> mai > ARIP

24 มกราคม 2024 เวลา 08:52 น.

ARIP ใส่เกียร์ลุยธุรกิจใหม่ รุกชิงงานเข้าพอร์ต 90 ล้าน

#ARIP #ทันหุ้น – ARIP เดินหน้าธุรกิจใหม่เต็มสูบ คิกออฟไตรมาส 2/2567 ฟากผู้บริหาร “บุญเลิศ นราไท” สั่งลุยประมูลงานมาร์จิ้นสูง เร่งเดินหน้าประมูลงาน 90 ล้านบาท อวดแบ็กล็อกเต็มหน้าตัก 50 ล้านบาท ปั๊มรายได้เติบโต 10% จากปีก่อน


นายบุญเลิศ  นราไท  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เออาร์ไอพี จำกัด (มหาชน) หรือ ARIP เปิดเผยว่า ปี 2567 คาดจะเห็นธุรกิจใหม่ของ ARIP อย่างเต็มรูปแบบ หลังจากบริษัทดำเนินธุรกิจใหม่มาแล้วสักระยะหนึ่ง แต่ปีนี้จะเห็นการดำเนินงานอย่างเต็มที่ โดยบริษัทได้เซ็นสัญญาเพื่อให้บริการแพลตฟอร์มดังกล่าวแล้วจำนวน 6 ปี (1+5ปี)โดยคาดจะแถลงข่าวเปิดตัวได้ในไตรมาส 1/2567 และจะเริ่มใช้บริการในไตรมาส 2/2567 ซึ่งบริษัทคาดว่าภายใน 3-5ปีจะมีส่วนของรายได้ของบริษัทอยู่ที่ 20%


** ใส่เกียร์ธุรกิจ

ขณะที่ปัจจุบันธุรกิจของ ARIP ประกอบไปด้วย ธุรกิจดิจิทัล 50-60% โดยการให้บริการดิจิทัลจะตอบโจทย์ลูกค้าองค์กรทั้งระยะสั้นและระยะยาว โดยการวางกลยุทธ์การตลาด การสื่อสาร การสร้างแบรนด์ผ่านสื่อดิจิทัล การบริหารสื่อออนไลน์เป็นต้น


ธุรกิจสื่อและคอนเทนต์ 20% บริษัทให้บริการบนสื่อดิจิทัลที่มีเนื้อหาด้านธุรกิจ การบริหารจัดการ และด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ และส่วนที่เหลือเป็นธุรกิจจัดงานหรืออีเวนต์ 30% บริษัทให้บริการจัดงานแสดงสินค้าไอทีภายใต้ชื่องาน COMMART โดยเน้นขายสินค้าเทคโนโลยี  และจัดกิจกรรมให้ความรู้ต่างๆ ให้กับผู้ร่วมงาน โดยจัดงาน 3 ครั้งต่อปี


สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจปี 2567 บริษัทจะนำเอาเทคโนโลยีมาใช้ในเซอร์วิสต่างๆ มาใช้งานธุรกิจบริการ รวมถึงการนำบิ๊กดาต้าเข้ามาช่วยเรื่องคอนเทนต์ วิเคราะห์ ให้สื่อมีการแตกต่างมากขึ้น รวมถึงส่วนของการนำเทคโนโลยีมาใช้ในไอทีอีเวนต์ หรือการงานคอมมาร์ทซึ่งงานของ ARIP เอง ทั้งนี้การนำเทคโนโลยีมาใช้ในการจัดงานจะช่วยให้ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อสินค้าในงานได้เร็วขึ้น


** เร่งดันมาร์จิ้น

ด้านการเติบโตปี 2567 คาดว่าตัวเลขการเติบโตจะไม่หวือหวา หรืออยู่ที่ระดับ 10% และถือว่าเติบโตต่อจากปี 2566 อย่างไรก็ตามปี 2566 อัตราการทำกำไร (มาร์จิ้น) ไม่ได้โตสูงมาก แต่ปี 2567 บริษัทจะเน้นรับงานมาร์จิ้นสูง เพื่อผลักดันมาร์จิ้นเพิ่มขึ้น ส่วนการประมูลปี 2567 จะไม่หวือหวามาก แต่จะเน้นประมูลงานที่เคยได้มากเป็นหลัก


นายบุญเลิศ กล่าวต่อว่า บริษัทมี Backlog ที่เซ็นสัญญาแล้ว ณ ปัจจุบันประมาณ 50 ล้านบาท ไม่รวมกับงานที่บริษัทจัดอีเวนต์เอง ขณะเดียวกันมีงานประมูลระหว่างปีอีกประมาณ 80-90 ล้านบาท แต่บริษัทไม่คาดหวังที่จะได้ทั้งหมด เพราะต้องแข่งขันและประมูลเพื่อชิงงานใหม่

ขณะที่การลงทุนในปี 2567 บริษัทคาดจะใช้งบลงทุน 30-50 ล้านบาท เพื่อใช้สำหรับเรื่องมาร์เก็ตติ้ง แพลตฟอร์มใหม่ รวมถึงระบบซีเคียวริตี้ อนึ่ง 9 เดือนแรกปี 2566 บริษัทมีรายได้แล้วที่ 175.19 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 8.15 ล้านบาท

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

X คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X