> mai > ECF

27 ตุลาคม 2023 เวลา 08:56 น.

ECF ยื่นไฟลิ่ง ขายหุ้นกู้ 3 ชุด ยิลด์ 7.30-9 %

#ECF #ทันหุ้น - ECF ยื่นไฟลิ่ง ต่อ ก.ล.ต. เตรียมเสนอขายหุ้นกู้ ครั้งที่ 2/2566 จำนวน 3ชุด เรตติ้ง “BB-” ชูดอกเบี้ย 7.30-9.00% ขายผู้ลงทุนสถาบัน และผู้ลงทุนรายใหญ่ มูลค่าไม่เกิน 400 ล้านบาท และมีหุ้นกู้สำรองเพิ่มเติมมูลค่ารวมไม่เกิน 200 ล้านบาท คาดจองซื้อวันที่ 13-16 พ.ย.นี้ และคาดเสนอขายวันที่ 17 พ.ย. 2566


นายอารักษ์  สุขสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อีสต์โคสท์เฟอร์นิเทค จำกัด (มหาชน) หรือ ECF ผู้ผลิตและจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ไม้ปาร์ติเคิลบอร์ดไม้เอ็มดีเอฟแบบประกอบด้วยตนเอง เฟอร์นิเจอร์ไม้ยางพารา จำหน่ายทั้งในและต่างประเทศ เปิดเผยว่า บริษัทมีแนวโน้มการเติบโตในช่วงครึ่งปีหลัง จากการที่ธุรกิจเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่น ปัจจัยสนับสนุนจากธุรกิจภาคบริการ ภาคท่องเที่ยว และภาคอสังหาริมทรัพย์ขยายตัว ส่งผลให้ปริมาณคำสั่งซื้อทั้งในประเทศและต่างประเทศเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง


** เรตติ้ง BB-

ขณะที่ บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด ได้จัดอันดับเครดิตความน่าเชื่อถือองค์กรให้กับ ECF ด้วยเรตติ้ง “BB-” แนวโน้มอันดับเครดิต “Stable” หรือ “คงที่” เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2566สะท้อนจากความสามารถในการแข่งขันในตลาดเฟอร์นิเจอร์และการมีช่องทางการจัดจำหน่ายที่หลากหลาย


ทั้งนี้ เพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจ บริษัทได้ยื่นแบบร่างแบบแสดงรายการต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) สำหรับการเสนอขายหุ้นกู้มีประกันของบริษัท อีสต์โคสท์เฟอร์นิเทค จำกัด (มหาชน) ครั้งที่ 2/2566 ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ไม่ด้อยสิทธิ มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ จำนวน 3 ชุด ได้แก่ ชุดที่ 1 ครบกำหนดไถ่ถอนปี พ.ศ. 2568ซึ่งผู้ออกหุ้นกู้มีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนครบกำหนดไถ่ถอน (หุ้นกู้ชุดที่ 1) อัตราดอกเบี้ยคงที่ร้อยละ 7.30 ต่อปี ตลอดอายุหุ้นกู้ อายุหุ้นกู้ 1 ปี 6 เดือน ชำระดอกเบี้ยทุก 3 เดือน ตลอดอายุหุ้นกู้


ชุดที่ 2 ครบกำหนดไถ่ถอนปี พ.ศ. 2569ซึ่งผู้ออกหุ้นกู้มีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนครบกำหนดไถ่ถอน (หุ้นกู้ชุดที่ 2) อัตราดอกเบี้ยคงที่ร้อยละ 7.60 ต่อปี ตลอดอายุหุ้นกู้ อายุหุ้นกู้ 2 ปี 3 เดือน ชำระดอกเบี้ยทุก 3 เดือน ตลอดอายุหุ้นกู้


** ขาย 17 พ.ย.นี้

ชุดที่ 3ครบกำหนดไถ่ถอนปี พ.ศ. 2571ซึ่งผู้ออกหุ้นกู้มีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนครบกำหนดไถ่ถอน (หุ้นกู้ชุดที่ 3) โดยอัตราดอกเบี้ย ปีที่ 1 ร้อยละ 7.30, ปีที่ 2 ร้อยละ 7.30, ปีที่ 3 ร้อยละ 8.00, ปีที่ 4 ร้อยละ 8.50 และ ปีที่ 5 ร้อยละ 9.00 (อัตราผลตอบแทนที่แท้จริง ร้อยละ 8.26 ต่อปี) อายุหุ้นกู้ 5 ปี ชำระดอกเบี้ยทุก 3เดือน ตลอดอายุหุ้นกู้ มูลค่าหุ้นกู้รวมไม่เกิน 400 ล้านบาท และมีหุ้นกู้สำรองเพิ่มเติมมูลค่ารวมไม่เกิน 200 ล้านบาท คิดเป็นมูลค่ารวมทั้งสิ้นไม่เกิน 600 ล้านบาท


ขณะนี้อยู่ระหว่างการขออนุมัติจาก ก.ล.ต. คาดว่าจะกำหนดวันจองซื้อในช่วงระหว่างวันที่ 13-16 พฤศจิกายน 2566 และคาดว่าสามารถกำหนดวันที่ออกและเสนอขายหุ้นกู้ในวันที่ 17 พฤศจิกายน 2566


สำหรับการออกและเสนอขายหุ้นกู้ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อนำเงินที่ได้ไปชำระหุ้นกู้รุ่น ECF23DA ที่จะครบกำหนดไถ่ถอนในวันที่ 8 ธันวาคม 2566และเป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัทเพื่อเสริมสร้างการเติบโตของธุรกิจ


ด้านการเสนอขายหุ้นกู้ในครั้งนี้เป็นการเสนอขายให้แก่ กลุ่มผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่โดยมีผู้จัดการการจัดจําหน่ายร่วมจำนวน 3 แห่ง ได้แก่ บริษัทหลักทรัพย์ พาย จำกัด (มหาชน), บริษัท สยามเวลธ์ จำกัด และ บริษัทหลักทรัพย์ เอเอสแอล จำกัด โดยมี ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) เป็นนายทะเบียนหุ้นกู้ และ ด้าน บริษัท สยามเวลธ์ จำกัด เป็นผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X