> SET > W

27 พฤศจิกายน 2023 เวลา 14:54 น.

W มั่นใจหุ้นเพิ่มทุน รองรับแผนขยายสาขา ดันผลงานปี 67 เทิร์นอะราวด์

W มั่นใจหุ้นเพิ่มทุน รองรับแผนขยายสาขา ดันผลงานปี 67 เทิร์นอะราวด์

#W #ทันหุ้น - บจม.วาว แฟคเตอร์ (W) มั่นใจเพิ่มทุนขาย RO ไม่เกิน 197.02 ล้านหุ้น ขายหมดเกลี้ยง! กลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่พร้อมใส่เงินเกินสิทธิ หนุนฐานะทางการเงินแกร่ง รองรับแผนขยายสาขาร้านอาหาร 


นายภูริชญ์ วงศ์ขำ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายธุรการ บริษัท วาว แฟคเตอร์ จำกัด (มหาชน) (W) เปิดเผยว่า บริษัทฯมีแผนจะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุน จำนวน 394.04 ล้านหุ้น โดยแบ่งเป็นการจัดสรรให้กับผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทตามสัดส่วนการถือหุ้น (RO) ไม่เกิน 197.02 ล้านหุ้น ในสัดส่วน 5 : 1 ราคาหุ้นละ 1 บาท กำหนดรายชื่อผู้ที่มีสิทธิได้รับการจัดสรรหุ้นในวันที่ 29พฤศจิกายน 2566 เปิดจองซื้อระหว่างวันที่ 15 ธันวาคม และ 18-21 ธันวาคม 2566


ส่วนหุ้นเพิ่มทุนอีกจำนวน 197 ล้านหุ้น เพื่อรองรับการแปลงสภาพ ใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัทครั้งที่ 6 (W-6) อายุ 3 ปี ซึ่งจัดสรรให้กับผู้ถือหุ้นเดิมที่จองซื้อหุ้นเพิ่มทุน โดยไม่คิดมูลค่า ในอัตราส่วน 1 หุ้นสามัญเดิมต่อ 1หน่วยใบสำคัญแสดงสิทธิ ราคาใช้สิทธิ 1.50 บาท


ขณะนี้ผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับต้นๆของบริษัทฯได้ยืนยันการใช้สิทธิซื้อหุ้นเพิ่มทุน RO ในครั้งนี้อย่างแน่นอน รวมถึงการแสดงความจำนงที่จะซื้อหุ้นเพิ่มทุนเกินกว่าสิทธิอีกด้วย เนื่องจากมองว่าการเพิ่มทุนมีส่วนสำคัญในการเสริมฐานะทางการเงินให้มีความแข็งแกร่ง สร้างโอกาสการเติบโตในช่วง 1-2 ปีข้างหน้า จากแผนการขยายสาขาร้านอาหาร และบุกตลาด Food & Beverage เพื่อสร้าง New S-Curve ซึ่งจะทำให้แนวโน้มผลการดำเนินงานกลับมาเทิร์นอะราวด์ในปี 2567


สำหรับวัตถุประสงค์ของการเพิ่มทุนครั้งนี้ เพื่อนำเงินชำระหนี้ประมาณ 115 - 197 ล้านบาท และรองรับการขยายธุรกิจของบริษัทฯในอนาคต เช่น ขยายสาขา ปรับปรุงร้าน ประมาณ 50 - 100 ล้านบาท รวมถึงส่วนที่เหลือจากการชำระหนี้ และขยายธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจปัจจุบัน และหรือธุรกิจมีศักยภาพ และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ โดยมีระยะเวลาในการใช้เงินภายใน 2566-2567




รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X