> SET > CRC

28 พฤษภาคม 2020 เวลา 16:53 น.

CRC โบรกฯมองลงทุนเพิ่ม"เซ็นทรัลแฟมิลี่มาร์ท" ไม่ส่งผลต่อปัจจัยพื้นฐาน

ทันหุ้น-สู้โควิด : บล.โนมูระ พัฒนสิน ได้ออกบทวิเคราะห์หุ้นบริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC ที่เข้าถือหุ้นในบริษัท เซ็นทรัลแฟมิลีมาร์ท จำกัด หรือ CFM เพิ่มเป็น 100% จากเดิม 51% โดยมีมุมมองบวกเล็กน้อย เพราะจะช่วยทำให้บริษัทมีความคล่องตัวมากขึ้นในการบริหารธุรกิจ 


คาดว่าการลงทุนใน CFM เพิ่มจะไม่มีผลต่อปัจจัยพื้นฐาน เพราะมองว่าธุรกิจกรรมนี้จะไม่มีผลต่อประมาณการกำไรของ CRC ในช่วง 2-3 ปีข้างหน้าอย่างมีนัยสำคัญ สาเหตุหลักเพราะปัจจุบันผลดำเนินงานของร้านแฟมิลี่มาร์ทในไทยยังขาดทุน โดยฝ่ายวิจัยกำลังอยู่ระหว่างการศึกษาปัจจัยพื้นฐานของ CRC 


โดยช่องทางการจำหน่ายร้านแฟมิลี่มาร์ทในไทย อิงตามข่าวระบุว่า ร้านแฟมิลี่มาร์ทในไทยมีสาขาแล้ว 1,000 แห่งเป็นรองจากร้าน 7-11 ที่มีสาขา 11,983 สาขา, ร้านเทสโก้เอ็กซ์เพรส 1,574 สาขา และร้าน minibigc 1,054 สาขา ในขณะที่แผนการขยายาขาของร้านแฟมิลี่มาร์ทตามข่าวดูเป็นลักษณะเชิงรุก ตั้งเป้าภายใน 2 ปี มีสาขาเป็น 3,000 แห่ง โดยจะพยายามเน้นร้านเฟรนไชส์มากขึ้นอีก ซึ่งฝ่ายวิจัยประเมินว่าเป็น

เป้าหมายที่ท้าทายไป


ราคาหุ้น CRC ช่วงบ่าย อยู่ที่  37.25 บาท บวก 0.50 บาท หรือ 1.36% มีมูลค่าการซื้อขาย 977.33 ล้านบาท 

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X