> SET > CPALL

13 เมษายน 2024 เวลา 10:00 น.

CPALL ทิสโก้อัพกำไรขึ้น มองรับผลดีโครงการเงินดิจิทัล 10,000 บาท

#CPALL #ทันหุ้น-บล.ทิสโก้ แนะนำซื้อหุ้นบริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ CPALL มองว่าเป็นหุ้นที่ได้รับประโยชน์จากโครงการเงินดิจทัล 10,000 บาท แม้ว่ารายละเอียดขงโครงการ ยังอยู่ระหว่างการปรับปรุงขั้นสุดท้าย แต่เชื่อว่าหากโครงการนี้ได้รับการอนุมัติ CPALL จะเห็นการพุ่งขึ้นของยอดขายต่อสาขาเดิม หรือ SSSG และอัตรากำไรขั้นต้นในช่วงไตรมาส 4/67 เพื่อสะท้อนปัจจัยดังกล่าว ฝ่ายวิจัยจึงได้ปรับประมาณการกำไรสุทธิปี 2567 ขึ้น 5-15% 


ฝ่ายวิจัยได้เลือกหุ้น CPALL เป็นหุ้นแนะนำหลัก เนื่องจากมีคู่แข่งจำกัด ขณะเดียวกันก็ได้รับประโยชน์จากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศ และอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว โดยให้ราคาเหมาะสมที่ 77 บาท 


ฝ่ายวิจัยทิสโก้ คาดการณ์กำไรสุทธิไตรมาส 1/67 ของ CPALL อยู่ที่ 5.06 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 23% YoY แต่ลดลง 8% QoQ มองว่าผลประกอบการธุรกิจค้าปลีกที่แข็งแกร่ง ประกอบกับตัวเลขที่แข็งแกร่งของ CPAXT ที่ช่วยหนุนแรงผลักดันกำไรสำหรับ CPALL ในขณะที่ครึ่งปีหลัง มองว่าจะได้รับการสนับสนุนจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล 


โดยคาดว่า SSSG ในไตรมาส 1/67 จะอยู่ที่ 3.5% ใกล้เคียงกับระดับในช่วงครึ่งหลังของปี 2566 มองว่า CPALL ควรรายงาน SSSG ที่สูงกว่าประมาณการจีดีพีที่ค่อนข้างต่ำของไทยในช่วงครึ่งแรกของปีเพียงเล็กน้อย อย่างไรก็ตาม หลังจากได้รับการปรับปรุงข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับโครงการเงินดิจิทัล 10,000 บาทฝ่ายวิจัยเห็นโอกาสที่ SSSG ในปี 2567 จะดีกว่าที่คาดการณ์ไว้ เนื่องจากจีดีพีน่าจะได้รับแรงหนุนให้เพิ่มขึ้น 


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1



จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X