> mai > ARROW

02 มกราคม 2024 เวลา 08:48 น.

เปืดโผหุ้นเด่นเอ็มเอไอปีมะโรง ชู ARROW-CEYE-D เข้าวิน

#ARROW #CEYE #D #ทันหุ้น – โบรกคัดหุ้นเด่นไซซ์มินิตลาดเอ็ม เอ ไอ ในปี 2567 ชู ARROW คาดผลงานโดดเด่น รับแรงหนุนบิ๊กโปรเจ็กต์ภาครัฐไหลกลับ เคาะ "ซื้อ" ให้ราคาเหมาะสม 8.50 บาท ขณะที่ CEYE เก็บเกี่ยวผลลงทุน หนุนกำไรฟู 18% ชน 87 ล้านบาท ส่วน D ทันตกรรมสดใส ผลงานฟื้นคืนชีพ เคาะเป้า 8.70 บาท


นางสาววิลาสินี  บุญมาสูงทรง ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด หรือ GBS เปิดเผยว่า หุ้นเด่นในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ปี 2567 ได้แก่ บริษัท แอร์โรว์ ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) หรือ ARROW, บริษัท ตาชำนิ จำกัด (มหาชน) หรือ CEYE, บริษัท เดนทัล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ D


** ช่วงไฮซีซันหนุน

ฝ่ายวิเคราะห์แนะนำ "ซื้อ" ARROW ราคาเหมาะสม 8.50 บาท โดยคาดผลประกอบการช่วงที่เหลือของปี 2566ยังเติบโตได้ดีเนื่องจากเป็นช่วง High Season ของธุรกิจ ประกอบกับคำสั่งซื้อ (ออเดอร์) ที่ถูกเลื่อนมาจากความไม่แน่นอนทางการเมืองจะกลับมาหลังจากได้รัฐบาลเรียบร้อยแล้ว


ขณะที่ผลประกอบการปี 2567 มีแรงหนุนจากโครงการก่อสร้างขนาดใหญ่ของภาครัฐ เช่น โครงการเขตพัฒนาพิเศษ EEC และโครงการรถไฟความเร็วสูง เป็นต้น ประกอบกับเม็ดเงินลงทุนจากเอกชนเริ่มกลับมา ตามอุตสาหกรรมก่อสร้างที่เริ่มฟื้นตัว ฝ่ายวิเคราะห์คงประมาณกำไรสุทธิปี 2567 ที่ 136 ล้านบาท เติบโต 6.8% จากปี 2566


หุ้นถัดมาแนะนำ “ซื้อ” CEYE ราคาเหมาะสม 6.60 บาท ฝ่ายวิเคราะห์คาดผลการดำเนินงานปี 2567 จะเกิด Synergy จากการควบรวมกิจการกับ ZEALOTS ดำเนินธุรกิจ Post-Production ภาพเคลื่อนไหวและ UMC ธุรกิจตัวแทนโฆษณา และการเข้าถือหุ้นสัดส่วน 30% ในบจ.ไวท์ ไลท์ สตูดิโอผู้ประกอบธุรกิจให้บริการแก้ไขและควบคุมสีของภาพเคลื่อนไหวและงานวีดีทัศน์จะช่วยขยายขอบเขตการดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับภาพยนตร์ การเปิดตัว “FLOC” แพลตฟอร์มออนไลน์ที่จับคู่ฟรีแลนซ์กับผู้ประกอบการเอเจนซีและโปรดักชั่น


** ปั๊มรายได้โต 20%

และในอนาคตผู้บริหารมีแผนหาเทคโนโลยีใหม่ๆ เช่น AI มาเสริมประสิทธิภาพในการทำงานให้หลากหลายและครบวงจรมากขึ้น ซึ่งเป็นโอกาสในการเติบโตของรายได้ และผลการดำเนินงานในอนาคต คาดรายได้ในปี 2567 จะเติบโตราว 20% จากปี 2566 เป็น 574 ล้านบาท และคาดกำไรสุทธิ 87 ล้านบาท เติบโต 18% จากปี 2566


ส่วนหุ้นสุดท้าย แนะนำ “ซื้อ” D ราคาเหมาะสม 8.70 บาท ภาพรวมธุรกิจการให้บริการด้านทันตกรรมมีแนวโน้มสดใสจากกระแสการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพช่วยสนับสนุนจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เพิ่มขึ้นทำให้สัดส่วนลูกค้าต่างชาติมีโอกาสสูงขึ้นมาสู่ระดับก่อนเกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ระดับ 50-60% ประกอบกับบริการใหม่ๆ ที่เพิ่มขึ้นทำให้สามารถบริการลูกค้าทำฟันได้ครบวงจรและสนับสนุนความสามารถในการทำกำไร


ทั้งนี้ฝ่ายวิจัยมีมุมมองบวกจากผลการดำเนินงานที่พลิกฟื้นจากขาดทุนระหว่างปี 2562 – 2564 เป็นกำไรตั้งแต่ปี 2565 โดยคาดอัตราการเติบโตเฉลี่ยของกำไรระหว่างปี 2566 – 2567 เท่ากับ 32% ต่อปี โดยประเมินราคาเหมาะสมสำหรับปี 2567 เท่ากับ 8.70 บาท ซึ่งยังมี Upside

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

X คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X