> mai > PDG

10 สิงหาคม 2022 เวลา 09:05 น.

PDG บุ๊กยอดขายโรงงานใหม่ โชว์ผลงานQ2 ทะยาน 68%

#PDG #ทันหุ้น – PDG เตรียมรับรู้ยอดขายโรงงานใหม่ที่สุรินทร์เต็มปี คาดสัดส่วน 10-15% ด้านผู้บริหารส่งซิกครึ่งปีหลังโตไม่น้อยกว่า 20% โชว์กำลังผลิต 2 โรงงานแตะ 70% คาดเพียงพอต่ออเดอร์ใหม่ เดินหน้าบริหารต้นทุนหนุนมาร์จิ้น ล่าสุดโกยกำไรไตรมาส 2/2565 ที่ 18.58 ล้านบาท พุ่งขึ้น 68.59%


นายธงชัย ตันสุทัตต์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พรอดดิจิ จำกัด (มหาชน) หรือ PDG เปิดเผยว่า คาดทิศทางธุรกิจ และผลประกบการครึ่งปีหลัง 2565 จะใกล้เคียงกับครึ่งปีแรก หรือเติบโตไม่น้อยกว่า 20% โดยครึ่งปีแรกบริษัทมียอดขายเติบโตถึง 27% สำหรับครึ่งปีหลัง 2565 บริษัทมองธุรกิจยังอยู่ในทิศทางเชิงบวก จากทั้งต้นทุนวัตถุดิบที่อยู่ในช่วงขาลง หลังราคาน้ำมันดิบปรับตัวลดลง ส่งผลให้ต้นทุนเม็ดพลาสติก ซึ่งเป็นต้นทุนหลักลดลงไปในทิศทางเดียวกัน


** รับทรัพย์โรงงาน

ขณะที่โรงงานผลิตบรรจุภัณฑ์ขวด PET ที่จังหวัดสุรินทร์ เริ่มส่งผลต่อยอดขาย หลังบริษัทผลิตและขายสินค้าตั้งแต่ปลายปี 2564 ที่ผ่านมา และในปี 2565 จะรับรู้ยอดขายเต็มปี เบื้องต้นคาดสัดส่วนยอดขายจากโรงงานที่จังหวัดสุรินทร์ปีนี้จะอยู่ที่ประมาณ 10-15% ของยอดขายรวมทั้งหมด


ปัจจุบันบริษัทมีคำสั่งซื้อ (ออเดอร์) จากลูกค้าเข้ามาอย่างต่อเนื่อง แต่ไม่ได้เป็นออเดอร์ใหญ่ที่เป็นนัยสำคัญ เพราะเศรษฐกิจในประเทศยังไม่ฟื้นตัวชัด อย่างไรก็ตามบริษัทใช้กำลังผลิตรวมทั้ง 2 โรงงานอยู่ที่ 70% คาดจะเพียงพอต่อออเดอร์ที่มีเข้ามา


สำหรับภาพรวมยอดขายปี 2565 บริษัทคาดจะเติบโต 15% จากปีก่อน 685.25 ล้านบาท ทั้งนี้ในไตรมาส 2/2565 บริษัททำยอดขายรวมได้ 227.64 ล้านบาท เทียบกับช่วงเดียวกันกับปีก่อนที่ 160.43 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจำนวน 67.21 ล้านบาท หรือคิดเป็นการเติบโต 41.89%


** กำไรพุ่ง 68.59%

ส่วนกำไรสุทธิไตรมาส 2/2565 บริษัทมีกำไรได้ที่ 18.58 ล้านบาท เทียบกับช่วงเดียวกันกับปีก่อนที่ 11.02 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 7.56 ล้านบาท หรือคิดเป็นการเติบโตที่ 68.59%


นายธงชัย กล่าวต่อว่า สำหรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจช่วงที่เหลือของปีนี้ บริษัทจะให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการต้นทุนให้มีประสิทธิภาพ โดยการติดตามราคาต้นทุนวัตถุดิบอย่างใกล้ชิด เพื่อให้บริการจัดการสต๊อกวัตถุดิบทั้งในเรื่องของราคาและปริมาณที่เหมาะสม ทั้งนี้บริษัทจะผลักดันอัตรากำไร (มาร์จิ้น) ครึ่งปีหลัง 2565 ไม่ต่ำกว่า 20% จากการบริหารต้นทุนให้ดีขึ้น


ส่วนด้านการตลาด บริษัทได้ดำเนินการขยายการตลาด โดยการเร่งขยายฐานลูกค้า ทั้งในส่วนของจำนวนลูกค้าและประเภทของสินค้า เพื่อให้มีความหลากหลายเพิ่มขึ้น


** ผลิตจำหน่ายขวด

อนึ่ง บริษัทประกอบธุรกิจผลิตและจัดจําหน่ายผลิตภัณฑ์พลาสติกประเภทขวด PET ให้แก่ลูกค้า โดยลูกค้าจะเป็นผู้นําผลิตภัณฑ์ขวด PET ที่ผลิตโดยบริษัทไปบรรจุผลิตภัณฑ์ของลูกค้าเอง ทั้งนี้บริษัทสามารถผลิตขวด PET ได้หลากหลายรูปทรงและขนาดบรรจุ ซึ่งเริมตั้งแต่ 60 มิลลิลิตร ไปจนถึง 6 พันมิลลิลิตร ตามความต้องการของลูกค้า ซึ่งมีทั้งในรูปแบบของรูปทรงมาตรฐานและรูปทรงเฉพาะที่ผลิตให้เฉพาะแก่ลูกค้าแต่ละราย


โดยกลุ่มผลิตภัณฑ์ขวด PET ของบริษัทสามารถแบ่งออกได้เป็น 5 กลุ่ม ตามลักษณะการนําขวด PET ไปใช้งาน และ พรีฟอร์ม ได้แก่ กลุ่มบรรจุภัณฑ์สําหรับน้ำผลไม้ กลุ่มบรรจุภัณฑ์สําหรับน้ำมันพืช กลุ่มบรรจุภัณฑ์สําหรับน้ำดื่ม และกลุ่มบรรจุภัณฑ์สําหรับน้ำปลาและเครื่องปรุงรส


รู้ทันเกม  รู้ก่อนใคร  ติดตาม  "ทันหุ้น"  ที่นี่ 

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_ 

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA 

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7 

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5 

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news 

TWITTER คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X