> SET > MONO

18 กันยายน 2023 เวลา 14:19 น.

MONO ความเสี่ยงจำกัด-มีปัจจัยหนุน บล.บัวหลวงแนะ “ซื้อ” ในเชิงกลยุทธ์

#MONO #ทันหุ้น - บล.บัวหลวง วิเคราะหุ้นของบริษัท โมโน เน็กซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ MONO ระบุว่า หลังจากที่ราคาหุ้น MONO ไม่สดใสมาอย่างยาวนาน บล.บัวหลวงมีมุมมองเชิงบวกต่อแนวโน้มในอนาคต ในขณะที่ความเสี่ยงมีจำกัด และมีปัจจัยหนุนรออยู่ ดังนั้น บล.บัวหลวงจึงได้ตัดสินใจให้คำแนะนำ “ซื้อเชิงกลยุทธ์” ต่อ MONO โดยเชื่อว่าราคาหุ้นจะปรับตัวขึ้นได้ดีกว่า SET ในอีก 45 วันข้างหน้า


เหตุผลที่ 1-คาดอุตสาหกรรมสื่อจะฟื้นตัว

หลังผ่านช่วงเวลาที่ท้าทายจากภาวะซบเซามายาวนาน อุตสาหกรรมสื่อก็ใกล้จะฟื้นตัวอีกครั้ง รัฐบาลใหม่กำลังจะออกมาตรการกระตุ้นการบริโภคจำนวนมาก โดยหวังว่าน่าจะช่วยหนุนต่อกลุ่มสื่อ บริษัทสื่อส่วนใหญ่คาดว่าเม็ดเงินโฆษณาจะเข้ามามากขึ้นในครึ่งหลังของปี 2566 เนื่องจากส่วนใหญ่แบรนด์ไม่ได้ลดงบโฆษณา แต่เลื่อนเวลาแคมเปญโฆษณาไปเป็นครึ่งหลังของปี 2566 แทน ในปี 2563-65 ที่งบโฆษณาส่วนใหญ่ถูกใช้ในช่วงครึ่งปีหลัง เนื่องจากบางแคมเปญถูกเลื่อนจากครึ่งปีแรก  บล.บัวหลวงคาดว่าจะเห็นรูปแบบที่คล้ายกันเกิดขึ้นในปีนี้อีกครั้ง ในช่วงไตรมาส 2/66 รายได้ธุรกิจสื่อโทรทัศน์ของ MONO เพิ่มขึ้น QoQ ราว 36 ล้านบาท ในขณะที่ต้นทุนที่เกี่ยวข้องธุรกิจนี้เพิ่มขึ้นเพียง 7 ล้านบาท ซึ่งบ่งบอกถึงธุรกิจที่มีต้นทุนคงที่สูง หากรายได้ของ MONO ฟื้นตัวในในครึ่งหลังของปี 2566 ความสามารถในการทำกำไรน่าจะดีขึ้น


เหตุผลที่ 2-ความร่วมมือเชิงกลยุทธ์และการผนึกกำลังกับ ADVANC

ในรายงานวันที่ 6 ก.ค. ของนักวิเคราะห์กลุ่ม ICT ของบล.บัวหลวง กล่าวว่าเขาคาดว่าการเข้าซื้อกิจการผู้ให้บริการบรอดแบนด์บ้านของ 3BB โดย ADVANC จะแล้วเสร็จภายในสิ้นไตรมาส 3/66 นอกจาก ADVANC จะเป็นผู้ได้รับประโยชน์แล้ว คาดว่า MONO ก็จะได้ประโยชน์เช่นกัน หากข้อตกลงนี้ดำเนินการตามกำหนดเวลา ปัจจุบัน MONO ร่วมมือกับ 3BB ใน 2 ด้าน ได้แก่ 1) MONO เป็นผู้ให้บริการคอนเทนต์หลักสำหรับ 3BB GIGATV (บริการ IPTV) โดยรับรู้รายได้ในรูปแบบค่าธรรมเนียมสำหรับผู้ให้บริการคอนเทนต์สำหรับช่อง 3BB TV บนแพลตฟอร์ม 3BB TV (ประมาณ 80 ล้านบาท /ปี) และ 2) 3BB รวมแพ็คเกจเนตบ้านกับ MONOMAX (บริการสตรีมมิ่ง) ซึ่ง MONO มีส่วนแบ่งยอดขายประมาณ 50 บาท /สมาชิก


แม้ว่า MONO จะเปิดตัวแพ็คเกจ MONOMAX ให้กับลูกค้าของ ADVANC แล้ว แต่ยังไม่สามารถดำเนินการด้านการขายและการตลาดเชิงรุกได้จนกว่าข้อตกลงจะนิ่ง แพ็กเกจนี้ราคา 59 บาท/เดือนสำหรับสมาชิก AIS เทียบกับราคาของบุคคลทั่วไปที่ 99 บาท/เดือน นอกจากนี้ MONO ยังรวม MONOMAX เข้ากับแพ็คเกจ AIS play premium/playbox ทั้งนี้ MONO ตั้งเป้าที่จะมีสมาชิก MONOMAX 1.3 ล้านคนภายในสิ้นปี 2566 และ 2.85 ล้านคนภายในปี 2567 เพิ่มขึ้นจาก 0.83 ล้านคน ณ สิ้นเดือน มิ.ย.


เหตุผลที่ 3-ความหลากหลายและความน่าถึงดูดของคอนเทนต์

MONO เป็นที่รู้จักในด้านความแข็งแกร่งสำหรับคอนเทนต์ที่น่าดึงดูดโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับแบรนด์ที่เป็นที่รู้จักอย่าง A'lure และ RUSH บริษัทได้รวมคอนเทนต์ที่น่าดึงดูดนี้ไว้ใน MONOMAX โดยกำหนดให้ผู้ใช้งานต้องสมัครสมาชิกเพื่อเข้าถึง แม้อาจไม่เท่า Onlyfans แต่บล.บัวหลวงเชื่อว่าแบรนด์นี้จะสามารถดึงดูดฐานลูกค้าใหม่ได้ โดยเฉพาะผู้ใช้ที่เป็นผู้ชาย




รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X