> SET > SCCC

30 เมษายน 2024 เวลา 10:21 น.

SCCC Q1/67 ดีกว่าโบรกคาด งานที่ศรีลังกาดีขึ้นชัดเจน

#KGI #ทันหุ้น - ผลประกอบการ 1Q67 - SCCC ดีกว่าบล.เคจีไอคาด งานที่ศรีลังกาดีขึ้นชัดเจน


กำไรสุทธิ SCCC ใน 1Q67 อยู่ที่ 1.16 พันล้านบาท (+40% Q0Q และ +53% YoY) ดีกว่าที่คาดและตลาดมองเอาไว้ก่อนหน้านี้เพราะยอดขายและต้นทุนแข็งแกร่งกว่าคาด แต่หากไม่รวมกำไร FX กำไรหลักจะอยู่ที่ 1.02 พันล้นบาท (-59 QXQ แต่ +97% YoV) คิดเป็น 35% ของประมาณการกำไรปี 2567F ของเรา


ประเด็นที่น่าสนใจ - การดำเนินงานที่ศรีลังกา การบริหารต้นทุนดีขึ้นชัดเจน ผลการคำเนินงานเพิ่มขึ้น Y0Y เป็นเพราะผลการคำเนินงานที่แข็งแกร่งในต่างประเทศ, ประสิทธิภาพการผลิตดีขึ้น. ตันทุนพลังงานที่ลดลงและ ได้ประ ใยชน์จากการปรับโกรงสร้างทั่วทั้งกลุ่มของบริษัท ซึ่งช่วยชดเชยผลประกอบการในประทศไทยที่ต่ำกว่าคาลเล็กน้อย ส่วนการตำเนินงานที่ประเทศศรีลังกามีโมเมนตัมของปริมาณการขายปูนชีเมนต์แข็งแกร่งและการ งหนุนจากการฟื้นตัวขึ้นทางเศรษฐกิจหลังจากกองทุนการเงินระหว่างประเทศ IMF เข้ามาช่วยเหลือ ผลการดำเนินงานแย่ลง Q0Q หลัก  มาจากผลการคำนินงานในไทย (การเบิกจ่ายงบประมาณภาครัฐและราคาขายต่ำลง และการปิดซ่อมบำรุงเตาเผาตามแผน) และในประเทศเวียดนาม (วันหยุดยาวในเทศกาลปีใหม่)




บล.เคจีไอ คำแนะนำ ถือ ด้วยรากาเป้าหมายที่ 149.00 บาท อิงจาก PE ที่ 15x (ค่าเฉลี่ย 10 ปีย้อนหลัง)




รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X