> SET > SDC

20 ตุลาคม 2023 เวลา 11:01 น.

บอร์ด SDC ไฟเขียวเพิ่มทุนกว่า 3.4 พันลบ.-ช่วยลดภาระดบ.-เพิ่มส่วนผู้ถือหุ้น

#SDC #ทันหุ้น-นายวัฒน์ชัย วิไลลักษณ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท สามารถ ดิจิตอล จำกัด(มหาชน) หรือ SDC เปิดเผยว่า “บอร์ดบริษัทได้มีมติเกี่ยวกับการเพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัทจำนวน 3,403,209,625.60 บาท โดยการออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 34,032,096,256 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.10 บาท เพื่อรองรับ (1) การใช้สิทธิแปลงสภาพของหุ้นกู้แปลงสภาพที่ออกและเสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนโดยเฉพาะเจาะจง (2) การจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนเพื่อเสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือหุ้น (Right Offering)” 


“การเพิ่มทุนครั้งนี้ นอกจากจะช่วยลดภาระดอกเบี้ย ซึ่งเป็นต้นทุนทางการเงิน และช่วยเพิ่มกระแสเงินสดในการดำเนินงานให้แก่ SDC แล้ว ยังส่งผลโดยตรงต่อการเพิ่ม Equity หรือส่วนของผู้ถือหุ้นให้สูงขึ้นอีกด้วย ซึ่งจะส่งผลบวกต่อการเสริมสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักลงทุน ยิ่งไปกว่านั้น ธุรกิจ Digital Trunk Radio ซึ่งถือเป็นเรือธงของบริษัท ก็มีทิศทางการเติบโตที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง และยังมีโอกาสในการขยายฐานลูกค้าได้อีกเป็นจำนวนมาก เมื่อประกอบกับความสภาพคล่องที่เพิ่มขึ้นหลังการเพิ่มทุน บริษัทก็จะมีความพร้อมในการผลักดันธุรกิจปัจจุบันให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น และสามารถแสวงหาแหล่งรายได้เพิ่มเติมจากธุรกิจใหม่ได้อย่างคล่องตัว“ นายวัฒน์ชัย กล่าว


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X