> mai > ARIP

07 กรกฎาคม 2023 เวลา 08:55 น.

ARIP รับทรัพย์จัดคอมมาร์ท ปักเป้ายอดเงินสะพัด 3 พันล.

#ARIP #ทันหุ้น - ARIP ประเดิมครึ่งปีหลัง รุกจัดงานคอมมาร์ท ในธีม “CRAZY DEAL” ดีลสุดฮอต คาดเม็ดเงินสะพัดภายในงานกว่า 3 พันล้านบาท สายช็อปสินค้าไอทีเตรียมพบโปรเด็ด ตั้งแต่วันที่ 6-9 ก.ค.นี้ ฟากผู้บริหารย้ำเป้ารายได้ปีนี้ทะยาน 30% จากปีก่อน งานเรียงคิวบุ๊กเพียบ


นายบุญเลิศ  นราไท ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เออาร์ไอพี จำกัด (มหาชน) หรือ ARIP ปิดเผยว่า บริษัทได้มีการจัดงาน“COMMART CRAZY DEAL" ซึ่งถือเป็นการกลับมาในรอบ 4 เดือน ที่เว้นว่างจากงาน Exhibition ไอทีและคอมพิวเตอร์ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความต้องการของผู้บริโภคที่ยังต้องการสินค้าตัวใหม่ และรอมาซื้อที่งาน คอมมาร์ทที่รู้กันดีว่ามีสินค้าที่จัดโปรโมชั่นส่วนลดที่หาที่ไหนไม่ได้ งานคอมมาร์ทรอบนี้ มีสินค้าไอที มากกว่า 500 แบรนด์ 200 บูธ ที่มาร่วมงาน


** ขนสินค้ามาให้ช็อป

พร้อมกันนี้ยังได้การขนทัพสินค้าตัวเด็ด มาโปรโมชั่นมาให้ช็อปกัน แบบCrazy อย่างแน่นอน สิ่งที่ทำให้มั่นใจคือ ภาพความสําเร็จของการจัดงานคอมมาร์ทครั้งที่ผ่านมา สามารถยอดขายเพิ่มขึ้นได้ดี ทำให้มีแบรนด์ใหม่ๆ ให้ III ความสนใจเข้าร่วมออกบูธในงานเพิ่มขึ้น ซึ่งงานครั้งนี้จะมีขึ้นตั้งแต่วันที่ 6-9 กรกฎาคม 2566


ด้านนายพรชัย  จันทรศุภแสง  ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อไอซีที และการจัดงาน บริษัทเออาร์ไอพี กล่าวว่า สำหรับการจัดงาน "COMMART CRAZY DEAL" รวมกับพันธมิตรแบรนด์ ไอทีชั้นนํา อาทิ ACE, Advice, AMD, B2S, OfficeMate, Banana, E-Quip, EPSON, iStudio by SPVI, IT CITY, J.I.B, MSI, Power Buy, SPEED Computer, Studio7, ASUS, ROG, Ascenti, BeWell, I3, Lenovo, Power Mall, Sillicons Studio, Workscape และบริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด ร่วมด้วย Media Partner ด้านการประชาสัมพันธ์ อาทิ Techhub, eLeader, Business+, Beartai, Extreme IT, it24hrs., Notebookspec, Overclockzone จัดเต็มข้อเสนอสิทธิพิเศษ และบริการมากมาย ซึ่งทาง ARIP คาดจะมียอดขายหรือเม็ดเงินที่เกิดขึ้นจากการจัดงานครั้งนี้ประมาณ 3 พันล้านบาท


ขณะที่ทิศทางผลการดำเนินงานในครึ่งหลังปี 2566 บริษัทประเมินว่าน่าจะปรับตัวดีขึ้นอย่างชัดเจนจากครึ่งแรกปีเดียวกัน เนื่องจากได้รับปัจจัยบวกจากการจัดงาน "COMMART CRAZY DEAL" เข้ามาเพิ่มเติม ประกอบได้รับแรงหนุนการเข้าสู่ช่วงฤดูกาล (ไฮซีซัน) ของตลาดไอทีเข้ามาเสริม


** ปีนี้รายได้โต 30%

สำหรับภาพรวมผลประกอบการปี 2566 บริษัทยังคงเป้ารายได้รวมเติบโตประมาณ 30% จากปีก่อนที่ 226.54 ล้านบาท ซึ่งเป็นผลมาจากบรรยากาศทางเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัว ประกอบกับทาง ARIP ภาพรวมตลาดสินค้าไอทีน่าจะปรับตัวดีขึ้น ตลอดจนธุรกิจสามารถบริหารจัดการต้นทุนได้อย่างประสิทธิภาพ


ด้านแนวโน้มตลาดเทคโนโลยีมาแรงในช่วงครึ่งปีหลัง2566 ประเมินว่าจะได้เห็นประสิทธิภาพของ ชิปประมวลผล Gen ใหม่มากขึ้น เช่น โน้ตบุ๊กบางเบาที่ใส่สเป็กตัวแรง เพิ่มเข้ามาจนมีสเป็กแรงไม่แพ้โน้ตบุ๊กเกมมิ่ง หรือจะเป็น Mini PC ที่ยังเล็กได้อีกแต่สามารถทำงานกราฟฟิกได้ดีขึ้น


ขณะเดียวกันในส่วนของการ์ดจอแยกจาก Notebook เริ่มกลับมา ในแบบ Boxset ที่มีระบบระบายความร้อนในตัว สามารถเสียบใช้งานกับ Notebook เพื่อใช้ I ประมวลผลกราฟฟิก โดยที่ไม่ทำให้ Notebook เกิด ความร้อน, เทรนด์ของการอ่านเขียนข้อมูลที่รวดเร็ว มากขึ้น จาก SSD ที่รองรับ PCIe GEN 5 ทำความเร็ว ในการอ่านข้อมูลได้ที่14GB ต่อวินาที, เทคโนโลยี AI จะฝังอยู่ในทุกอุปกรณ์ หลายๆ แกดเจ็ตจะฝั่งระบบ AII ติดมาด้วย ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพใช้งานยิ่งขึ้น เช่น กล้อง IP ที่จะมีAI ช่วยตรวจจับการเคลื่อนไหวที่ แม่นยำกว่าเดิม, เครื่องเล่นเกม PC แบบพกพามาแรง อย่างHandheld Gaming PC ที่มีประสิทธิภาพสูง ราคาที่เข้าถึงได้ กำลังสร้างความสนใจให้กับกลุ่มคอ เกม และการกลับมาของ แว่น AR/VR ผลพ่วงมาจาก Vistion Pro ของ Apple อาจส่งผลให้แว่น VR หรือ AR/VR กลับมาบูมอีกครั้ง หรืออาจมีรุ่นใหม่ๆ เปิดตัว มากขึ้น เป็นต้น


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X