> SET > INTUCH

19 มีนาคม 2024 เวลา 13:24 น.

INTUCH โบรกแนะ "ซื้อ"มองบวกผลประกอบการปี 67

#INTUCH #ทันหุ้น - INTUCH โบรกแนะ "ซื้อ"มองบวกผลประกอบการปี 67


INTUCH มีกำไรสุทธิ 4Q66 เท่ากับ 4.3 พันลบ. เพิ่มขึ้น + 32% Q0Q และ +49% YoY ซึ่งเป็นรายการพิเศษจากกลับรายการประมาณการส่วนต่างของค่าอนุญาตให้ดำเนินการค้างจ่ายและดอกเบี้ยของ ITV ราว 1.5 พันล้านบาท โดยหากไม่รวมรายการดังกล่าวกำไรปกติจะอยู่ที่ระดับ 2.4 พันลบ. ลดลง -26% QoQ และ -13% YoY โดยมีสาเหตุจากส่วนแบ่งกำไรใน ADVANC ที่ลดลง จากการรวมกับ TTTBB การเพิ่มขึ้นของต้นทุนการโรมมิ่งระหว่างประเทศ(IDD) และต้นทุนโครงข่าย รวมถึงค่าไฟฟ้า และต้นทุนการเป็นพันธมิตรกับ NT ทั้งนี้บริษัทมีกำไรสุทธิทั้งปี 66 ที่ 1.3หมื่นลบ. +25%YOY


บล.โกลเบล็ก มีมุมมองเป็นบวกต่อผลประกอบการของบริษัทในปี 67 คาดจะได้แรงหนุนจาก ADVANC ที่มีโอกาสเติบโตจากการรับรู้รายได้จากการซื้อกิจการ TTTBB ร่วมกับการรักษาแนวโน้มการเติบโตของการดำเนินงานปกติ ท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจไทยที่คาดว่าจะสามารถขยายตัวได้และภาวะการแข่งขันที่ทรงตัว Bloomberg Consensus คาดกำไรสุทธิปี 67 ที่ 1.25 หมื่นลบ. แนะนำ "ซื้อ"




รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X