> จัดเต็มข่าว PR > BEC

04 มีนาคม 2024 เวลา 10:17 น.

BEC จับมือ M Studio สร้างหนังฟอร์มยักษ์ส่งออกทั่วโลก

#BEC #ทันหุ้น - BEC จับมือ M Studio ผนึกกำลังสร้างโปรเจกต์หนังฟอร์มยักษ์รับตลาดหนังไทยคึกคัก พร้อมส่งออกทั่วโลก


ช่วงปี 2566 ที่ผ่านมา อุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยถือว่า เติบโตเป็นที่จับตามองเป็นอย่างมาก และจากการประสบความสำเร็จของภาพยนตร์ “ธี่หยด” ที่กวาดรายได้ทั่วประเทศไปถึง 500 ล้าน ทำให้ในปี 2567 ทั้งสองผู้นำด้านคอนเทนต์ยักษ์ใหญ่ ช่อง 3 และ M Studio จึงได้ผนึกกำลังส่งภาพยนตร์ไทยออกมาให้ได้รับชมอย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้จะได้รับชม 2 เรื่อง กับ “ธี่หยด 2” และ “มานะแมน” และยังอยู่ในระหว่างกำลังดำเนินการเตรียมผลิตอีกมากกว่า 4-5 เรื่อง ซึ่งมั่นใจกับตลาดภาพยนตร์ไทยว่าจะมีผู้ชมให้การตอบรับเป็นอย่างดี และพร้อมขยายสู่ตลาดโลกต่อไป


โดย “คุณเทรซี แอนน์ มาลีนนท์ ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่ม บมจ.บีอีซี เวิลด์” ได้กล่าวถึงการร่วมมือครั้งนี้ว่า “ช่อง 3 ของเรา นอกจากมีความมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้ผลิต และผู้นำทางด้าน Entertainment Platform แล้ว เรายังเน้นในเรื่องการจะเป็นผู้นำด้านผลิตคอนเทนต์ที่หลากหลายอีกด้วย โดยได้ชูกลยุทธ์ Single Content Multiple Platform ก็คือหนึ่งคอนเทนต์สามารถต่อยอดไปได้ในหลายแพลตฟอร์ม โดยเรามั่นใจในจุดแข็งที่มี คือเป็นผู้นำด้านการผลิตละครมายาวนาน มีบุคลากรทางการแสดงในสังกัดมากมายที่ได้รับความนิยม และเป็นที่รู้จักทั้งในประเทศและต่างประเทศ ทำให้เรามีความพร้อมที่จะขยายธุรกิจไปสู่คอนเทนต์ที่หลากหลาย ทั้งละคร เพลง โดยเฉพาะ ภาพยนตร์ ซึ่งการร่วมมือกับ M Studio ที่เป็นผู้นำด้านธุรกิจการสร้างภาพยนตร์และมีโรงฉายภาพยนตร์ที่มีคุณภาพ มีฐานคนดูให้การยอมรับทั้งในประเทศและต่างประเทศ ทำให้มั่นใจว่าภาพยนตร์ที่ทำร่วมกันจะประสบความสำเร็จแน่นอน”


ส่วนทางด้าน “คุณสุรเชษฐ์ อัศวเรืองอนันต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร M Studio” ได้กล่าวเสริมถึงความสำเร็จในธุรกิจภาพยนตร์ที่ทำร่วมกันที่ผ่านมา อย่างเรื่อง “ธี่หยด” ว่า “ในไตรมาสสุดท้ายของปีที่ผ่านมา อุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยเติบโตขึ้นแบบก้าวกระโดด สัดส่วนคนดูภาพยนตร์ไทยโตขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เป็นปีแรกที่จำนวนคนดูภาพยนตร์ไทยมีจำนวน มากกว่าจำนวนคนดูภาพยนตร์ Hollywood 55% : 45 % 


โดยภาพยนตร์ไทยเพียง 3 เรื่องในไตรมาสสุดท้ายของปี 2566 ทำรายได้รวมกันมากกว่าหนึ่งพันล้านบาท หรือคิดเป็นจำนวนบัตรชมภาพยนตร์กว่า 10 ล้านใบ และหนึ่งในนั้นคือภาพยนตร์เรื่อง ธี่หยด ที่เป็นการร่วมมือกันผลิตระหว่าง M Studio และ ช่อง 3 ทำรายได้ทั่วประเทศไปถึง 500 ล้านบาท รวมถึงทำสถิติใหม่ ๆ ให้วงการภาพยนตร์ไทย ไม่ว่าจะเป็นสถิติการเปิดตัวสูงสุดในปี 2566 ทำรายได้ทั่วประเทศ 39 ล้านบาทใน 1 วัน, เป็นภาพยนตร์ไทยที่ทำเงินร้อยล้านไวที่สุดแห่งปีภายใน 3 วัน, ภาพยนตร์ไทยเรื่องแรกที่ฉายในระบบ IMAX DMR โดยมียอดคนดูเปิดตัวสูงกว่าหนัง Hollywood ทุกเรื่องที่เข้าฉายในปี 2566 และบริษัท เอ็ม สตูดิโอ จำกัด พร้อมผลักดันอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยสู่ตลาดโลก ซึ่ง ธี่หยด ก็นำร่องเป็นภาพยนตร์ไทยที่มีรายได้สูงสุดในแต่ละประเทศที่ไปฉายไม่ว่าจะเป็น กัมพูชา เวียดนาม สิงคโปร์ ไต้หวัน เป็นต้น รายได้รวมกันมากกว่า 100 ล้านบาท สำหรับ ต่างประเทศ และ เราเชื่อมั่นว่าหนังไทยจะได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ ไม่ใช่เฉพาะในเมืองไทย แต่ว่าได้ความนิยมไปทั่วโลก ซึ่งในขณะนี้ ธี่หยด ได้ถูกนำ ไปฉายในโรงภาพยนตร์ต่างประเทศกว่า 20 ประเทศแล้ว”


 “คุณเทรซี่” ได้กล่าวเพิ่มเติมถึงไลน์อัพภาพยนตร์ที่จะฉายในปีนี้อีกว่า “ในปีนี้เราจะมีภาพยนตร์ที่ร่วมผลิตกับทาง M Studio 2 เรื่อง คือ “มานะแมน” สร้างสรรค์ความสนุกโดยคุณ ยอร์ช ฤกษ์ชัย และ กำกับการแสดงโดย คุณต้อม ปิยะพันธุ์ ชูเพชร นำแสดงโดย นาย ณภัทร เสียงสมบุญ พระเอกของ ช่อง 3 ร่วมด้วย โอ๊ต ปราโมทย์ ปาทาน และ จ๊ะ นงผณี มหาดไทย นักร้องนักแสดงชื่อดัง โดยมีแผนจะเข้าโรงภาพยนตร์ในช่วงกลางปีนี้ พร้อมทั้งสานต่อความสำเร็จของภาพยนตร์สยองขวัญกับ “ธี่หยด 2” ควบคุมการผลิตโดยทีมงานคุณภาพจากภาคแรก คุณณฤทธิ์ ยุวบูรณ์ และกำกับการแสดงโดยคุณคุ้ย ทวีวัฒน์ เช่นเดิม แต่ครั้งนี้จะกลับมาอย่างสนุกกว่าเดิม สยองกว่าเดิม และยังคงได้พบกับเฮียยักษ์ขวัญใจคอหนัง ณเดชน์ คูกิมิยะ พระเอกที่แฟน ๆ ทุกคนรัก พร้อมด้วยดาวรุ่งดวงใหม่ของช่อง 3 เดนิส เจลีลชา, จูเนียร์ กาจบัณฑิต และเฟรนด์ พีระกฤตย์ ตอนนี้อยู่ในระหว่างการถ่ายทำ และมีกำหนดการจะเข้าโรงภาพยนตร์ในช่วงปลายปีนี้ และแน่นอนว่าจะเข้าในระบบ IMAX เช่นเดียวกับธี่หยดภาคแรกแน่นอน”






รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X