> mai > RP

08 กันยายน 2022 เวลา 08:50 น.

RP เป้าตั้งตู้เวนดิ้ง 5 พันตู้ มาเลย์-เวียดนามเที่ยวเต็ม

#RP #ทันหุ้น – RP เผยหลังจับมือ SABUY เพิ่มอีโคซิสเต็มครบวงจร บน 3 เกาะใหญ่ในสุราษฎร์ธานี ชูแผนติดตั้งตู้เวนดิ้งทั้งหมด 5 พันตู้ เริ่มตั้งแต่ไตรมาส 4/2565 นี้เป็นต้นไป คาดทยอยรับรู้รายได้ในปีหน้า มั่นใจช่วยต่อยอดระบบโลจิสติกส์แข็งแกร่งขึ้น ส่วนทิศทางการท่องเที่ยวดีขึ้น ครึ่งปีแรกมาเลย์ เวียดนาม อินเดีย เดินทางเข้าเพียบ


นายชาคริต  โอภาสอุดม รองกรรมการผู้จัดการ สายงานบัญชีและการเงิน บริษัท ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ จำกัด (มหาชน) หรือ RP เปิดเผยว่า จากความร่วมมือกับ SABUY บริษัทได้เริ่มทยอยติดตั้งตู้เวนดิ้งบนเรือ และท่าเรือแล้ว โดยมีเป้าหมายติดตั้งทั้งหมด 5 พันตู้ ซึ่งคาดว่าจะติดตั้งได้ไตรมาสละ 100 ตู้ ในส่วนของรายได้น่าจะเริ่มเห็นในปี 2566


** โลจิสติกส์แข็งแกร่ง

สำหรับการนำตู้เวนดิ้งเข้าไปติดตั้งตามเกาะต่างๆ นั้น ถือเป็นการต่อยอดกับระบบโลจิสติกส์ของ RP ที่ทำอยู่ ซึ่งตู้เวนดิ้งจะมีการขายสินค้า และเติมสินค้าอยู่


“การเข้าไปร่วมมือกับ SABUY จะเอาระบบเพย์เมนต์เกตเวย์เข้าไป และมีการปิดการขายผ่านตู้เวนดิ้ง ซึ่งการขายผ่านตู้เป็นสิ่งที่ดี เพราะในเกาะค่าแรงแพง การตั้งตู้เป็นการลดแรงงาน เพราะตู้นี้สามารถขายของได้ ชำระเงินได้ เริ่มทยอยติดตั้งบ้างแล้วบนเรือ และท่าเรือของเรา หลังจากนั้นจะศึกษาดูทำเลเพิ่มเติมไปเรื่อยๆ คาดว่าไตรมาสละ 100 ตู้ แต่เป้าหมายในแผนทั้งหมดของเราคือ 5 พันตู้ที่จะติดตั้งตามเกาะต่างๆ” นายชาคริต กล่าว


ส่วนการทิศทางการท่องเที่ยวในปัจจุบันเริ่มดีขึ้น เมื่อเทียบกับปีก่อน ซึ่งนักท่องเที่ยวจากประเทศมาเลเซีย อินเดีย เวียดนาม และประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาเป็นจำนวนมากในช่วงครึ่งปีแรก แต่ปัจจุบันเนื่องจากหน้าฝน อาจจะปรับลดลงไป แต่ในช่วงไฮซีซันน่าจะมีทั้งนักท่องเที่ยวในประเทศ และยุโรป เข้ามามากขึ้น


** เพิ่มโอกาสธุรกิจ

นายอภิชาติ  ชโยภาส กรรมการผู้จัดการ บริษัท ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การร่วมมือกันกับ SABUY ครั้งนี้ เห็นถึงโอกาสในการร่วมมือพัฒนาธุรกิจกับทาง SABUY โดยผสานจุดแข็งของราชาเฟอร์รี่ที่มีศักยภาพในการขนส่งทั้งทางบกและทางน้ำ รวมทั้งมีเครือข่ายการค้าและคู่ค้าครอบคลุมทั้ง 3 เกาะใหญ่ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี


ทั้งนี้เป็นการผสานศักยภาพของราชาเฟอร์รี่ และเทคโนโลยีจาก SABUY เพื่อเป็นตัวเชื่อมโยงที่สำคัญและเป็นจุดเปลี่ยนในการนำเสนอบริการบนเกาะสมุย-เกาะพะงัน และเกาะพะลวย ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้จะเป็นการเสริมฐานธุรกิจที่แข็งแกร่งให้กับราชาเฟอร์รี่ ต่อยอดไปจนถึงการขยายธุรกิจการค้าด้านการขนส่งโลจิสติกส์ในอนาคต


สำหรับความร่วมมือพัฒนาธุรกิจการค้าครั้งนี้ เป็นการผนึกกำลังต่อยอดธุรกิจระหว่างกัน ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี พื้นที่ อ.ดอนสัก เกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะพะลวย โดยเป็นการนำสินค้าและบริการของทาง SABUY อาทิ ตู้เวนดิ้ง, ตู้เติมเงิน, ตู้น้ำมัน, ช่องทางการชำระเงินออนไลน์, ประกันภัยผู้โดยสาร และประกันภัยความเสี่ยงภัยต่างๆ รวมถึงธุรกิจอื่นๆ ในเครือ SABUY ที่จะต่อยอดต่อไปในอนาคต มุ่งเป้าเพื่อช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของประชากรไทยให้ดีขึ้นอย่างยั่งยืน


** ต่อยอดบริการ

นายวิรัช  มรกตกาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานพาณิชย์และการลงทุน บริษัท สบายเทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เวนดิ้ง พลัส จำกัด กล่าวว่า SABUY ร่วมมือกับ ราชาเฟอร์รี่ ต่อยอดการบริการให้ผู้บริโภคเข้าถึงสินค้าและบริการได้มากขึ้น นับว่าเป็นก้าวแรกที่สำคัญ ที่จะช่วยยกระดับชีวิตให้กับการค้าและบริการที่ครอบคลุมทั้ง 3 เกาะใหญ่ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของประเทศไทย ด้วยระบบ ecosystem ของ SABUY แบบครบวงจรและครอบคลุมที่สุด เพื่อต่อยอดด้านการบริการให้ผู้บริโภคได้เข้าถึงสินค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมเสริมแกร่งด้านขนส่งโลจิสติกส์เตรียมขยายธุรกิจในอนาคต


รู้ทันเกม  รู้ก่อนใคร  ติดตาม  "ทันหุ้น"  ที่นี่ 

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_ 

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA 

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7 

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5 

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news 

TWITTER คลิก https://twitter.com/thunhoon1


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X