> เคาะไปคุยไป > SAAM

06 พฤษภาคม 2022 เวลา 06:50 น.

เคาะ SAAM

#SAAM #ทันหุ้น - SAAM ตั้งเป้าปี 65 จะเพิ่มรายได้จากธุรกิจ ลงทุนในกิจการที่ไม่เกี่ยวข้องกับพลังงานที่จะเป็น key driver หลักในการเติบโตของผลประกอบการ โดยจะมุ่งเน้นไปที่เทคโนโลยีวิเคราะห์และติดตามข้อมูลบิ๊กดาต้ากับบริษัทคู่ค้าซึ่งเป็นผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ โดยบริษัท ได้เข้านำเสนอข้อมูลต่อกลุ่มลูกค้าโรงพยาบาล ทั้งโรงพยาบาลรัฐและโรงพยาบาลเอกชน ซึ่งจะเห็นภาพที่ชัดเจนตั้งแต่ 1Q65 เป็นต้นไปรวมถึงยังมี upside ในอนาคตจากการเจรจาลงทุนในธุรกิจที่ไม่เกี่ยวข้องกับพลังงาน ราว 2-3 โครงการ หากมีพัฒนาการในเชิงบวกเรามองว่าจะหนุนให้อัตราการสร้างกำไรเติบโตขึ้น


ส่วนธุรกิจหลักอย่าง การพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนเพื่อจำหน่าย จะยังคงเติบโตได้ต่อเนื่องหลังจากที่ญี่ปุ่นได้เปิดประเทศ ทำให้โครงการโรงไฟฟ้าชีวมวล 100 MWที่ได้เซ็นลงนามไปแล้วช่วง พ.ค. 64 ดำเนินการต่อได้ มูลค่าสัญญา 289 ล้านบาท ส่วนธุรกิจลงทุนในกิจการโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน จะยังช่วยสร้างรายได้ประจำให้กับบริษัท นอกจากนี้ยังสนใจการทำ Plantation และ Wood Pellet เพื่อรองรับการเติบโตของโรงไฟฟ้าพลังงานชีวมวลในต่างประเทศ


ด้านผลการดำเนินงานปี 64 รายงานกำไรสุทธิ 27.7 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 14.3%YoY โดยสามารถลดต้นทุนได้กว่า 5.4%YoYแม้ว่ารายได้จะเพิ่มขึ้นเล็กน้อย YoYก็ตาม โดยมี GPM ปี 64 ที่ระดับ 73.7% เทียบกับปีก่อนที่ 72.8% และ NPM ปี 64 ที่ระดับ 36.7% เทียบกับปีก่อนที่ 33%มีสภาพคล่องสูง D/E สิ้นปี 64 ทรงตัวที่ระดับ 0.4 เท่า


แนะนำ “เคาะ” ครับ ทางด้านปัจจัยเทคนิค ราคาปรับตัวขึ้นด้วยวอลุ่มที่เพิ่มขึ้นชี้นำภาวะบวก และทำรูปแบบ U-shape  ระยะสั้นมีโอกาสแกว่งตัวขึ้นทดสอบแนวต้านจุดสูงก่อนหน้าที่ 8.60 หนุนด้วย Slow stoc. + MACD ที่ตัดค่า signalขึ้น เป็น buy sig.แนวรับหลัก 8.30/8.15 ไม่ควรต่ำกว่าเพื่อคงภาพขาขึ้น


คำแนะนำจากเอเอสแอล

กรณี “มีหุ้น” ถือ/ซื้อเพิ่ม ลุ้นทดสอบแนวต้าน 8.60

กรณี “ไม่มีหุ้น” ซื้อระยะสั้นเน้นยืนแนวรับ 8.30/8.15 ไม่ควรต่ำกว่าลงมา

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news 

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X