> SET > GRAMMY

16 มิถุนายน 2023 เวลา 12:05 น.

GRAMMYขยายพอร์ตทำเงิน ล็อกเป้างบปีหน้าปั๊มกำไรนิวไฮ

#GRAMMY #ทันหุ้น –  GRAMMY วางงบ 500 ล้านบาท ลุยสร้างสรรค์คอนเทนต์ใหม่ๆ และขยายช่องทางการตลาดเพิ่ม เตรียมจัดคอนเสิร์ตใหญ่ครึ่งปีหลัง สนับสนุนธุรกิจโชว์บิซรายได้โต 900 ล้านบาทตามแผน เผยกลยุทธ์สุดปังตอกย้ำเบอร์นัมเบอร์วันในไทย มั่นใจธุรกิจเติบโตต่อเนื่อง วางเป้าปี 2567 ทำผลงานปั๊มกำไรนิวไฮ


นายธนากร  มนูญผล รองกรรมการผู้อำนวยการหน่วยงาน Group Investment บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GRAMMY เปิดเผยถึง ภาพรวมธุรกิจในอนาคต 3 ปีข้างหน้า เชื่อว่าบริษัทจะยังคงเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ด้วยบริษัทเป็นกลุ่มธุรกิจ Content provider ที่เน้นความแปลกใหม่และเนื้อหาที่สามารถนำต่อยอดได้อย่างหลากหลาย


ทั้งนี้บริษัทได้มีกลยุทธ์สนับสนุนการเติบโตในธุรกิจโชว์บิซ, ธุรกิจคอนเทนต์ และธุรกิจบริหารจัดการศิลปิน ซึ่งทั้ง 3ธุรกิจที่กล่าวมาข้างต้น สามารถแบ่งสัดส่วนรายได้ในธุรกิจเพลงถึง 70% โดยไม่รวมถึงธุรกิจอื่นๆ ในเครือที่มีแนวโน้มที่เติบโตเช่นกัน อย่างไรก็ดีในปี 2567 บริษัทคาดหวังทำกำไรสูงสุดอีกครั้ง หลังจากที่เคยทำได้ในปี 2562 หรือช่วงก่อนโควิด


@จัดงบ 500 ล้าน


สำหรับแนวโน้มไตรมาส 2 ปี 2566คาดว่ารายได้เติบโตได้เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว และหากเทียบต่อไตรมาสจะยังคงทรงตัว และคาดหวังว่าในช่วงโค้งท้ายของปีนี้จะสามารถทำรายได้มากที่สุดของปีเนื่องจากเป็นช่วง High Season ของธุรกิจในบริษัท


โดยปัจจุบัน GRAMMY มีสัดส่วนรายได้ในธุรกิจเพลง 63%, ธุรกิจโฮม ช้อปปิ้ง 25%, ธุรกิจภาพยนตร์ 5% และ ธุรกิจ Satellite TV Platform 3% พร้อมกันนี้บริษัทได้วางงบลงทุนจำนวน 500 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นการลงทุนไปเพื่อสร้างคอนเทนต์ใหม่ๆ สร้างเพลง สร้างศิลปิน และการขยายช่องทางการขาย เพื่อสนับสนุนธุรกิจให้แข็งแกร่งอีกด้วย


อย่างไรก็ตาม บริษัทยังมีคอนเสิร์ตใหญ่ที่จะเริ่มแสดงภายในครึ่งปีหลังนี้ โดยมี 3คอนเสิร์ตใหญ่ที่จับมือร่วมทุนกับเครือ RS ล่าสุดจำนวนยอดขายบัตรได้หมดไปอย่างรวดเร็วในคอนเสิร์ตแรก และจ่อเปิดขายบัตรอีกครั้งในต้นเดือนหน้าสำหรับคอนเสิร์ตครั้งที่ 2ส่วนครั้งสุดท้ายยังอยู่ในระหว่างการเปิดตัวและเตรียมงานซึ่งต้องรออัพเดตอีกครั้ง


นอกจากนี้บริษัทยังมีคอนเสิร์ตวงทรีแมนดาวน์, คอนเสิร์ตเบิร์ด ธงไชย, คอนเสิร์ตเป๊ก อ๊อฟ ไอซ์ และมิวสิคเฟสติวัลครั้งยิ่งใหญ่ในรอบปีอีกด้วย จากการลุยจัดคอนเสิร์ตอย่างต่อเนื่อง จึงมั่นใจว่าจะทำให้รายได้ของบริษัทนั้นเติบโต และสามารถมุ่งชนเป้าทำรายได้ 900 ล้านบาท ในธุรกิจโชว์บิซตามแผนที่วางไว้ปีนี้


@ชูกลยุทธ์โตแกร่ง


สำหรับกลยุทธ์การเติบโตในปีนี้ บริษัทได้วางกลยุทธ์ คือ 1.คือการลงทุนในแพลตฟอร์มในด้าน Big Data เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ GMM MUSIC  2. วางเป้าเป็นเบอร์ 1 ในตลาด ด้วยการสร้างสรรค์และการขยายตลาด 3.การสร้างศิลปินหน้าใหม่อย่างต่อเนื่อง 4.ยกระดับกลุ่ม Digital Music สร้างให้รายได้ให้เติบโตเพิ่มขึ้น


5.ขยายเข้าสู่โอกาสใหม่ๆ ในการสอดแทรกเข้าสู่งานเทศกาลประจำจังหวัดต่างๆ อย่างเช่น งานฮาโลวีน, งาน LGBTQ+, งานเทศกาลดนตรีระดับสากล , คอนเสิร์ต และงานแฟนมีตติ้งต่างๆ โดยตั้งเป้าดึงผู้ชมจำนวน 5 แสนต่อปี เพื่อตอกย้ำการเป็นเบอร์ 1 ในประเทศไทย


อนึ่งผลดำเนินงานไตรมาส 1/2566 บริษัทมีรายได้รวม 1,402.6 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 395.5 ล้านบาท หรือ 39.3% จากงวดเดียวกันของปีก่อน YoY โดยรายได้ธุรกิจเพลงอยู่ที่ 878.8 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 75.4% YoY สัดส่วนรายได้จากการขายลิขสิทธิ์เพลง 40% เป็นรายได้ที่ต่อเนื่องและมั่นคง


รวมทั้งมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากการเปิดประเทศ ทำให้กิจกรรมด้านความบันเทิงกลับมาเปิดและมีการแสดงสดมากขึ้น ตลอดจนการจัดคอนเสิร์ตและมิวสิกเฟสติวัล โดยไตรมาส 1/2566 บริษัทจัดงาน 4 งาน (5 รอบการแสดง) ส่งผลเชิงบวกทำให้ธุรกิจโชว์บิซ และธุรกิจบริหารศิลปินเติบโตถึง 180%YoY


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1




จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X