> mai > SPVI

23 มกราคม 2024 เวลา 08:55 น.

SPVI เด้งรับอีซี่อี-รีซีฟ ผนึกพาร์ตเนอร์ลุยอีอีซี

#SPVI #ทันหุ้น – SPVI ชี้โครงการ Easy e–Receipt หนุนยอดขายไตรมาสแรกผงาด พร้อมผนึกพาร์ตเนอร์ขยายฐานต่างจังหวัด ล็อกเป้าอีอีซี เร่งออกโปรโมชั่นดันยอดขายพุ่ง ฟากบิ๊กบอส “ไตรสรณ์  วรญาณโกศล” โชว์สาขาพร้อม AIS กว่า 26 แห่ง แย้มยอดจองซัมซุงคึกคัก เดินหน้าเปิดสาขาเพิ่ม 2 สาขา


นายไตรสรณ์  วรญาณโกศล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอส พี วี ไอ จำกัด (มหาชน) หรือ SPVI เปิดเผยว่า ยอดขายไตรมาส 1/2567 เดือนมกราคมเติบโตดี แต่ต้องดูสถานการณ์อีก 2 เดือนหลัง ว่าจะเป็นอย่างไร ส่วนโครงการ Easy e-Receiptอาจจะดันยอดขายให้เขตกรุงเทพฯ ปริมณฑลให้เติบโตดี เพราะส่วนใหญ่ต้องการนำใบเสร็จ e-Tax ไปลดหย่อนภาษีได้ถึง 5 หมื่นบาท โดยโครงการดังกล่าวจะช่วยสนับสนุนยอดขายได้ในช่วง 45 วันแรกของไตรมาส 1/2567 เพราะโครงการลดหย่อนภาษี เริ่มตั้งแต่ 1 มกราคม - 15 กุมภาพันธ์ 2567


*** โครงการรัฐหนุน

ขณะที่โครงการดังกล่าวคาดจะเห็นวอลุ่มซื้อขายคักคึกในเขตพื้นที่กรุงเทพฯ ปริมณฑล ส่วนพื้นที่ต่างจังหวัดหากคิดเป็นเปอร์เซ็นต์ผู้ที่มีรายได้ และต้องการหักลดหย่อนภาษีอาจจะมีไม่มาก


ขณะเดียวกันบริษัทมองความต้องการอุปกรณ์ไอที หรือสื่อสารยังมีอยู่ เช่น ช่วงเปิดตัวโทรศัพท์ SAMSUNG รุ่นใหม่ และเปิดการจองล่วงหน้า กระแสการติดตามและยอดจองเครื่องดีมากๆ ซึ่งจะช่วยทำให้บริษัทรับรู้รายได้เพิ่มขึ้น ที่ผ่านมายอดขาย SPVI เติบโตแต่อัตรากำไร (มาร์จิ้น) ลดลง เพราะบริษัทเติบโตช่องทางออนไลน์สูง แต่มาร์จิ้นไม่มาก เพราะการแข่งขันดุเดือดเพิ่มขึ้น


ส่วนการขายสินค้า อุปกรณ์สื่อสาร แบรนด์ SAMSUNG บริษัทขายสินค้าผ่านสาขาร่วมกับพาร์ตเนอร์ AIS ซึ่งมีร้านกระจายอยู่ทั่วภูมิภาค อีกทั้งแบรนด์ SAMSUNG มีโปรโมชั่น มีโปรดักต์ ราคาย่อมเยา เริ่มต้น 5-7 พันบาท กลุ่มสินค้านี้จะไปเจาะอีกเซ็กเมนต์หนึ่งของธุรกิจ


*** ร่วมมือพาร์ตเนอร์

ขณะที่ปัจจุบันบริษัทมีสาขาร่วมกับพาร์ตเนอร์ AIS  ประมาณ 25-26 สาขา โดยมีสาขาอยู่ในภาคตะวันออก หรืออีอีซี ค่อนข้างมาก โดยเฉพาะในชลบุรี ระยอง จันทบุรี ส่วนภาคเหนือก็มีตั้งแต่กำแพงเพชร พะเยา เชียงราย  เชียงใหม่


นายไตรสรณ์ กล่าวต่อว่า ส่วนปี 2567 คาดทิศทางยอดขายจะเติบโตเพิ่มขึ้น เพราะมีสาขาเปิดใหม่ ได้แก่ สาขาเซ็นทรัลเวสวิลล์ ปัจจุบันเปิดขายแล้ว ขณะที่ปัจจุบันบริษัทมีสาขาให้บริการทั้งสิ้น 81 สาขา


และในปี 2567 บริษัทมีแผนจะเปิดสาขาเพิ่มอีก 2 แห่ง คาดสาขาใหม่จะช่วยดันยอดขายปี 2567 ให้เติบโตเพิ่มขึ้น ส่วนของธุรกิจ Enterprise & Education (E&E) นั้น บริษัทยังคงเดินหน้าหางานโครงการใหม่ๆ เข้ามาเติมพอร์ตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการสร้างศูนย์เรียนรู้ในสถานศึกษาและหน่วยงานอื่นๆ ที่มีความเกี่ยวข้อง ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาบริษัทได้งานห้องสถานการณ์จำลองเหมือนจริงด้านการแพทย์ มูลค่าโครงการ 155 ล้านบาท แบ่งเป็น 3 เฟส ในเฟสแรกมีการรับรู้รายได้มาแล้ว 40 ล้านบาท ในเดือนกุมภาพันธ์ 2566 และได้มีการรับรู้ในเฟสที่ 2 อีก 55 ล้านบาท ในเดือนสิงหาคม 2566ส่วนที่เหลือคาดจะรับรู้ในเดือนมกราคม 2567

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

X คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X