> SET > SORKON

14 มีนาคม 2023 เวลา 14:23 น.

SORKON ประกาศปันผล 0.10 บาท ขึ้น XD 2 พ.ค., บ.ย่อยจับมือพันธมิตรทำฟาร์มหมู

#SORKON #ทันหุ้น-SORKON แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า คณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติการจ่ายเงินปันผลในงวดผลประกอบการปี 2565 ในอัตรา 0.10 บาท โดยจะขึ้นเครื่องหมาย XD ในวันที่ 2 พ.ค. 2566 ซึ่งวันกำหนดรายชื่อผู้มีสิทธิได้รับปันผลวันที่ 3 พ.ค. 2566 โดยจะจ่ายเงินปันผลในวันที่ 22 พ.ค. 2566 


นอกจากนี้คณะกรรมการยังได้อนุมัติให้บริษัท ส.ปศุสัตว์ จำกัด ได้ลงทุนใน Pork Holding วงเงินลงทุน 155.1 ล้านบาทโดยบริษัท ส.ปศุสัตว์ ได้เจรจากับพันธมิตรที่ประกอบธุรกิจฟาร์ม คือบริษัท แอมโก้เวท จำกัด โดยที่บริษัทดังกล่าวมีวิธีการเลี้ยงในระบบปิดที่มีประสิทธิภาพ และเทคโนโลยีที่ทันสมัย ทำให้ต้นทุนการเลี้ยงสุกรอยู่ในระดับต่ำติด 1 ใน 3 ของไทย สามารถป้องกันความเสี่ยงจากโรค ASF ได้ และการเลี้ยงดังกล่าวเป็นการเลี้ยงแบบปลอดการใช้ยาปฏิชีวนะ จึงเป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับสุกร 


โดยจะจัดตั้งบริษัทร่วมทุน โดยบริษัท ส.ปศุสัตว์ ถือหุ้น 51% และบริษัท แอมโก้เวท ถือหุ้น 49% เพื่อไปลงทุนต่อในกิจการดังนี้ โดยมีมูลค่าการลงทุนรวมของ บริษัท  ส.ปศุสัตว์  ประมาณ 155.10 ล้านบาท 


1. New Farm ประกอบธุรกิจฟาร์มสุกร โดยเลี้ยงสุกร Premium ปลอดการใช้ยาปฏิชีวนะ เพื่อขายให้โรงตัดแต่ง เงินลงทุนของบริษัท ส.ปศุสัตว์ ทั้งหมดประมาณ 136.7 ล้านบาท 


2.Pork Purveyor ประกอบธุรกิจเทรดิ้ง โดยที่มีสิทธิในการเลือกซื้อชิ้นส่วนสุกรจากโรงเชือด และตัดแต่งที่ New Farm ขายให้ เช่น  สันคอ หมูสามชั้น เปนต้น เพื่อนำไปขายให้กับ Food service  หรือร้านอาหารระดับ Premium หรือแม้แต่ร้านอาหารของ ส.ขอนแก่นเอง ซึ่งเงินลงทุนของบริษัท  ส.ปศุสัตว์ ทั้งหมดประมาณ 8.2 ล้านบาท


3.ร้านอาหาร BBQ Pemium เพื่อตอบสนองนโยบาย From Farm to Table ร้าน BBQ ดังกล่าวจะทำการซื้อชิ้นส่วนสุกร Premium จากธุรกิจ Pork Purveyor โดยที่กลุ่มเป้าหมายคือบุคคลที่ชื่นชอบทาน BBQ เนื้อสุกรระดับ  Premium ปลอดสาร ซึ่งเงินลงทุนของบริษัท  ส.ปศุสัตว์ ทั้งหมดประมาณ 10.2 ล้านบาท


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X