> SET > W

14 ธันวาคม 2023 เวลา 14:37 น.

W มีบิ๊กดีล “ยูนิโคโค่” ผู้ส่งออกทุเรียนรายใหญ่จีน

#W #ทันหุ้น - W ประกาศบิ๊กดีลส่งท้ายปี 66 จรดปากกาเซ็นเอ็มโอยู “ยูนิโคโค่” ผู้ส่งออกทุเรียนรายใหญ่ในจีน  หนุนรายได้ปี 67 ทะลุ 1 พันล้านบาท สร้างสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์


นายภูริชญ์ วงศ์ขำ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายธุรการ (CAO) บริษัท วาว แฟคเตอร์ จำกัด (มหาชน) (W) เปิดเผยว่าบริษัทฯได้ลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU-Memorandum Of Understanding) ในการทำธุรกิจส่งออกทุเรียนจากประเทศไทยไปยังสาธารณรัฐประชาชนจีน ร่วมกับ บริษัท ยูนิโคโค่ จำกัด ซึ่งถือเป็นผู้ส่งออกทุเรียนรายใหญ่ไปจีน มีมูลค่าส่งออกมากกว่า 500 ล้านบาทต่อปี และยังเป็นพันธมิตรกับกองทุนรัฐวิสาหกิจของทางจีน โดยบริษัทฯซึ่งมีใบอนุญาตส่งออก และมีคู่ค้าในต่างประเทศทำหน้าที่กระจายสินค้าในประเทศจีนต่อไป


ผู้บริหารมั่นใจว่าการ Synergy ธุรกิจร่วมกับ ยูนิโคโค่ ในการส่งออกทุเรียนไปยังจีนในครั้งนี้ จะมีส่วนสำคัญในการสร้าง New S Curve อีกทั้งยังช่วยต่อยอดธุรกิจ Food and Beverage ของกลุ่มบริษัทฯ ให้เติบโตอย่างยั่งยืนและมีเสถียรภาพ และมั่นใจว่ารายได้ในปี 2567 ทั้งในส่วนของธุรกิจอาหาร และธุรกิจส่งออกทุเรียนจะเติบโตอย่างก้าวกระโดด ทะลุ 1,000 ล้านบาท สร้างสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ หนุนผลงานเทิร์นอะราวด์ ตามแผนงานที่วางไว้


นางสาวสุภาวรรณ  แซ่ลี้  ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท ยูนิโคโค่ จำกัด กล่าวว่า มั่นใจว่าความร่วมมือทางธุรกิจกับ W ในครั้งนี้จะช่วยผลักดันให้รายได้เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากมีฐานเงินทุนที่แข็งแกร่งช่วยสนับสนุนให้สามารถรับซื้อทุเรียนจากล้งได้เป็นจำนวนมาก เมื่อเทียบกับช่วงที่ผ่านมายังมีข้อจำกัดด้านแหล่งเงินทุน โดยในปี 2567 วางเป้ายอดส่งออกทุเรียนไปจีนไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท เทียบกับปี 2566 คาดยอดส่งออกอยู่ที่ 500-600 ล้านบาท


นอกเหนือจากการส่งออกทุเรียนไปจีนแล้ว ล่าสุด บริษัท ยูนิโคโค่ จำกัด ได้มีการเปิดตัวร้าน Durio Factory สาขาแรก ย่านรัชดาภิเษก สถานที่ตั้งของร้านอยู่ติดกับโรงแรมดิเอมเมอรัล ถนนรัชดา ซึ่งถือเป็นสาขาต้นแบบ เพื่อเจาะตลาดกลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบทุเรียน โดยบริษัทฯมีแผนขยายสาขาไปยังประเทศจีน และในอนาคตเตรียมขายแฟรนไชส์ Durio Factory ในต่างประเทศ และในประเทศไทย เพื่อรองรับดีมานด์ลูกค้าที่มีแนวโน้มดีต่อเนื่อง




รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X