> SET > CRC

19 มีนาคม 2024 เวลา 13:13 น.

CRC- CPN ปัดไม่ซื้อ "Selfridges" โบรกมองเชิงบวก

#บล.ทิสโก้ #ทันหุ้น - CRC- CPN ปัดไม่ซื้อ "Selfridges"  โบรกมองเชิงบวก



Selfridges เผชิญกับการขายกิจการท่ามกลางปัญหาทางการเงินของเจ้าของเพื่อสรุปสถานการณ์นี้ Selfidges ห้างสรรพสินค้าหรูหราของอังกฤษ เตรียมขายเนื่องจากปัญหาทางการเงินจากผู้ถือหุ้นร่วมคือ signa Holding อย่างไรก็ตาม กลุ่มเซ็นทรัล ซึ่งเป็นเจ้าของร่วมอีกราย กำลังมองหาการหาพาร์ทเนอร์รายใหม่สำหรับผู้ค้าปลีกชื่อเสียงนี้ ในมุมมองของบล.ทิสโก้ ปัญหาทางการเงินของ Signa Holding เน้นย้ำถึงความท้ทายที่ผู้ค้าปลีกต้องเผชิญในภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน


บริษัทยักษ์ใหญ่ระดับโลกแย่งชิง Selfridges ตามบทความข่าวจาก Retail Gazette แล: The Telegraph มีผู้สนใจรายใหญ่สองรายที่แสตงความสนใจในการเข้าซื้อกิจการ Selfridges โดยรายงานระบุว่า ผู้สนใจประกอบต้วยกองทุนเพื่อการลงทุนสาธารณะ ( PIF) ของซาอุติอาระเบีย และ Kering ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทสินค้าหรูหราของฝรั่งเศส เชื่อว่ากำลังรอผลลัพธ์สุดท้ายจากการล้มละลายของ Signa ก่อนที่จะประกาศสนใจในการถือหุ้นอย่างเป็นทางการ โดยมีมูลค่ประมาณ 2 พันล้านปอนด์ Kering ซึ่งเป็นเจ้าของแบรนด์อย่าง Gucci และ Balenciaga มองว่า selfidges เป็นหน้าร้านค้าปลีกระดับรีเมียมควบคู่ไปกับ PIF และพยายามที่จะเพิ่มผู้ค้าปลีกลงในพอร์ตการลงทุนที่หลากหลายผู้ซื้อรายอื่นเป็นจุดสนใจหลัก


แม้ว่าในตอนแรn Central Retail Corporation (CRC) และ Central Pattana (CPN) จะถูกลือกันว่าเป็นผู้ซื้อที่มีศักยภาพ แต่ทั้งสองบริษัทปฏิเสธว่าจะไม่เข้าร่วมในช้อดกลงในการบรรยายสรุปของนักวิเคราะห์เมื่อเร็ว ๆ นี้ อันที่จริงก่อนที่จะมีการปฏิเสธเหล่านี้ มีการคาดเดากันมากมายว่ากลุ่มเซ็นทรัลกำลังขอให้บริษัทในเครีอร่วมมือในการซื้อกิจการ โดยมีทางเลือกตั้งแต่การเข้าร่วมทุนไปจนถึงการใช้หนี้ ความไม่แน่นอนที่เกี่ยวข้องกับกรมีส่วนร่วมของ CRC และ CPN ทำให้เกิดความไม่สบายใจในหมู่นักลงทุน


ล่าสุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งความสนใจจาก Kering และ PIF ของซาอุติอาระเบีย ช่วยลดโอกาสของข้อตกลงภายในกลุ่ม Central Group ไต้อย่างมาก ในมุมมองของเรา การเปลี่ยนแปลงการมุ่งเน้นไปที่ผู้ซื้อกิจการรายอื่นนี้ทำให้สถานการณ์มีความชัดเจนมากขึ้น




รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X