> mai > SPVI

15 ธันวาคม 2023 เวลา 08:45 น.

SPVI บุกไอทีโรงพยาบาล โกยยอดขายปีมังกร50ล.

#SPVI #ทันหุ้น – SPVI เดินหน้าขายสินค้าไอทีกลุ่มโรงพยาบาล โรงเรียน ชี้แนวโน้มดิจิทัลเปลี่ยนหนุนดีมานด์อุปกรณ์สื่อสารล้น ตั้งเป้ายอดขาย 50 ล้านบาท ด้านผู้บริหาร “ไตรสรณ์  วรญาณโกศล” มองแผนการเติบโต Conservative คาดยอดขายปีนี้มาตามนัด


นายไตรสรณ์ วรญาณโกศล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอส พี วี ไอ จำกัด (มหาชน) หรือ SPVI เปิดเผยว่า แนวโน้มธุรกิจไตรมาสสุดท้ายหรือไตรมาส 4/2566 ยังเติบโตได้ หากเทียบกับช่วงเดียวกันกับปีก่อนน่าจะใกล้เคียงกัน เพราะเศรษฐกิจในประเทศชะลอตัว ภาพการจับจ่ายใช้สอยทรงตัว แต่อย่างไรก็ตามบริษัทจะเร่งยอดขายช่วงท้ายปีให้เพิ่มขึ้น


** ผุดสาขาอัพยอด

ส่วนปี 2567 คาดทิศทางยอดขายจะเติบโตเพิ่มขึ้น เพราะมีสาขาเปิดใหม่ ได้แก่ สาขาเซ็นทรัลเวสวิลล์ ปัจจุบันเปิดขายแล้ว แต่วันที่ 23 ธันวาคมนี้จะเปิดอย่างเป็นทางการ เพื่อให้ทันเทศกาลคริสต์มาส ขณะที่ปัจจุบันบริษัทมีสาขาให้บริการทั้งสิ้น 81 สาขา


และในปี 2567 บริษัทมีแผนจะเปิดสาขาเพิ่มอีก 2 แห่ง คาดสาขาใหม่จะช่วยดันยอดขายปี 2567 ให้เติบโตเพิ่มขึ้น ส่วนของธุรกิจ Enterprise & Education (E&E) นั้น บริษัทยังคงเดินหน้าหางานโครงการใหม่ๆ เข้ามาเติมพอร์ตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการสร้างศูนย์เรียนรู้ในสถานศึกษาและหน่วยงานอื่นๆ ที่มีความเกี่ยวข้อง ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาบริษัทได้งานห้องสถานการณ์จำลองเหมือนจริงด้านการแพทย์ มูลค่าโครงการ 155 ล้านบาท แบ่งเป็น 3 เฟส ในเฟสแรกมีการรับรู้รายได้มาแล้ว 40 ล้านบาทในเดือนกุมภาพันธ์ และได้มีการรับรู้ในเฟสที่ 2 อีก 55 ล้านบาท ในเดือนสิงหาคม ส่วนที่เหลือคาดจะรับรู้ในเดือนมกราคม 2567


ขณะที่หลายโรงเรียนอยู่ในช่วงการเปลี่ยนถ่ายเทคโนโลยี ดังนั้นความต้องการหรือดีมานด์อุปกรณ์ไอทีสำหรับการเรียนการสอนจึงมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น ทั้งนี้บริษัทมีไปป์ไลน์ในการขายสินค้าให้กับโรงเรียน 50 แห่ง และคาดยอดขายจะอยู่ที่ราว 40-50 ล้านบาท ซึ่งตัวเลขยอดขายมีความเป็นไปได้


** ปรับกระบวนทัพ

นายไตรสรณ์ กล่าวต่อว่า ปี 2567 บริษัทอาจจะต้องมาปรับกระบวนการทำงานใหม่ และวางเป้าหมายธุรกิจรีเทล เนื่องจากปัจจุบันยอดขายจากรีเทลอาจมีการเปลี่ยนแปลงไป ตามสถานการณ์และภาวะเศรษฐกิจ


สำหรับภาพรวมการเติบโตปี 2566 นี้ที่ 10% เนื่องจากปีนี้มีตัวแปร ทั้งเรื่องการเมือง เศรษฐกิจโดยรวมในประเทศ ซึ่งมีการขยายฐานลูกค้าออกไปยังกลุ่มสถานศึกษา โดย 1-2 ปีที่ผ่านมากลุ่มนี้ได้รับผลกระทบ แต่ปัจจุบันเริ่มฟื้นตัว ส่วนการเติบโตปี 2567 คาดจะเติบโตแบบ Conservative เมื่อเทียบกับปีนี้


อนึ่ง 9 เดือนแรกปี 2566 บรัทมีรายได้แล้วที่ 4,871.64 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ ที่ 81.40 ล้านบาท


“ตอนนี้เศรษฐกิจในประเทศอาจจะชะลอตัว แต่ไม่รู้จะชะลอไปถึงปีหน้าเลยหรือไม่ ส่วนการฟื้นตัวเศรษฐกิจอาจจะต้องรอดูแผนกระตุ้นจากนโยบายรัฐ หากมีการกระตุ้นเศรษฐกิจอาจทำให้การจับจ่ายใช้สอยดีขึ้น” นายไตรสรณ์ กล่าว


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

X คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X