> SET > PDG

25 มีนาคม 2021 เวลา 09:20 น.

PDGฟื้นครึ่งหลัง ดันยอดขายโต10% เร่งอัพราคาสินค้า

ทันหุ้น – PDG คาดธุรกิจฟื้นตัวช่วงครึ่งปีหลัง ปักหมุดดันยอดขายโต 10% จากปีก่อนที่ 626.87 ล้านบาท เตรียมรับทรัพย์โรงงานใหม่ พร้อมชูกลยุทธ์ราคาวัตถุดิบปรับตัวขึ้น เล็งอัพราคาสินค้าเพิ่มในตลาด


นายธงชัย ตันสุทัตต์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พรอดดิจิ จำกัด (มหาชน) หรือ PDG เปิดเผยว่า บริษัทประเมินทิศทางธุรกิจและผลประกอบการไตรมาส 1/2564 จะชะลอตัวเล็กน้อย เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันกับปีก่อน เพราะต้นปี 2564 มีผลกระทบจากโควิด-19 ส่งผลให้คำสั่งซื้อ (ออเดอร์) ลูกค้าชะลอตัว


อย่างไรก็ดีบริษัทจะเกาะติดสถานการณ์การนำเข้าวัคซีน และการเปิดประเทศให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าประเทศไทย หากสามารถทำได้อย่างชัดเจน คาดจะช่วยสนับสนุนเศรษฐกิจมหภาคกลับมาฟื้นตัวอีกครั้ง และจะสนับสนุนให้หลายธุรกิจฟื้นตัวเช่นเดียวกัน


ดันยอดขายโต 10%


เบื้องต้นคาดภาพธุรกิจของ PDG จะฟื้นตัวและเห็นภาพชัดเจนครึ่งปีหลังปี 2564 เป็นต้นไป หากวัคซีนสามารถใช้กับผู้บริโภคทั่วไป ประกอบกับการเปิดรับนักท่องเที่ยวอย่างเป็นทางการ สำหรับทิศทางการเติบโตของยอดขายปี 2564 บริษัทตั้งเป้ายอดขายเติบโต10% ต่อจากปี 2563 ที่ 626.87 ล้านบาท จากการรับรู้ยอดขายโรงงานเดิม และโรงงานใหม่ที่จังหวัดสุรินทร์


ขณะที่ 2 เดือนแรกยอดขายโรงงานใหม่ยังมีออเดอร์เข้ามา แต่ยังไม่เป็นไปตามเป้าหมาย เพราะส่วนหนึ่งได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ทั้งนี้บริษัทวางกลยุทธ์เจาะฐานลูกค้าในกลุ่มซอสปรุงรสเพิ่มขึ้น เนื่องจากความต้องการใช้เครื่องปรุงมีการเติบโตสูง ขณะที่กลุ่มเครื่องดื่ม หรือน้ำดื่มบริษัทยังมีกำลังการผลิตเพียงพอต่อคำสั่งซื้อหรือออเดอร์ ปัจจุบันบริษัทมีกำลังการผลิตอยู่ที่ 50-60% ซึ่งบริษัทมีช่องทางเพิ่มกำลังการผลิต หากมีปริมาณออเดอร์เข้ามา


อย่างไรก็ตามบริษัทจะไม่เร่งเพิ่มกำลังผลิต เนื่องจากต้นทุนการผลิตจะสูงขึ้น และจะพยายามจำหน่ายสินค้าในปริมาณไม่มาก ซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงในการเรียกเก็บเงินกับลูกค้าได้อีกด้วย


ปรับราคาขาย


“ต้นทุนราคาวัตถุดิบปีนี้แตกต่างจากปีที่แล้ว เพราะปีที่แล้วราคาต่ำมาก ส่วนตอนนี้ราคาวัตถุดิบขึ้นไปสูง ทำให้เราต้องติดตามราคาวัตถุดิบอย่างใกล้ชิด และเราจะใช้กลยุทธ์ปรับราคาสินค้าเพิ่มขึ้นในตลาด เพื่อให้ราคาขายและต้นทุนสอดคล้องกัน”นายธงชัย กล่าว


อนึ่ง บริษัทประกอบธุรกิจผลิตและจัดจําหน่ายผลิตภัณฑ์พลาสติกประเภทขวด PET ให้แก่ลูกค้า โดยลูกค้าจะเป็นผู้นําผลิตภัณฑ์ขวด PET ที่ผลิตโดยบริษัท ไปบรรจุผลิตภัณฑ์ของลูกค้าเอง ทั้งนี้บริษัทสามารถผลิตขวด PET ได้หลากหลายรูปทรงและขนาดบรรจุ ซึ่งเริมตั้งแต่ 60 มิลลิลิตร ไปจนถึง 6 พันมิลลิลิตร ตามความต้องการของลูกค้า ซึ่งมีทั้งในรูปแบบของรูปทรงมาตรฐานและรูปทรงเฉพาะที่ผลิตให้เฉพาะแก่ลูกค้าแต่ละราย


โดยกลุ่มผลิตภัณฑ์ขวด PET ของบริษัทสามารถแบ่งออกได้เป็น 5 กลุ่ม ตามลักษณะการนําขวด PET ไปใช้งาน และ พรีฟอร์ม ได้แก่ กลุ่มบรรจุภัณฑ์สําหรับน้ำผลไม้ กลุ่มบรรจุภัณฑ์สําหรับน้ำมันพืช กลุ่มบรรจุภัณฑ์สําหรับน้ำดื่ม และกลุ่มบรรจุภัณฑ์สําหรับน้ำปลาและเครื่องปรุงรส


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X