> mai > RP

28 มิถุนายน 2023 เวลา 08:55 น.

RP กดปุ่มท่าเรือเกาะพะลวย สบช่องต่อยอดโลจิสติกส์

#RP #ทันหุ้น – RP กดปุ่มเปิดท่าเทียบเรือเกาะพะลวย พร้อมให้บริการกลางปีนี้ ฟากผู้บริหารแย้มหลังจับมือ SABUY เริ่มติดตั้งตู้เวนดิ้งบนเรือและท่าเรือแล้วกว่า 60 ตู้ ปักเป้าทั้งปี 200 เครื่อง ชี้ช่องต่อยอดธุรกิจโลจิสติกส์ครบวงจร มั่นใจหนุนผลงานเติบโตเพิ่มขึ้นในอนาคต


นายอภิชาติ   ชโยภาส  กรรมการผู้จัดการ บริษัท ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ จำกัด (มหาชน) หรือ RP เปิดเผยว่า ล่าสุดท่าเรือเกาะพะลวย ที่บริษัทได้ลงทุนสิทธิการเช่าพื้นที่ท่าเทียบเรือเฟอร์รี่พร้อมสิ่งปลูกสร้าง และส่วนประกอบของท่าเทียบเรือ ได้แก่ ท่าเทียบ อาคารเช็กอิน/พักคอย ห้องจำหน่ายตั๋ว และลานจอดรถ ขณะนี้งานก่อสร้างคืบหน้ากว่า 85% คาดแล้วเสร็จและเปิดให้บริการภายในกลางปี 2566 นี้


** รับนักท่องเที่ยวเพิ่ม

โดยข้อดีของเกาะพะลวย อยู่ติดกับหมู่เกาะอ่างทอง ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวตามธรรมชาติ ที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวเข้ามาเป็นจำนวนมาก โดยปัจจุบันบริษัทให้บริการเรือเฟอร์รี่ข้ามฟากไปยังเกาะสมุย และเกาะพะงัน โดยให้บริการ 3 เส้นทาง อาทิ ท่าเรือดอนสักสากล, ท่าเรือสมุยสากล และท่าเรือเกาะพะงัน มีเรือเฟอร์รี่ทั้งหมด 14 ลำ


ในช่วงครึ่งปีหลังบริษัทยังมีความกังวล ด้านความล่าช้าการนำเรือจากประเทศจีน เข้ามาในประเทศไทยทำให้รายได้ที่จะเกิดขึ้นใหม่ของท่าเรือเกาะพะลวย อาจจะมีความล่าช้าออกไป นอกจากนี้ในช่วงเดือนเมษายน 2566 มีอุบัติเหตุทางเรือเกิดขึ้น ซึ่งบริษัทได้เดินหน้าแก้ปัญหาโดยการเร่งซ่อมให้เสร็จทันซีซันหน้า ช่วงเดือนสิงหาคม 2566


พร้อมกันนี้บริษัทยังต่อยอดธุรกิจขนส่งครบวงจร เพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจ ซึ่งปัจจุบันมีรถโลจิสติกส์กว่า 10 คัน พร้อมให้บริการรับส่งพัสดุครอบคลุม เส้นทางสุราษฎร์ธานี-ดอนสัก-เกาะสมุย-เกาะพะงัน มั่นใจจะหนุนผลงานเติบโตมากยิ่งขึ้น


***ลุยเพิ่มตู้ขายสินค้า

นอกจากนี้บริษัทยังได้กระจายความเสี่ยงทางธุรกิจ โดยบริษัทได้มีการร่วมมือกับ SABUY ซึ่งได้เริ่มทยอยติดตั้งตู้เวนดิ้งบนเรือ และท่าเรือแล้ว เป็นช่วงทดลองประมาณ 60 ตู้ โดยตั้งเป้าทั้งปี 200 ตู้ และมีเป้าหมายติดตั้งทั้งหมด 5,000 ตู้ คาดว่าจะติดตั้งได้ไตรมาสละ 100 ตู้ ในส่วนของรายได้น่าจะเริ่มเห็นในปี 2566 นี้


โดยการนำตู้เวนดิ้งเข้าไปติดตั้งตามเกาะต่างๆ นั้น ถือเป็นการต่อยอดกับระบบโลจิสติกส์ของบริษัทที่ทำอยู่ ซึ่งตู้เวนดิ้งจะมีการขายสินค้าผ่านตู้ ส่งผลดีต่อบริษัทด้านค่าแรงแพง สามารถบริหารจัดการต้นทุนได้ดีกว่า


และผนึก Bitazza ขยายฐานลูกค้ากลุ่ม New Gen ซื้อตั๋วโดยสารรถเรือด้วย Wallet รายแรกของธุรกิจเรือท่องเที่ยว เปิดให้ซื้อตั๋วโดยสารรถเรือเฟอร์รี่เกาะสมุย-เกาะพะงัน ด้วย RAJA POINT ผ่านแอปพลิเคชัน Freedom World เพิ่มความสะดวกให้ลูกค้าและรองรับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่


** ขาดทุนลดลง

สำหรับผลประกอบการในช่วงไตรมาสที่ 1/2566 บริษัทมีรายได้รวม 165.68 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากไตรมาส 1/2565 จำนวน 50.21 ล้านบาท หรือ 43.48% โดยรายได้หลักจากการให้บริการเดินเรืออยู่ที่ 153.44 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วนต่อรายได้รวม 92.61% เพิ่มขึ้น 48.68 ล้านบาท คิดเป็น 46.47% เนื่องจากผู้โดยสารเพิ่มขึ้นจากนโยบายการเปิดประเทศการผ่อนคลายสถานการณ์ โควิด-19 และคณะกรรมการขนส่งจังหวัดสุราษฎร์ธานีได้อนุมัติปรับราคาค่าโดยสารและค่าขนส่งขึ้น 15% จากปลายปี 2565 เเละไตรมาสที่ 1/2566 ยังขาดทุนอยู่ที่ 6 ล้านบาท หรือคิดเป็น 3.62% ขาดทุนลดลงจากไตรมาส 1/2565 ที่ 26.76 ล้านบาท หรือ 81.68% เนื่องจากผู้โดยสารเพิ่มขึ้น


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X