> mai > RP

18 เมษายน 2023 เวลา 08:50 น.

RP ท่าเรือบูมฝรั่งเข้าแน่น ตู้เวนดิ้ง-โลจิสติกส์ทำเงิน

#RP #ทันหุ้น – RP ชี้เทศกาลสงกรานต์นักท่องเที่ยวต่างชาติแห่ใช้บริการท่าเรือข้ามฟากแน่น เร่งเพิ่มเที่ยวเรือ-รถรองรับ แย้มหลังจับมือ SABUYเริ่มติดตั้งตู้เวนดิ้งบนเรือและท่าเรือแล้วกว่า 40-50 ตู้ ปักเป้าทั้งปี 200 เครื่อง ฟากผู้บริหารมองโอกาสโลจิสติกส์มีเพียบ เล็งบริหารจัดการเพิ่มมากขึ้น


นายชาคริต  โอภาสอุดม รองกรรมการผู้จัดการ สายงานบัญชีและการเงิน บริษัท ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ จำกัด (มหาชน) หรือ RP เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ถือว่ามีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาใช้บริการท่าเรือเต็มทุกเที่ยว ซึ่งในช่วงนี้ถือว่าเป็นช่วงไฮซีซัน เข้าสู่ฤดูร้อนทำให้ต่างชาติเข้ามาเที่ยวมากขึ้น ถือว่าเริ่มเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว


** ท่าเรือเต็มทุกเที่ยว

“ตอนนี้ผู้ประกอบการโรงแรมร้านค้าต่างๆ ก็กลับเข้าสู่ภาวะปกติ ดังนั้นจะเห็นแนวโน้มเชิงบวกมากขึ้น เห็นแสงที่ชัดเจน โดยเฉพาะช่วงนี้เป็นไฮซีซันหน้าร้อน คนจะท่องเที่ยวทะเล ตามเกาะต่างๆ เป็นจำนวนมาก ซึ่งนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มีทั้งยุโรป มาเลเซีย อินเดีย เวียดนาม มาพักประมาณ 3-7 วัน ช่วงนี้ท่าเรือเราเต็มทุกเที่ยว และมีการเพิ่มเที่ยวเรือ เที่ยวรถ เพื่อรองรับไม่ให้คนตกค้าง” นายชาคริต กล่าว


สำหรับการติดตั้งตู้เวนดิ้งบนเรือและท่าเรือ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ บริษัทได้มีการร่วมมือกับ SABUY บริษัทได้เริ่มทยอยติดตั้งตู้เวนดิ้งบนเรือ และท่าเรือแล้ว เป็นช่วงทดลองประมาณ 40-50 ตู้ ซึ่งตั้งเป้าทั้งปี 200 ตู้ และมีเป้าหมายติดตั้งทั้งหมด 5 พันตู้ ซึ่งคาดว่าจะติดตั้งได้ไตรมาสละ 100 ตู้ ในส่วนของรายได้น่าจะเริ่มเห็นในปี 2566 นี้


** โอกาสสร้างรายได้

สำหรับการนำตู้เวนดิ้งเข้าไปติดตั้งตามเกาะต่างๆ นั้น ถือเป็นการต่อยอดกับระบบโลจิสติกส์ของ RP ที่ทำอยู่ ซึ่งตู้เวนดิ้งจะมีการขายสินค้า และเติมสินค้าอยู่


“การเข้าไปร่วมมือกับ SABUY จะเอาระบบเพย์เมนต์เกตเวย์เข้าไป และมีการปิดการขายผ่านตู้เวนดิ้ง ซึ่งการขายผ่านตู้เป็นสิ่งที่ดี เพราะในเกาะค่าแรงแพง การตั้งตู้เป็นการลดแรงงาน เพราะตู้นี้สามารถขายของได้ ชำระเงินได้ เริ่มทยอยติดตั้งบ้างแล้วบนเรือ และท่าเรือของเรา หลังจากนั้นจะศึกษาดูทำเลเพิ่มเติมไปเรื่อยๆ คาดว่าไตรมาสละ 100 ตู้ แต่เป้าหมายในแผนทั้งหมดของเราคือ 5 พันตู้ที่จะติดตั้งตามเกาะต่างๆ” นายชาคริต กล่าว


อย่างไรก็ตามบริษัทยังมองเห็นโอกาสในการสร้างรายได้ในส่วนที่เกี่ยวเนื่องด้านโลจิสติกส์ ซึ่งลูกค้าขนส่งปัจจุบันไม่สามารถแบกรับภาระได้ทั้งหมด ดังนั้นจึงเป็นโอกาสที่บริษัทจะเข้าไปทำ และสามารถบริหารจัดการต้นทุนได้ดีกว่า รวมถึงการเชื่อมต่อทางรถ ทางเรือ กระจายไปตามเกาะต่างๆ ได้มากขึ้น และสามารถบริหารจัดการในเรื่องต้นทุน และระยะเวลา


** เชื่อมต่อขนส่ง

“เราน่าจะมีโอกาสด้านโลจิสติกส์อีกมาก โดยเฉพาะการขนส่งสินค้ากระจายไปตามเกาะต่างๆ ซึ่งเรามีการขนส่งผู้โดยสารอยู่แล้ว ดังนั้นการบริหารจัดการต้นทุนของเราจะทำได้ดีกว่า และเชื่อมต่อไปได้ทั้งทางรถและทางเรือ กระจายไปในเกาะต่างๆ ได้มากขึ้น ซึ่งจุดแข็งของราชาเฟอร์รี่ที่มีศักยภาพในการขนส่งทั้งทางบกและทางน้ำ รวมทั้งมีเครือข่ายการค้าและคู่ค้าครอบคลุมทั้ง 3 เกาะใหญ่ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี” นายชาคริต กล่าว


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X