> SET > BEC

23 เมษายน 2021 เวลา 09:13 น.

BEC ม้ามืดกลุ่ม Media บนธีม Turnaround

ทันหุ้น - บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) (MBKET) ออกบทวิเคราะห์ หุ้นบริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) หรือ BEC สรุปประเด็นการลงทุน และมุมมองนักวิเคราะห์ มองเป็นหุ้นม้ามืดของกลุ่ม Media บนธีม Turnaround อย่างแท้จริง การปรับโครงสร้างธุรกิจที่สำเร็จจะหยุดภาพกำไรที่เป็นขาลงมา 7 ปี และขาดทุน 3 ปีติดต่อกันจะสิ้นสุดและพลิกมีกำไรถึง 741 ลบ. ในปีนี้ ก่อนสามารถสร้างฐานกำไรระดับพันล้านในสองปีข้างหน้า มาจาก รายได้โฆษณา TV ตามเม็ดเงินสื่อจะเริ่มฟื้นตัว +4%YoY ก่อนกลับสู่ระดับ Pre-COVID ในปี 2565 มีโอกาสเติบโตได้มากกว่าค่าเฉลี่ย จากการปรับผังของรายการข่าวหลังการกลับมาของคุณสรยุทธ์ 


อัตรากำไรที่แข็งแรงขึ้น จาก i) อัตราการใช้สื่อและ Ad.rate ที่กำลังยกหัวขึ้น ii) ผลของการลดต้นทุนคงที่ทั้งปิดช่อง Analog กลางปีที่แล้ว-ลดจำนวนพนักงาน 55% ในสองปีที่ผ่านมา iii) รายได้ Digital ขายลิขสิทธิ์แก่แพลตฟอร์มระดับโลกและของตนเอง (CH3+)  ใช้สื่อในมือคุ้มค่ามากขึ้น


Q1/64 เป็นจุดซื้อที่ได้เปรียบ แม้กำไรจะอ่อนตัว QoQ  แต่จะเป็นการพลิกมีกำไร YoY และเป็นจุดต่ำสุดก่อนจะเร่งขึ้นในช่วงที่เหลือของปี และ Upgrade momentum หลังการปรับผังรายการในเดือน พ.ค. จะตามมา


ด้านความเสี่ยง คือ การชะลอตัวเม็ดเงินโฆษณา , ผลตอบรับรายการไม่เป็นไปตามคาด 


ประเมินมูลค่าเหมาะสมสำหรับปี 64 ที่ 12 บ./หุ้น ระดับใกล้เคียงกับที่ตลาดมองไว้ 10-12 บ./หุ้น เทียบกับ P/E 33x มองสมควรที่จะมี premium เหนือกลุ่ม TV บนคอนเทนต์ที่แตกต่าง และ Rating ที่ยืนในระดับสูงอย่างตลอด สะท้อนรายได้ที่สม่ำเสมอเทียบกับช่องอื่น จึงได้ประโยชน์มากสุดหากเม็ดเงินสื่อฟื้นตัว พร้อมกับมาร์จิ้นขาขึ้น ทำให้ P/E ลดลงเหลือ 25x ภายในปี 65    


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X