> mai > SELIC

25 มกราคม 2024 เวลา 08:50 น.

SELIC ชูโมเดลโตปีมังกร ผุดสินค้าสเปเชียลทำเงิน

#SELIC #ทันหุ้น – “ยุวดี เอี่ยมสนธิทรัพย์” แม่ทัพใหญ่ SELIC โชว์ยุทธศาสตร์ปีมังกร เร่งเครื่องดันรายได้ พร้อมปั๊มมาร์จิ้นโตสนั่น จับตาตลาดต่างประเทศฟื้น เล็งคลอดสินค้ากลุ่มสเปเชียลทำเงิน ปักหมุดรายได้ปี 2567 พุ่งขึ้น 20-30% แย้มแผนลงทุนธุรกิจสร้างฐานแกร่ง


นางสาวยุวดี  เอี่ยมสนธิทรัพย์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีลิค คอร์พ จำกัด (มหาชน) หรือ SELIC เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัท (บอร์ด) อนุมัติแผนการดำเนินงานปี 2567 แล้ว โดยบริษัทจะเดินหน้าทำงานตามแผน และตามเซ็กเตอร์แต่ละธุรกิจ เพราะกลยุทธ์แต่ละกลุ่มมีความแตกต่างกัน โดยธุรกิจกาวอุตสาหกรรม บริษัทจะเน้นกลุ่มอาหาร เครื่องดื่ม รวมถึงโฟกัสตลาดต่างประเทศว่าจะพลิกกลับมาได้หรือไม่ สำหรับสัดส่วนรายได้ส่งออก มีสัดส่วนไม่มาก หรือไม่ถึง 30%


** กางกลยุทธ์

รวมถึงเน้นอัตราการทำกำไร บริหารซัพพลายเชนให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด ขณะที่กลุ่มสติกเกอร์ บริษัทจะผลักดันการเติบโตของรายได้ให้เพิ่มขึ้น และเน้นการทำมาร์จิ้น โดยการเน้นการเติบโตในสินค้ากลุ่มสเปเชียลตี้ เช่น สติกเกอร์ที่สามารถทนความเย็นได้ หรือสติกเกอร์ที่ลอกออกแล้วติดใหม่ได้ เป็นต้น


ส่วนอีกกลุ่มเฮลธ์แคร์ปี 2567 จะทยอยออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ทั้งน้ำมันมวย ภายใต้แบรนด์นีโอบัน รวมถึงทำแผนการตลาด และจัดการมาร์เก็ตติ้ง เพื่อสร้างรายได้ให้สูงขึ้น


สำหรับทิศทางในปี 2567 บริษัทตั้งเป้าการเติบโตอยู่ที่ 20-30% ซึ่งมองว่าเป็นอัตราการเติบโตที่ยังทำได้ โดยเติบโตจากทุกกลุ่ม นอกจากนี้บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาแผนการลงทุนในกลุ่มกาวอุตสาหกรรม สติกเกอร์ และเฮลธ์แคร์


นางสาวยุวดี กล่าวต่อว่า กลยุทธ์การดำเนินธุรกิจปี 2567 ในกลุ่ม SELIC บริษัทแบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม คือ 1.การผลักดันยอดขาย กำไร ในกลุ่ม SELIC 2.การมองหาโอกาสลงทุนเพิ่มเติม ซึ่งกลยุทธ์นี้ยังเป็นหนึ่งแผนอยู่ในทุกปี และ 3.การขับเคลื่อน พัฒนาธุรกิจให้ยั่งยืน ทั้งทางสังคม สิ่งแวดล้อม โดย SELIC บริษัทใหญ่สามารถทำได้ดี โดยจะเห็นจากการรับรางวัลต่างๆ และบริษัทจะนำวิธีการปฏิบัติมาสู่บริษัทในเครือ หรือกลุ่ม SELIC


** ดันมาร์จิ้นพุ่ง

ขณะเดียวกันคาดทิศทางอัตรากำไรขั้นต้น (Gross Profit Margin) รวมทั้งกลุ่มจะอยู่ที่ราว 26-27% จากการขยายฐานและเพิ่มรายได้ของแต่ละกลุ่ม


อนึ่ง ผลประกอบการไตรมาส 3/2566 บริษัทมีกำไรสุทธิ 45.36 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 102.5% จากไตรมาสก่อน และ 221.3% จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว โดยทุกกลุ่มธุรกิจทำได้ดีขึ้นจากไตรมาสก่อน สอดคล้องกับรายได้รวมอยู่ที่ 483.22 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 5.8% จากไตรมาสก่อน และ 19.1% จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว และ 9 เดือนแรกปี 2566 บริษัทมีรายได้แล้วที่ 1,394.11 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 47.07 ล้านบาท

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

X คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X