> SET > BEC

29 กรกฎาคม 2021 เวลา 10:49 น.

BEC โบรกส่อง Q2 โตสวนโควิด ลุ้นพลิกกำไร 202 ล. รายได้โฆษณาขยายตัว

ทันหุ้น-บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบีเอสที จำกัด (มหาชน) ระบุถึง บริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) หรือ BEC ว่าประเมินกำไรสุทธิ 2Q21E ที่ 202 ล้านบาท พลิกฟื้น YoY จากขาดทุนสุทธิ -267 ล้านบาท และขยายตัว +46% QoQ กำไรขยายตัว YoY หนุนโดย 1) รายได้รวมปรับตัวเพิ่มขึ้น +24% YoY โดยรายได้โฆษณาขยายตัว +41% YoY จากเม็ดเงินโฆษณาที่ฟื้นตัว ด้านรายได้ copyrights and sales of goods ปรับตัวลดลง -25% YoY จากรายได้ Global Content Licensing (GCL) ที่ลดลง เนื่องจากใน 2Q21 มี simulcast ไปจีนและประเทศอื่นเพียง 1 เรื่อง (“สองเสน่หา”), อีก 2 เรื่อง simulcast ไปอินโดนีเซียกับมาเลเซีย,


2) GPM ขยายตัว จาก utilization rate ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น และ content cost ลดลง และ 3) SG&A expenses ปรับตัวลดลง เนื่องจากมีการปรับโครงสร้างองค์กร สำหรับกำไรที่เพิ่มขึ้น QoQ จากรายได้โฆษณา,รายได้ copyrights and sale of goods ปรับตัวเพิ่มขึ้น เนื่องจากใน 1Q21 ไม่มี simulcast และ GPM ปรับตัวเพิ่มขึ้น


แม้มีการระบาดของ COVID-19 ระลอก 3 แต่เราเชื่อมั่นว่าโม เมนตัมของกำไรจะฟื้นตัวต่อเนื่องใน 3Q21 โดยจะเริ่มเห็นรายได้ GCL และ digital revenue ปรับตัวเพิ่มขึ้น YoY, QoQ ซึ่งรายได้ใหญ่ลง bottom line สำหรับรายได้โฆษณา ก.ค. ยังคงทรงตัว MoM เราอยู่ระหว่างประเมินผลกระทบจาก COVID-19 ดังนั้น เราคงประมาณการกำไรสุทธิปี 2021Eที่ 865 ล้านบาท ผลประกอบการ turnaround ครั้งแรกในรอบ 3 ปี และเป็นกำไรสูงสุดในรอบ 5 ปี บนสมมติฐาน 1) รายได้รวมปรับตัวเพิ่มขึ้น +12% YoY หนุนโดยรายได้โฆษณา +12% YoY จากเม็ดเงินโฆษณาที่ฟื้นตัวและรายได้ copyright & sale of goods +10% YoY และ 2) EBIT margin ขยายตัว YoY จากการรับรู้ cost saving จากการลด content cost, ปรับ organization structure เต็มปี และการยกเว้นค่า MUX fee เต็มปี


คงราคาเป้าหมายที่ 19.00 บาท อิง 2021E PER 44x ปัจจุบัน BEC เทรดอยู่ที่ PER ที่ 31.2x เราเชื่อมั่นว่ายังไม่สะท้อนกำไรที่จะ turnaround ในปี 2021E และเติบโตต่อเนื่อง +29% YoY ในปี 2022E


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X