> mai > IIG

25 มีนาคม 2024 เวลา 08:52 น.

IIG รายได้ฟื้นตัว ตุนแบ็กล็อกอื้อ

#IIG #ทันหุ้น – IIG ดันรายได้ปี 2567 ทะยาน 40% แตะ 1.4 พันล้านบาท รับปัจจัยหนุนตุนสัญญาบริการเก็บรายได้ประจำมากกว่า 700 ล้านบาท โชว์แบ็กล็อกแน่น 500 ล้านบาท จ่อส่งมอบงานในปีนี้ เล็งปิดดีล M&A-JV ทั้งในและต่างประเทศ


นายสมชาย  เมฆะสุวรรณโรจน์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไอแอนด์ไอ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ IIG ที่ปรึกษาด้านดิจิทัลและเทคโนโลยีชั้นนำของประเทศไทย เปิดเผยว่า ในปี 2567 นี้ ผลประกอบการบริษัทจะกลับมาสู่ภาวะปกติ หลังจากที่ได้ยุติโครงการที่มีความล่าช้าและส่งผลกระทบต่อผลการดำเนินงานของบริษัทในปี 2566พร้อมทั้งตั้งสำรองค่าใช้จ่ายที่อาจส่งผลกระทบต่อผลประกอบการในอนาคตไว้ทั้งหมดแล้ว เพื่อไม่ให้กระทบต่อการดำเนินงานและรายได้ของบริษัทในปี 2567โดยมั่นใจว่ากำไรสุทธิจะกลับสู่อัตราปกติที่บริษัทเคยทำได้


** ปั๊มงบพุ่ง 40%

บริษัทคาดว่าในปี 2567 จะสามารถทำรายได้ที่ 1,400 ล้านบาท หรือคิดเป็น 40% เมื่อเทียบกับปี 2566 ที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 949 ล้านบาท โดยเป้า 1,400 ล้านบาทนี้ เป็นการเติบโตแบบ Organic Growth จากกลุ่มธุรกิจเดิมของบริษัทที่ปัจจุบันมีสัญญาการให้บริการ ที่เป็นรายได้ประจำของบริษัท (Recurring Revenue) ที่จะสามารถรับรู้รายได้ในปี 2567 มากกว่า 700 ล้านบาท


และ Backlog ณ ปัจจุบัน ที่มีมูลค่ากว่า 500 ล้านบาท โดยรายได้ประจำ (Recurring  Revenue) ของบริษัท คือ การให้เช่าใช้ซอฟต์แวร์ (Software Subscription) จาก 2 กลุ่มธุรกิจหลัก คือ ซอฟต์แวร์ Salesforce จากธุรกิจด้านบริหารจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้า(CRM) และ ซอฟต์แวร์ Oracle Cloud ERP จากธุรกิจด้านวางแผนทรัพยากรองค์กร (ERP) ที่มีการต่อสัญญาอย่างต่อเนื่อง และจากสัญญาการให้บริการดูแลระบบรายปี (Managed Service) รวมทั้งรายได้จากการบริการจัดหาบุคลากรทางด้านระบบงานสารสนเทศ (IT Outsourcing) ที่มีการเติบโตมากขึ้น จากการเข้าลงทุนใน บริษัท แลนซิ่ง บิสสิเนส ซิสเต็มส์ จำกัด


** จ่อดีล M&A

“สำหรับแผนการเติบโตของบริษัท แบ่งเป็นการปรับปรุงและพัฒนาภายในบริษัทเพื่อการบริหารงานโครงการต่างๆ อย่างมีประสิทธิภาพ ควบคู่ไปกับการเตรียมความพร้อมและเพิ่มศักยภาพให้พนักงาน เพื่อรองรับการให้บริการเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต และการขยายธุรกิจด้วยการทำ M&A และ Joint Venture ทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งปัจจุบันอยู่ในระหว่างการดำเนินการ โดยคาดว่าจะสามารถปิดดีลได้ภายในปีนี้” นายสมชายกล่าว

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

X คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X