> SET > CHG

25 มีนาคม 2024 เวลา 14:10 น.

CHGจ่อรับรู้รพ.ใหม่เต็มสูบ ขยายชน1,700เตียงอัพฐาน

#CHG #ทันหุ้น – CHG วางเป้ารายได้ปี 2567 เติบโต 15% มองจำนวนผู้ป่วยเข้าใช้บริการมากขึ้น ทั้งในกลุ่มโรงพยาบาลและศูนย์บริการเฉพาะทางการแพทย์ เดินหน้าขยายเตียงรองรับผู้ป่วยเพิ่มอีก 800 เตียง หรือเพิ่มขึ้นมาที่ 1,700 เตียง ภายในปี 2568 โบรกคาดผู้ป่วยประกันสังคม (SSO) คาดมีสมาชิกเติบโตราว 3-4%


พญ.ชุติมา  ปิ่นเจริญ  รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท โรงพยาบาลจุฬารัตน์ จำกัด (มหาชน) หรือ CHG เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 2567 เติบโต 15% จากการรับรู้รายได้หลังเปิดให้บริการโรงพยาบาลจุฬารัตน์แม่สอด อินเตอร์ (CHM) ในอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก และศูนย์การแพทย์ Chularat Medical Center ให้บริการรักษาโรคมะเร็งครบวงจร ซึ่งมีผู้ป่วยมาใช้บริการเป็นจำนวนมาก ตลอดจนการเพิ่มโควตาประกันสังคมโดยสมาชิกที่ลงทะเบียนผู้ป่วยประกันสังคมปี 2566 อยู่ที่ 528,111 ราย จากปี 2565 อยู่ที่ 504,737 ราย และเพิ่มส่วนแบ่งตลาดและรักษาการเติบโตของรายได้ในระยะยาว นอกจากนี้รายได้จากผู้ป่วยต่างชาติยังจะเป็นอีกหนึ่งแหล่งรายได้ที่จะขับเคลื่อนการเติบโตในปีนี้


*ขยายเตียงรองรับผู้ป่วย

ทั้งนี้บริษัทมีแผนการขยายเตียงผู้ป่วยภายในปี 2568 เพิ่มอีก 800 เตียง หรือเพิ่มขึ้นมาที่ 1,700 เตียง จากปัจจุบันมีจำนวนเตียง ผู้ป่วยใน(IPD) ทั้งหมด 911 เตียง รวมถึงห้องผู้ป่วยนอก (OPD) 205 ห้อง มีแพทย์ที่ร่วมงานกับโรงพยาบาลทั้งหมด 1,107 คน โดยมีโรงพยาบาลทั้งหมด 10 แห่ง ใน 7 จังหวัด รวมถึงคลินิก 5 แห่ง


ทางด้าน โรงพยาบาลแม่สอด ในจังหวัดตาก ซึ่งเป็นโรงพยาบาลขนาด 100 เตียง เปิดดำเนินการในเดือนมิถุนายน 2566 และยังให้บริการครอบคลุมพื้นที่ใกล้เคียง ทั้งในประเทศไทยและใน ชาวเมียนมา ชาวจีน โดยปีที่ผ่านมาบริษัทได้เปิดให้บริการศูนย์หัวใจ เป็นแห่งที่ 5 ของบริษัท ปัจจุบันโรงพยาบาลแม่สอด ยังขาดทุน แต่ยอดขายปัจจุบันถือว่าเติบโตได้ดีขึ้น


สำหรับศูนย์การแพทย์ Chularat Medical Center หรือ CMC ที่เปิดให้บริการในเดือนกรกฎาคม 2566 โดยมีศูนย์ความเป็นเลิศทางการแพทย์ ได้แก่ โรคหลอดเลือดสมอง  รังสีบำบัด  การดูแลบาดแผลขั้นสูง (HBOT) และเวชศาสตร์นิวเคลียร์


*ประกันสังคมหนุนโต

บริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัด ระบุถึง CHG ว่า รายได้จากผู้ป่วยประกันสังคม (SSO) สมาชิกที่ลงทะเบียนจะเติบโตตามแนวโน้มในอดีตที่ 3-4% แต่มีมุมมองเชิงบวกมากขึ้นเกี่ยวกับการเติบโตของรายได้ และศักยภาพจากบันทึกสำหรับการรักษาพยาบาลเฉพาะทาง 5 รายการ สรุปโรงพยาบาลจดทะเบียนจะได้รับ 15,000 บาท/ปรับ RW แทน 12,000 บาท/ปรับ RW สำหรับการรักษาทั้ง 5 ครั้ง โดยมีเงื่อนไขว่าสามารถรักษาได้ภายใน 15 วันนับจากวันที่วินิจฉัย เนื่องจากโครงการไม่ได้จำกัดอยู่เพียงสมาชิกที่ลงทะเบียนของโรงพยาบาล CHG จะสามารถขยายบริการไปยังสมาชิก SSO ทั้งหมดในประเทศไทยได้


นอกจากนี้รายได้ภายใต้บันทึกนี้ไม่อยู่ภายใต้งบประมาณทั่วโลกของสปสช. ดังนั้น CHG จะได้รับการรับประกันอัตราดังกล่าว ซึ่งแตกต่างจากการรักษาพยาบาลที่มีต้นทุนสูงทั่วไป


ขณะที่ CHG ต่อสัญญาศูนย์หัวใจกับโรงพยาบาลสิรินธรอีก 1 ปี 8 เดือน มีผลตลอดปี 2568 ในขณะที่ระยะเวลาใหม่สั้นกว่าสัญญาเดิม 3 ปี ทางผู้บริหารเชื่อว่าความเสี่ยงในการเปลี่ยนไปใช้ผู้ให้บริการเอกชนรายอื่นยังต่ำเนื่องจากต้องใช้เวลาอย่างมากในการเปลี่ยนดังกล่าว คงคำแนะนำ “ถือ” สำหรับ CHG โดยมูลค่าที่เหมาะสมเท่ากับ 3.00 บาท


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X