> mai > TNP

14 มีนาคม 2024 เวลา 15:57 น.

TNP ปี 67 ตั้งเป้ารายได้โต 10-15% จ่อเปิดแฟล็กชิปสโตร์ มี.ค.นี้

#ทันหุ้น - TNP เดินหน้าขยายอาณาจักรค้าปลีกโซนภาคเหนือ ตั้งเป้ารายได้โต  10-15% แย้ม Q1/67 รับนโยบายภาครัฐในการกระตุ้นเศรษฐกิจและกำลังซื้อ พร้อมเดินหน้าขยายอีก 6 สาขา หนุนสิ้นปีมี 51 สาขา โดยไฮไลท์เตรียมเปิดแฟล็กชิปสโตร์ ขนาด 1,000 ตรม. ทำเลทอง ในเดือนมีนาคม รองรับการเติบโตในอนาคต ด้านบอร์ดไฟเขียวจ่ายปันผล 0.045 บาท/หุ้น วันที่ 24 พ.ค. 67


เภสัชกรหญิงอมร พุฒิพิริยะ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนพิริยะ จำกัด (มหาชน) หรือ TNP เปิดเผยกลยุทธ์ ปี 2567 เดินหน้าขยายการเติบโตจากการขยายสาขา ควบคู่มองหาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ การเพิ่มกลุ่มสินค้าใหม่ เพื่อส่งมอบสินค้าที่ดีให้ผู้บริโภคได้เลือกสรรมากขึ้น


ด้านแนวโน้มรายได้ในไตรมาส 1/2567 มีทิศทางที่ดี จากนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของทางภาครัฐ ในเรื่องของโครงการ E-receipt/E-tax invoice สำหรับใช้ลดหย่อนภาษี รวมไปถึงเทศกาลตรุษจีนที่ปีนี้คึกคักเป็นพิเศษ เข้ามาเป็นปัจจัยบวก ลูกค้าเข้ามาใช้บริการหนาแน่น ทำให้มีปริมาณบิล และยอดต่อบิลในการซื้อสินค้าอุปโภค บริโภคที่เพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน


รวมทั้ง เตรียมพร้อมกับโปรโมชั่นหน้าร้อน รับเทศกาลสงกรานต์ ที่ประชาชนจะซื้อของเพื่อให้เป็นของขวัญแก่ญาติผู้ใหญ่ โดยเฉพาะสินค้ากลุ่ม ซุปไก่ รังนก ที่มีราคาสูง จะเข้ามาเพิ่มวอลลุ่มที่มากขึ้น อีกทั้งคนเดินทางสัญจรมากขึ้นทั้งคนที่กลับบ้าน และนักท่องเที่ยว คาดว่าจะกระตุ้นรายได้ส่งท้ายไตรมาส 1 ปี 2567 และต้อนรับ ไตรมาส 2 ปี 2567 ได้อย่างคึกคัก 


อีกทั้งนโยบายภาครัฐในการขยายวันเล่นน้ำสงกรานต์ที่มากขึ้น ก็จะยิ่งส่งผลบวกในด้านของผู้บริโภคที่คาดว่าจะเข้ามาซื้อของที่มากขึ้น บวกกับโปรโมชั่นกระตุ้นยอดขายในสาขาต่างๆ จะทำให้ลูกค้าสามารถจับจ่ายใช้สอยได้สะดวก ซึ่งกลยุทธ์หลักในการเติบโตของ TNP ยังคงเดินหน้าขยายอาณาจักร อย่างต่อเนื่อง โดยศึกษาทำเลที่มีศักยภาพ ทั้งในแหล่งท่องเที่ยว และแหล่มชุมชนขนาดใหญ่ เพื่อสร้างการเข้าถึงอย่างครอบคลุมในโซนภาคเหนือตอนบน


*ตั้งเป้าขยายเพิ่ม 6 สาขา


โดย TNP มีแผนขยายอาณาจักรเพิ่มเติมอีก 6 สาขา โดยใช้งบลงทุนอยู่ที่ 120 ล้านบาท สนับสนุนให้ปี 2567 ธนพิริยะจะมีสาขาถึง 51 สาขา และเตรียมรีโนเวทเดินหน้าปรับปรุงสาขาอื่นเพิ่มเติมอีก


นอกจากนี้ยังมีแผนที่จะขยายคลังสินค้า โดยใช้งบประมาณ 30 ล้านบาท เพื่อทำศูนย์กระจายสินค้าเพิ่มเติม สนับสนุนการขยายสินค้าบนแพลตฟอร์มออนไลน์ ซึ่งปัจจุบัน TNP มีคลังสินค้าขนาด 1.2 หมื่นตารางเมตร ในการสต็อกสินค้า และกระจายสินค้าไปในแต่ละสาขา ด้วยระบบที่มีมาตรฐาน


*ปี 67 ตั้งเป้ารายได้โต 10-15%


“เราตั้งเป้าเติบโตได้อยู่ที่ 10-15% เมื่อมองถึงภาพรวมเศรษฐกิจ และอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวแล้ว ด้วยกลยุทธ์ที่เราปรับตัวพร้อมรับการแข่งขันอยู่ตลอดเวลา บริหารต้นทุนและกระแสเงินสดอย่างมีประสิทธิภาพ เดินหน้าในการเปิดสาขาอย่างระมัดระวัง และศึกษาโอกาสในการขยายไปยังจังหวัดอื่นๆเพิ่มเติม มองหาสินค้าที่เป็นกลุ่มไฮมาร์จิ้น และกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่มากขึ้น พัฒนาด้านงานบริการทั้งระบบหลังบ้านและหน้าบ้าน ด้วยมาตรฐานสากล เพื่อสร้างความประทับใจให้แก่ลูกค้า ซึ่งคาดว่าภาพรวมในปีนี้ เราจะสามารถเดินได้ตามแผนของรายได้ที่วางไว้ ”เภสัชกรหญิงอมร กล่าว


*บอร์ดไฟเขียวปันผล 0.045 บ./หุ้น


ทั้งนี้ บริษัทฯ เตรียมจัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ในวันที่ 25 เมษายน 2567 พร้อมชงจ่ายปันผล งวดผลดำเนินงานงวด 1 กรกฎาคม – 31 ธันวาคม 2566 ในอัตราหุ้นละ 0.045 บาท ซึ่งกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้น (Record Date) ในวันที่ 8 มีนาคม 2567 และกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 24 พฤษภาคม 2567


FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X