> เคาะไปคุยไป > CPALL

22 เมษายน 2024 เวลา 07:00 น.

เคาะไป คุยไป : เคาะ CPALL

#CPALL #ทันหุ้น-แนวโน้ม 1Q/67F คาดว่าจะขยายตัว YoY จากยอดขายของ 7-11 ที่ฟื้นตัว ทั้ง SSSG และการขยายสาขาใหม่ตามเป้าเดิม 700 สาขา โดยมองกลุ่มสินค้า Ready to eatและกลุ่มเครื่องดื่มเย็นที่ขยายตัวได้ดี ตามสภาพอากาศที่เข้าสู่ฤดูร้อนเร็วกว่าปกติ หนุนให้ GPM ขยับขึ้นตามการโฟกัสในกลุ่ม High yield นอกจากนี้ยังได้ปัจจัยหนุนจากนโยบายภาครัฐทั้ง Easy e-receipt และภาคการท่องเที่ยวที่ฟื้นตัว รวมถึงการ Synergy ของ MAKRO และ Lotus ทำให้ลดความซับซ้อนของโครงสร้างธุรกิจลง ด้านค่าใช้จ่ายยังได้อานิสงส์จากค่าไฟที่ยังทรงตัว และผลของการ Refinance หุ้นกู้ของ MAKRO ด้าน QoQคาดชะลอตัวจากฐานที่สูงและผ่านช่วง High season ของยอดขาย


Bloomberg ประเมินกำไรสุทธิปี 67-68F ที่ 2.12 หมื่นล้านบาท +15.2%YoY และ 2.45 หมื่นล้านบาท +14.8%YoY มีราคาเป้าหมายเฉลี่ยที่ 73.25 บาท ในเชิง Valuation ซื้อขายบน Fwd PE 67F ที่ 23.9xต่ำกว่าค่าเฉลี่ยย้อนหลังระยะยาว (32.98x) – 1.25 SDขณะที่ในเชิงกลยุทธ์มองว่าเป็น 1 ในหุ้นเป้าหมายที่มีโอกาสถูกทำ Window dressing หลังปรับตัว -0.6%YTD เมื่อเทียบกับกลุ่ม รวมถึงสถานะทางการเงินคล่องตัวขึ้นหลังให้ CPAXT รับโอนกิจการของโลตัสที่มี มูลค่า 7.68 พันล้านบาท ซึ่งมีทรัพย์สินหลักคือ หุ้นในบริษัท เอก-ชัย ดีสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด (Ek-Chai)ทำให้หลังรับโอนกิจการแล้ว CPAXT จะควบบริษัทกับ Ek-Chai เกิดบริษัทมหาชนจำกัดขึ้นใหม่ ทำโครงสร้างใหม่นี้จะเห็นผลในไตรมาสสุดท้ายปีนี้ รวมถึงรับอานิสงส์บวกจากดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคฟื้นตัวสูงสุดในรอบ 2 ปี


แนะนำ “เคาะ” ครับ ทางด้านปัจจัยเทคนิค ระยะสั้นแนวโน้มการแกว่งตัวแท่งเทียนเป็นการปรับตัวลงรูปแบบV-Shape กลับหัว แนวรับจุดทดสอบจุดต่ำรอบก่อนหน้าหรือแนวรับจบรูปแบบบริเวณ 54-53.50เป็นจุดพิจารณาซื้อเล่นรอบตามรูปแบบ แนวต้านSMA5วันและ13วัน 55.50-55.75 ทดสอบผ่านเป็นสัญญาณบวกเปลี่ยนรูปแบบ

คำแนะนำ ASL


กรณี “มีหุ้น” ถือหรือซื้อเล่นรอบ ลุ้นทดสอบแนวต้าน 55.75/57.75

กรณี “ไม่มีหุ้น” ซื้อระยะสั้นเน้นยืนแนวรับ 54-53.50ไม่ควรต่ำกว่า

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

X คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X