> SET > PLANB

09 มีนาคม 2024 เวลา 15:00 น.

PLANB หุ้นเด่นกลุ่มสื่อ โบรกคาดยังเป็นทิศทางขาขึ้น


#บล.กรุงศรี #ทันหุ้น - PLANB หุ้นเด่นกลุ่มสื่อ โบรกคาดยังเป็นทิศทางขาขึ้น


ผู้บริหาร PLANB ตั้งเป้าหมายในทางบวกเกี่ยวกับแนวโน้มในปี FY24F ซึ่งสอดคล้องกับสมมติฐานของบล.กรุงศรี โดยประเด็นสำคัญได้แก่ ผู้บริหารตั้งเป้าหมายอัตราการเติบโตของรายได้ปีนี้ไว้ที่ 6-8% yoy เป็น 8.8-9พันล้านบาท โดยธุรกิจสือ OOH จะยังคงเป็นตัวจักรสำคัญทีจะขับเคลือนการเติบโต โดยคาดว่ารายได้จกธุรกิจนี้จะเพิ่มขึ้น 6-8% yoy เป็น 7-7.2 พันล้านบาท ซึ่งจะมาจาก utilization ทีคาดว่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 74-76% จาก 73% ในปี 2023


การขึ้นค่าโฆษณาประมาณ 2.8% yoy และ capacity ที่เพิ่มขึ้นประมาณ 2.5% yoy , รายได้จาก engagement marketing จะเพิมขึ้นประมาณ 3% เป็น 1.8 พันล้านบาท โดยหลัก ๆ จะมาจากรายได้ 530 ล้านบาทจากงาน Paris Olympic อัตรากำไรสุทธิ (net margin) จะเพิ่มขึ้นเป็นประมาณ 12% จาก 11% เมื่อปีที่แล้ว จากการขึ้นค่าโฆษณาในธุรกิจสื่อ OOH และ สามารถคุมต้นทุนได้ดีขึ้น โดยเฉพาะค่าใช้จ่าย SG&A หลังจากที่มีการจ้าง boxing staff หล่ายอัตราเมื่อปีที่แล้ว


บล.กรุงศรี คงประมาณการอัตราการเติบโตของกำไรปี 2024 ไว้ที่ 22% ข้อมูลหลัก ๆ ที่ได้จากผู้บริหาร PLANB ส่วนใหญ่เป็นไปตามประมาณการอยู่แล้ว ยกเว้นส่วนที่เกี่ยวกับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก จึงใส่รายได้ส่วนนีเข้ามาในประมาณการ ซึ่งทำให้สมมติฐานรายได้เพิ่มขึ้น 6% แต่เนื่องจากโครงการนี้มี margin น้อย(คาดว่า margin จะอยู่ที่ 5% เพราะค่าใบอนุณาตแพง จึงประมาณการกำไรสุทธิของเพียง 2% เท่านั้น ดังนั้น จึงยังคงประมาณการกำไรปีFY24F เอาไว้เท่าเดืมที 1.1 พันล้านบาท (+22% yoy) 


บล.กรุงศรี คงคำแนะนำซื้อ และ ประเมินราคาเป้าหมายที่ 10.20 บาท





รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X