาดเปิด อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ สาขาใหม่1-2 สาขาต่อปี พร้อมเผยNew Store Model ต้นแบบอาคารประหยัดพลังงานรายแรก ของธุรกิจค้าปลีกไทยและรายแรกในภูมิภาคอาเซียน ที่อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ สาขาสระบุรี บนพื้นที่กว่า10 ไร่ ทุ่มงบกว่า170 ล้านบาท (คาดเปิดบริการไตรมาส1/68) เตรียมขยาย Little Walk อีก 1-2 สาขา ได้แก่ สาขารัตนาธิเบศร์ ด้วยทุ่มงบ550 ล้านบาท บนพื้นที่ขนาด12 ไร่ ประกอบด้วย อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ ขนาด 6,340 ตร.ม. และพื้นที่ร้านค้าเช่า10,100 ตร.ม. (พร้อมให้บริการไตรมาส4/67)


พร้อมกันนี้ยังมีแผนรีโนเวตสาขาเดิมด้วยดีไซน์ใหม่1-2 สาขา อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ สาขาเชียงใหม่ และอุดรธานี พร้อมเปิด“DecorScape” แหล่งช็อปแห่งใหม่ใจกลางทองหล่อ โดยทุ่มงบร่วม 150 ล้านบาท ปั้นเป็น Lifestyle Mall ดีไซน์ Modern Luxury รูปแบบอาคาร 3 ชั้น บนพื้นที่ขนาด3,000 ตารางเมตร (ตร.ม.)


รุกฐานต่างแดน


ขณะเดียวกันในส่วนของต่างประเทศปัจจุบันขยายไปแล้ว12 สาขา ใน 6 ประเทศ ได้แก่ เวียดนาม2, เมียนมา4, สปป.ลาว 1, กัมพูชา2, เนปาล 2 และ มัลดีฟส์ 1 สาขา และปี 2567 เตรียมขยายเพิ่มอีก 4 สาขา ที่เวียดนาม 2 สาขา (เมืองโฮจิมินห์) และเมียนมา 1 สาขา (เมือง มัณฑะเลย์) และประเดิมการขยายตลาดไปยังอินเดีย ที่เมืองปูเณ(Pune) พร้อมกันนี้ยังมองโอกาสขยายขอบข่ายการจัดจำหน่าย สินค้าไปยังกลุ่มค้าปลีกรายใหญ่โซนตะวันออกกลาง เช่น ดูไบ, ซาอุดีอาระเบีย ซึ่งรูปแบบนั้นจะคงมุ่งเน้นการขายแฟรนไชส์เป็นหลัก เพื่อเพิ่มความคล่องตัวและลดความเสี่ยงในอนาคต


ลุยโมเดลลดคาร์บอน


ขณะเดียวกันทาง ILM ยังส่งเสริมสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน โดยพัฒนาสินค้า ECO PRODUCT ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมใน Portfolio ของบริษัทอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันภาพรวมสินค้าใหม่ของเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านในกลุ่มECO PRODUCT อยู่ที่ 10% และในปีนี้จะเพิ่มสัดส่วนสินค้าใหม่ทุกกลุ่มให้เป็น20%  อีกทั้งปัจจุบันติดตั้งไปแล้ว รวม 28 แห่ง ทั้ง อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์, ศูนย์การค้าเดอะวอล์ค, ศูนย์กระจายสินค้า และโรงงาน ด้วยงบลงทุน 383 ล้านบาท ซึ่งปี 2566 สามารถผลิตไฟฟ้าได้ 14,950.87 mWh คาดว่าจะลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้ราว 7,261.64 ต้น คาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่า(tonCO₂eq) ฯลฯ ซึ่งหากทุกอย่างสำเร็จลุล่วงตามที่วางไว้บริษัทประเมินว่าจะสามารถเข้าสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน(Carbon Natural" ในปี 2593


บริษัทหลักทรัพย์ พาย จำกัด (มหาชน) ระบุว่าปี 2567 จะยังเป็นปีที่ดีต่อเนื่องของ ILM และคาดว่ากำไรสุทธิจะเติบโตเร่งตัวขึ้นเป็น 14%YoY หนุนจาก SSSG ของ ILM จะขยายตัว 4.5% ในปี 2567 หนุนจากปรับปรุงร้าน Index Living Mall ด้วยการขยายพื้นที่ขายแบรนด์ "Furinbox" ซึ่งสะท้อนผ่านยอดขายที่เติบโตดีในปี 2566 และการขยายพื้นที่ เช่น Littie Walk และการปรับปรุงพื้นที่ขายสาขา Index Living Mall ให้เป็นพื้นที่เช่า โดยเราประเมินรายได้จากพื้นที่เช่าเติบโต 5%YoY ในปี 2567 และเร่งตัวขึ้นเป็น 18%YoY ในปี 2568 ประเมินมูลค่าพื้นฐานอยู่ที่ 28.00 บาทต่อหุ้น


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X