> mai > PDG

09 มิถุนายน 2021 เวลา 09:10 น.

PDGปรับกลยุทธ์สู้โควิด รุกกลุ่มซอสดีมานด์พุ่ง

ทันหุ้น – PDG ปรับกลยุทธ์เจาะลูกค้ารายกลุ่ม พุ่งเป้าขยายฐานกลุ่มซอสปรุงรสเพิ่ม หลังดีมานด์พุ่ง ชี้กำลังผลิตปัจจุบันเพียงพอที่ 50-60% ปรับราคาขายเพิ่มอีกประมาณ10% รักษามาร์จิ้นเชื่อวัคซีนมาหนุนเศรษฐกิจมหภาคฟื้น แย้มยอดขายปี 64 ฉลุย


นายธงชัย ตันสุทัตต์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พรอดดิจิ จำกัด (มหาชน) หรือ PDG เปิดเผยว่า บริษัทจะปรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจ โดยเน้นเจาะตลาดลูกค้าเป็นรายกลุ่มมากกว่ากระจายสินค้าไปในกลุ่มต่างๆ ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการพิจารณาว่าจะเจาะตลาดลูกค้ากลุ่มใด ด้านโรงงานใหม่ยังมีออเดอร์เข้ามา แต่ยังไม่เป็นไปตามเป้าหมาย เพราะส่วนหนึ่งได้รับผลกระทบจากโควิด-19


เจาะฐานกลุ่มซอส


ทั้งนี้บริษัทวางกลยุทธ์เจาะฐานลูกค้าในกลุ่มซอสปรุงรสเพิ่มขึ้น เนื่องจากความต้องการใช้เครื่องปรุงมีการเติบโตสูง


ขณะที่กลุ่มเครื่องดื่ม บริษัทยังมีกำลังการผลิตเพียงพอต่อคำสั่งซื้อ(ออเดอร์) ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีกำลังการผลิตอยู่ที่ 50-60% และมีช่องทางเพิ่มกำลังการผลิต หากมีปริมาณออเดอร์เข้ามา


สำหรับภาพรวมยอดขายปีนี้มีแนวโน้มปรับตัวลดลง โดยส่วนหนึ่งมาจากสถานการณ์โควิด-19 ที่ระบาดทั่วประเทศไทย ทำให้ผู้ประกอบการหลายรายชะลอการผลิตสินค้า ส่งผลให้คำสั่งซื้อ(ออเดอร์) ประเภทขวดบรรจุภัณฑ์พลาสติกทุกกลุ่มปรับตัวลดลง ขณะที่แผนการดำเนินธุรกิจครึ่งปีหลังปี 2564 บริษัทยังไม่มีแผนลงทุนขนาดใหญ่ เนื่องจากไม่มีโปรเจ็กต์เข้ามาอย่างมีนัยสำคัญ


ปรับลดยอดขาย


ขณะเดียวกันภายในบริษัท ได้ปรับแผนลดยอดขาย เพื่อให้สอดคล้องกับต้นทุนและการผลิต ทำให้ภาพรวมยอดขายทั้งปี 2564 มีแนวโน้มจะต่ำกว่าปีก่อนที่ 629.47 ล้านบาท โดยบริษัทจะพยายามประคองยอดขาย และมาร์จิ้นไม่ให้ต่ำลงไปมาก


อย่างไรก็ดีบริษัทจะเกาะติดสถานการณ์การนำเข้าวัคซีน และการเปิดประเทศให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าประเทศไทย หากสามารถทำได้อย่างชัดเจน คาดจะช่วยสนับสนุนเศรษฐกิจมหภาคกลับมาฟื้นตัวอีกครั้ง และจะสนับสนุนให้หลายธุรกิจฟื้นตัวเช่นเดียวกัน อนึ่ง 3 เดือนแรกของปี 2564 บริษัทมียอดขายที่ 161.50 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 20.41 ล้านบาท


“ดูทิศทางยอดขายปีนี้อาจจะต่ำกว่าปีก่อน เพราะส่วนหนึ่งเราปรับลดยอดขายลง ซึ่งเป็นนโยบายภายในของเรา โดยแผนการทำงานช่วงที่เหลือเราจะพยายามประคองตัว และรักษาฐานมาร์จิ้นเอาไว้ ส่วนของมาร์จิ้นปีนี้อาจจะไม่ได้ดีเหมือนปีที่ผ่านมา เพราะปีที่ผ่านมาวัตถุดิบขาลง ขณะที่ปัจจุบันวัตถุดิบอยู่ในช่วงขาขึ้น ซึ่งเราได้ปรับราคาขายกับลูกค้าไปบ้างแล้วในช่วงเดือนพฤษภาคม โดยปรับราคาขายเพิ่มอีกประมาณ 10%”นายธงชัย กล่าว


ธุรกิจบริษัท


อนึ่ง บริษัทประกอบธุรกิจผลิตและจัดจําหน่ายผลิตภัณฑ์พลาสติกประเภทขวด PET ให้แก่ลูกค้า โดยลูกค้าจะเป็นผู้นําผลิตภัณฑ์ขวด PET ที่ผลิตโดยบริษัท ไปบรรจุผลิตภัณฑ์ของลูกค้าเอง ทั้งนี้บริษัทสามารถผลิตขวด PET ได้หลากหลายรูปทรงและขนาดบรรจุ ซึ่งเริมตั้งแต่ 60 มิลลิลิตร ไปจนถึง 6 พันมิลลิลิตร ตามความต้องการของลูกค้า ซึ่งมีทั้งในรูปแบบของรูปทรงมาตรฐานและรูปทรงเฉพาะที่ผลิตให้เฉพาะแก่ลูกค้าแต่ละราย


โดยกลุ่มผลิตภัณฑ์ขวด PET ของบริษัทสามารถแบ่งออกได้เป็น 5 กลุ่ม ตามลักษณะการนําขวด PET ไปใช้งาน และ พรีฟอร์ม ได้แก่ กลุ่มบรรจุภัณฑ์สําหรับน้ำผลไม้ กลุ่มบรรจุภัณฑ์สําหรับน้ำมันพืช กลุ่มบรรจุภัณฑ์สําหรับน้ำดื่ม และกลุ่มบรรจุภัณฑ์สําหรับน้ำปลาและเครื่องปรุงรส


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X