> SET > BEC

28 ธันวาคม 2023 เวลา 15:06 น.

BEC โบรกฯ คาดกำไร Q4 นิวไฮพรหมลิขิต-ธี่หยดหนุน, ปีหน้า"ดวงใจเทวพรหม"รับไม้ต่อ

#BEC #ทันหุ้น-บล.ฟิลลิป(ประเทศไทย) ได้ปรับเพิ่มคำแนะนำในหุ้นบริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) หรือ BEC เป็นทยอยซื้อ จากเดิมถือ ให้ราคาพื้นฐานที่ 5.40 บาท โดยคาดว่ากำไรไตรมาส 4/66 จะดีสุดของปีนี้ เนื่องจากมีละครเด่น"พรหมลิขิต" ที่มี 26 ตอน โดยมีเรตติ้งรวมทั้งละคร และสกู๊ปพิเศษทั่วประเทศเฉลี่ยที่ 7.06 และกรุงเทพฯ 12.74 หนุนรายได้โฆษณาให้ดีขึ้น เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อน แม้ในเดือน ธ.ค. งบโฆษณาจะชะลอตัวลงตามฤดูกาลจากวันหยุด และยังออกอากาศไปต่างประเทศพร้อมกันกับในไทยผ่าน Netflix ที่กัมพูชา เมียนมา ลาว และผ่านแพลตฟอร์มในสิงคโปร์ และเกาหลีใต้ ซึ่งได้ค่าลิขสิทธิ์ที่สูงกว่าปกติ อีกทั้งมีการขายลิขสิทธิ์ที่จบแล้วไปต่างประเทศ 


นอกจากนี้บีอีซี สตูดิโอขายลิขสิทธิ์ซีรี่ส์ให้แพลตฟอร์มของ  Prime Video “ร้อยเล่มเกมส์ออฟฟิ ศ-พ.ย.” และ “มือปราบกระทะรั่ว-ธ.ค.”ซึ่งเป็น 2เรื่องแรกในธุรกิจนี้และภาพยนตร์ “ธี่หยด” ที่ร่วมทุนกับ MAJOR ซึ่งประสบความสำเร็จ ทำรายได้ถึง 24 ธ.ค. สูงที่ 484 ล้านบาท จากเข้าฉาย 61 วัน ปัจจุบันยังคงฉายอยู่ และยังนำไปฉายต่างประเทศกว่า 20 ประเทศ ซึ่งจะรับรู้ส่วนแบ่งกำไรจากเรื่องดังกล่าวเข้ามาบางส่วน อย่างไรก็ตาม เนื่องจากมีละครฟอร์มใหญ่ก็จะมีต้นทุนที่สูงและการผลิตซีรี่ส์ให้ Prime Video จะมีอัตรากำไรน้อยกว่าทางทีวีรวมถึงค่าใช้จ่ายปลายปีอย่างค่าใช้จ่ายบริหารและการปรับค่าใช้จ่ายระหว่างปี ทำให้ค่าใช้จ่ายโดยรวมสูงขึ้น 


**ปีหน้าได้"ดวงใจเทวพรหม" มารับไม้ต่อ 


ฝ่ายวิจัยฟิลลิปฯ ระบุว่า BEC มีการเปิดตัวละครและซี่รีส์ในปี 2567 ทั้งหมด 13 เรื่อง มีภาคต่อของละคร “สุภาพบุรุษจุฑาเทพ”ซึ่งได้รับความนิยมสูง ภาคต่อในชื่อ “ดวงใจเทวพรหม” ซึ่งเป็นละครต่อเนื่อง 5 เรื่อง “ลออจันทร์-ขวัญฤทัย-ใจพิสทุ ธิ์-ดุจอัปสร-พรชีวัน” น่าจะสร้างกระแสได้ดี เมื่อดูจากดาราแสดงนำ 


และมีละครอีกหลายเรื่องที่น่าสนใจจากดาราแสดงนำ เช่น หมาก - ญาญ่า เรื่อง “จนกว่าจะได้รักกัน” ซีรี่ส์แนว boy love “คุณได้ไปต่อ” นำแสดงโดย จูเนียร์ กาจบัณฑิต-ฟลุ๊คจ์ พงศภัทร์และแนว girl love "ใจซ่อนรัก"ซึ่งจากละครที่น่าจะมีกระแสดี คาดจะหนุนรายได้โฆษณาทดแทนในปี 2566 ที่มี“พรหมลิขิต” รวมถึงรายได้จากออนไลน์และขายลขิสทิธิ์ไปต่างประเทศได้ด้วย


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X