> SET > AQUA

28 มีนาคม 2023 เวลา 17:38 น.

AQUA ทุ่มงบ 495 ลบ.เข้าลงทุนใน"เฉลิมภัทร คอร์ปอเรชั่น" ทำธุรกิจรถบัส

#AQUA #ทันหุ้น-บริษัท อควา คอร์เปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) หรือ AQUA แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า คณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติการเข้าลงทุนในบริษัท เฉลิมภัทร คอร์ปอเรชั่น จำกัด หรือ CRC ซึ่งเป็นบริษัทจำกัดที่จดทะเบียนโดยประกอบธุรกิจโฮลดิ้ง โดยบริษัทจะซื้อหุ้นจากบริษัท เฉลิมภัทร 2022 จำกัด ซึ่งมีผู้ถือหุ้นคือนายเทิดศักดิ์โลหะพิพัฒนกุล,  นางมัลลิการ์ โลหะพิพัฒนกุล,  นางสาวนสนันท์ โลหะพิพัฒนกุล และนายอภิวิชญ์ โลหะพิพัฒนกุล โดยบริษัทฯ จะซื้อหุ้นสามัญจำนวน 4,600,000 หุ้น คิดเป็น 78.90% ของจำนวนหุ้นที่ออกและจำหน่ายแล้วทั้งหมดของ CPC โดยคิดเป็นเงินลงทุนจำนวน 463 ล้านบาท และภายใน 1 เดือน


หลังจากการซื้อขายหุ้นเสร็จสมบูรณ์ CPC จะออกและเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ CPC รวมทั้งสิ้นจ านวน 320,000 หุ้น คิดเป็น 1.10% ของจำนวนหุ้นที่ออกและจำหน่ายแล้วทั้งหมดของ CPC(“หุ้นสามัญเพิ่มทุน”) ให้กับบริษัทฯ ในราคาซื้อขายของหุ้นสามัญเพิ่มทุนหุ้นละ 100 บาท โดยคิดเป็นมูลค่ารวม 32 ล้านบาท ในการนี้ บริษัทฯ จะถือหุ้นใน CPC รวมทั้งสิ้น 4,920,000 หุ้น คิดเป็น 80%  ของจำนวนหุ้นที่ออก

และจำหน่ายแล้วทั้งหมดของ CPC รวมมูลค่าเงินลงทุนทั้งสิ้น 495 ล้านบาทบาท 


ทั้งนี้ CPC โดยประกอบธุรกิจโฮลดิ้งซึ่งถือหุ้นในสัดส่วน 100% ของหุ้นที่ออกและจำหน่ายแล้วของบริษัท เฉลิมภัทร โฮลดิ้ง จำกัด โดยบริษัท เฉลิมภัทร โฮลดิ้ง จำกัด ถือหุ้นในสัดส่วน 100% ของหุ้นที่ออกและ

จำหน่ายแล้วของบริษัท เฉลิมภัทร 30 จำกัด และ บริษัท เฉลิมภัทร 30 จำกัด ถือหุ้นในสัดส่วน 100%  ของหุ้นที่ออกและจำหน่ายแล้วของบริษัท เฉลิมภัทรทรานสปอร์ต จำกัด (“CPT”) บริษัท เฉลิมภัทร จำกัด ("CLP”) และ บริษัท ภัทร มงคล จำกัด ("PTR”) โดย CPT, CLP และ PTR ประกอบกิจการรับขนส่งไม่ประจำทาง บริการให้เช่า รถบัสปรับอากาศ รถบัสพัดลม รถบัสนำเที่ยว รถทัวร์นำเที่ยว รถบัสรับส่งคนงาน รถบัสรับส่งพนักงาน


**ขยายพอร์ตโลจิสติกส์


นายชัยพิพัฒน์ แก้วไตรรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อควา คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)  เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัทฯอนุมัติการเข้าลงทุนเพิ่มเติมใน บริษัท เฉลิมภัทร คอร์ปอเรชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ บริษัท เฉลิมภัทร ทรานสปอร์ต จำกัด หรือ CPT ผู้ดำเนินธุรกิจให้บริการรถขนส่งบุคคล บุคลากร และรถโดยสารไม่ประจำทาง ในสัดส่วน 80.00% ของจำนวนหุ้นทั้งหมด แบ่งเป็นหุ้นเก่า78.90% และหุ้นเพิ่มทุน 1.10% คิดเป็นมูลค่ารวมทั้งสิ้น 495 ล้านบาท เพื่อขยายพอร์ตการลงทุนด้านงาน Logistic ของบริษัทฯ ให้ครบวงจรมากขึ้น


ปัจจุบันบริษัท เฉลิมภัทร ทรานสปอร์ต จำกัด หรือ CPT ให้บริการด้านการขนส่งบุคคลอาทิ การรับ-ส่งพนักงานจากพื้นที่เขตอุตสาหกรรมต่างๆฝั่งตะวันออก โดยให้บริการแบบมีการเซ็นสัญญาว่าจ้างระยะยาว และยังให้บริการเช่ารถบัสและรถตู้สำหรับการท่องเที่ยวอย่างมีประสิทธิภาพและความปลอดภัยสูงตามมาตรฐานการคมนาคม มากว่า 25 ปี 


บริษัทฯ เล็งเห็นถึงความมั่นคงของธุรกิจและโอกาสเติบโตในอนาคต ที่กลับมาอย่างน่ายินดีหลังการระบาดของโรคโควิด-19 คลี่คลาย ประกอบกับการพัฒนาองค์กรให้สอดคล้องไปกับนโยบายต่างๆของรัฐอยู่เสมอ เช่น การมีแผนปรับเปลี่ยนรถบัสที่ใช้ขนส่งบุคคลเป็นรถบัส EV ในอนาคตเพื่อประโยชน์ทั้งด้านการลดต้นทุนและเพื่อมีส่วนร่วมรับผิดชอบต่อสังคมในการร่วมลดมลภาวะ


 ทั้งนี้ จากการศึกษาเพื่อเข้าทำรายการพบว่า CPT มี EBITDA ปี 63-64 อยู่ที่ประมาณ 70-90 ล้านบาทต่อปี ซึ่งจะสามารถเข้ามาเสริมผลการดำเนินงานของบริษัท AQUA ได้เป็นอย่างดี โดยพร้อมผลักดันให้ CPT เดินหน้าแต่งตั้งที่ปรึกษาด้านต่างๆ เพื่อเดินหน้าเข้าตลาดฯ ภายในไตรมาส 4 ปี 2567  ฉะนั้นประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ จึงมีมติอนุมัติเข้าลงทุนดังกล่าว


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X