> SET > NWR

11 มีนาคม 2020 เวลา 10:04 น.

กลุ่ม NWR ได้งานก่อสร้างรันเวย์ที่ 3 สนามบินสุวรรณภูมิ มูลค่า 1.04 หมื่นลบ.

สำนักข่าว"ทันหุ้น"รายงานว่า กลุ่ม NWR คว้างงานก่อสร้างรันเวย์ที่ 3 สนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งมีมูลค่าโครงการ 10,474 ล้านบาท โดยได้เสนอราคาต่ำสุดอยู่ที่ 9,713 ล้านบาท ซึ่งต่ำกว่าราคากลาง 700 ล้านบาท จากผู้เคาะราคา 3 ราย ขณะที่มีผู้ยื่นซื้อเอกสาร 12 ราย โดยใช้วิธีประมูล e-Bidding


นายพลพัฒ กรรณสูต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเนาวรัตน์พัฒนาการ จำกัด (มหาชน) หรือ NWR เปิดเผยว่า โครงการนี้เป็นโครงการสำคัญเชิงสัญลักษณ์ที่จะสามารถเรียกความเชื่อมั่นจากผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวทั่วโลกได้ในระยะสั้นว่ารัฐบาลไทยนั้นยังคงให้ความสำคัญการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานที่จะเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ ถึงแม้ว่าธรุกิจท่องเที่ยวปัจจุบันได้รับผลกระทบรุนแรงจากไวรัส COVID-19 ภายหลังการเปิดใช้งาน กรุงเทพฯจะมีทางวิ่งสำหรับรองรับเที่ยวบินระหว่างประเทศถึง 5 ทางวิ่ง ถึงแม้ว่างานนี้มีการแข่งขันสูงกับผู้รับเหมารายใหญ่ระดับประเทศ 


นอกจากนี้บริษัทเชื่อมั่นว่าการตัดสินใจแข่งขันในครั้งนี้ จะคุ้มค่าเนื่องจากบริษัทจะได้มีโอกาสเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างผลงานทางวิ่งที่จะทำให้ไทยเป็นผู้นำเศรษฐกิจการบินในภูมิภาค


ราคาหุ้น NWR เช้านี้ เคลื่อนไหวอยู่ที่ 0.31 บาท บวก 0.01 บาท หรือ 3.33% โดยมีมูลค่าการซื้อขาย 0.27 ล้านบาท 


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X