> SET > W

21 พฤศจิกายน 2022 เวลา 11:14 น.

W ขาย 3 บ.ย่อยโดมิโน่ พิซซ่า-DKW - La Lune มูลค่ารวม 275 ลบ.

#W #ทันหุ้น-บริษัท วาว แฟคเตอร์ จำกัด(มหาชน) หรือ W แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯฯ ว่า คณะกรรมการบริษัทได้มีมติอนุมัติให้บริษัทจำหน่ายซึ่งสินทรัพย์ 3 รายการ ประกอบด้วย หุ้นสามัญในบริษัท โดมิโน่ เอเซีย แปซิฟิค จำกัด หรือ DMN ซึ่งประกอบธุรกิจจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม โดยมีเมนูอาหารหลักคือ พิซซ่า (pizza) ภายใต้แบรนด์Domino’s Pizza ให้แก่นายศิรัตน์ รัตนไพฑูรย์ หรือบุคคล/นิติบุคคลที่นายศิรัตน์รัตนไพฑูรย์ จำนวน 90.10% ของหุ้นทั้งหมดใน DMN โดยมีมูลค่าเท่ากับ 248 ล้านบาท ภายหลังการขายไปซึ่งเงินลงทุนใน DMN บริษัทจะยังคงถือหุ้นใน DMN ในสัดส่วน 8.82% และจะสิ้นสภาพการเป็นบริษัทย่อยของบริษัท 


นอกจากนี้ได้อนุมัติการขายหุ้นสามัญในบริษัท  ดีเค วาว เวนเจอร์ จำกัด หรือ DKW ซึ่งบริษัทถือหุ้นใน DKW ผ่าน บริษัท เครปส์ แอนด์ โค.ดีเวล๊อปเม้นท์ จำกัด หรือ CND”) ซึ่งถือหุ้นใน DKW สัดส่วน  69.99% ของหุ้นสามัญทั้งหมดของ DKW ด้วยโครงสร้างการถือหุ้นดังกล่าว DKW จึงถือเป็นบริษัทย่อยของบริษัท โดย DKW ประกอบธุรกิจ จำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม โดยมีร้านอาหาร Jardin Du Boeuf เปิดให้บริการจ าหน่ายอาหารและเครื่องดื่มในโรงแรม SOMERSET RAMA 9และร้านอาหาร Kinki ที่จะเปิดให้บริการจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มในโรงแรม Ascott Thonglor ให้แก่ นายศิรัตน์รัตนไพฑูรย์ โดยมีมูลค่าการซื้อขายรวมภาระหนี้สินคงค้างกับกลุ่มบริษัท เท่ากับ 20.50 ล้านบาท ภายหลังการจำหน่าย จะทำให้ DKW จะสิ้นสภาพการเป็นบริษัทย่อยของบริษัท 


และได้มีมติจำหน่ายทรัพย์สินในหน่วยธุรกิจขนมหวานประเภทมาการอง ภายใต้แบรนด์ La Lune (“La Lune”) รวมถึงเครื่องหมายการค้าที่เกี่ยวข้อง ซึ่งถือเป็นหน่วยธุรกิจหนึ่งของบริษัท เบค ชีส ทาร์ต (ไทยแลนด์) จำกัด (“BCT”) (บริษัทย่อยของบริษัท)ซึ่งประกอบธุรกิจร้านขนมน าเข้าจากญี่ปุ่ นแบรนด์ Bake, Zaku Zaku, Raplและ La Luneโดยบริษัทประสงค์จะจำหน่ายเฉพาะทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับหน่วยธุรกิจ La Lune รวมถึงเครื่องหมายการค้าที่เกี่ยวข้องและสินค้าคงเหลือ(Inventories) ซึ่งเสนอขายให้แก่นายศิริรัตน์ รัตนไพฑูรย์ โดยมีมูลค่าเท่ากับ 6.5 ล้านบาท 


นางสาวเสาวณีย์ ขาวอุบล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และรักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วาว แฟคเตอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “การขายสินทรัพย์ของทางบริษัทฯ ในครั้งนี้ เนื่องจากต้องการขายธุรกิจที่ใช้เงินทุนสูงออกไปและคงธุรกิจที่ทางบอร์ดมีความเชี่ยวชาญไว้แทน นอกจากนี้ธุรกิจที่ทางบริษัทฯ มีอยู่อย่างชาบูยังคงเป็นธุรกิจที่ค่อนข้างมาแรง มีตลาดที่กว้าง บริโภคได้ง่าย และมีโอกาสการแข่งขันในตลาดค่อนข้างเยอะกว่าธุรกิจที่ได้ขายออกไป ซึ่งสามารถเห็นได้อย่างชัดเจนจากรายได้ในไตรมาสที่ผ่านมา ทางบอร์ดจึงมีมติขายบริษัทย่อยและธุรกิจในเครือออกไป เพื่อให้ผู้ที่มีความชำนาญในด้านธุรกิจดังกล่าวรับช่วงต่อบริหารแทน และหลังจากนี้ทางบริษัทฯ เองมีแผนที่จะปรับยุทธศาสตร์การดำเนินงานเพื่อต่อยอดธุรกิจ F&B ให้เติบโตอย่างมั่นคงต่อไป”


ทั้งนี้ปัจจุบันทาง W มีธุรกิจ food and beverage ที่ดำเนินกิจการอยู่ คือ 1.) ธุรกิจของบริษัท เบค ชีส ทาร์ต (ไทยแลนด์) จำกัด หรือ BCT ประกอบธุรกิจร้านขนมนำเข้าจากญี่ปุ่นแบรนด์ Bake, Zaku Zaku และ Rapl 2.) ธุรกิจของบริษัท เครปส์ แอนด์ โค. ดีเวล๊อปเม้นท์ จำกัด หรือ CND ประกอบธุรกิจร้านอาหารสเต๊กสไตล์ฝรั่งเศส Le Boeuf และ 3.) ธุรกิจของบริษัท อีสเทิร์น ควีซีน (ประเทศไทย) จำกัด ประกอบธุรกิจร้านอาหารชาบู Kagonoya ร้านอาหารชาบูระดับพรีเมียม มีต้นกำเนิดมาจากเมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ที่ปัจจุบันมีมากกว่า 10 สาขาแล้วในประเทศไทย


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X