> SET > SORKON

01 กุมภาพันธ์ 2021 เวลา 10:35 น.

SORKONรายได้โต10% เล็งผุดสินค้าใหม่อัพยอด

ทันหุ้น – SORKON ปักธงรายได้รวมปี 2564 เติบโตไม่ต่ำกว่า 10% มองเศรษฐกิจชะลอตัวแต่ความต้องการบริโภคยังมี ลเดินหน้าปรับกลยุทธ์เชิงรุกใหม่ เล็งออกผลิตภัณฑ์ใหม่กระตุ้นยอดขายเพิ่ม ระบุยังสนใจลงทุนขยายตลาดในประเทศใหม่ๆ เพิ่ม


นายจรัสพจน์ รุจิราโสภณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการ บริษัท ส. ขอนแก่นฟู้ดส์ จำกัด (มหาชน) หรือ SORKON เปิดเผยว่า แผนการดำเนินงานในปี 2564 นี้ บริษัทวางเป้ารายได้รวมไว้ที่ 10% จากปีก่อน จากความต้องการบริโภคอาหารยังมีการขยายตัวที่ดีอย่างต่อเนื่อง สอดคล้องตามการเพิ่มขึ้นของประชาชนต่อครัวเรือน ประกอบกับด้วยวิถีการดำรงชีวิตใหม่แบบ New Normal มีผลทำให้อาหารสำเร็จรูปปรุงเสร็จพร้อมรับประทาน (Ready to Eat) มีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้น


แม้ว่าในช่วงที่ผ่านมาจะมีการกลับมาแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อีกครั้ง ทำให้สถานการณ์ในปัจจุบันยังดูมีความไม่แน่นอนสูง และมองว่าสถานการณ์ทางเศรษฐกิจทั้งในและต่างประเทศจะทรงตัวคล้ายกับปีก่อน แต่ในทางกลับกันยังคงมีความหวังในเรื่องของวัคซีนต้านที่จะเข้ามาช่วยคลี่คลายสถานการณ์ในช่วงที่เหลือของปี 2564 นี้ ให้ดูดีขึ้นกว่าเมื่อเทียบช่วงเวลาเดียวกันกับปีก่อนได้ ซึ่งยังคงต้องให้การจับตารอดูต่อไป อย่างไรก็ดี ไม่ว่าอย่างไรคนยังคงจำเป็นที่จะต้องบริโภคอาหารอยู่ ทำให้มองว่าธุรกิจขอบริษัทจะยังคงมีการเติบโตที่ดีได้


*แล็งออกโปรดักส์ใหม่

ทั้งนี้ บริษัทได้มีการปรับโครงสร้างทางธุรกิจใหม่และมีการปรับกลยุทธ์เชิงรุกเพิ่มมากขึ้น เพื่อให้เข้าใจถึงความต้องการการบริโภคสินค้าได้มากขึ้น นอกจากนี้ ด้วยสภาวะทางเศรษฐกิจที่ชะลอตัวต้องยอมรับว่าเป็นเรื่องที่ค่อนข้างท้าทาย แต่บริษัทยังคงเดินหน้าพัฒนาและออกผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและมีปริมาณที่เหมาะสม คุ้มค่ากับการใช้จ่ายของผู้บริโภคมากขึ้น โดยบริษัทเตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์อาหารรูปแบบใหม่ออกมาวางจำหน่ายในไตรมาส 1/2564 อีกประมาณ 3-4 รายการ


นอกจากนี้ บริษัทยังได้พัฒนาโมเดลอื่นๆ เพื่อรองรับพฤติกรรมการสั่งซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์เพิ่มมากขึ้น เช่น E-Commerce เว็บไซต์ www.sorkon.co.th และแพลตฟอร์ม Market Place อย่าง Shopee ในกลุ่มสินค้าอาหารพื้นเมือง เช่น กุนเชียง หมูแผ่น บริษัทจะเร่งเพิ่มสต๊อกและกระจายสินค้าให้ครอบคลุมทั่วประเทศ เพื่อรองรับต่อความต้องการของผู้บริโภค รวมถึงการเพิ่มจำนวนรถขายอาหาร (Food Truck) ที่จะวิ่งขายตามจุดศักยภาพสำคัญต่างๆ และเพื่อเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคเป้าหมายได้ง่ายยิ่งขึ้น


*รุกขยายตลาดต่างประเทศ

ขณะที่แนวโน้มการส่งออกจากการร่วมมือกับพันธมิตรผู้ประกอบการตัวแทนจำหน่ายท้องถิ่นที่มีศักยภาพในประเทศจีน เพื่อรองรับการขยายตลาดของอาหารทะเลแปรรูป โดยมีผลิตภัณฑ์ลูกชิ้นปลา-กลมใหญ่ ลูกชิ้นปลา-กุ้งต้ม ลูกชิ้นปลาเศรษฐี และทอดมันปลา ซึ่งในตอนนี้บริษัทได้มีการส่งออกปลาเส้นไปบ้างแล้วและได้รับการตอบรับที่ค่อนข้างดี ทั้งนี้ บริษัทเชื่อว่าจากการส่งออกสินค้าดังกล่าวจะเข้ามาช่วยหนุนยอดขายได้เพิ่มมากขึ้น


สำหรับการขยายตลาดใหม่ในต่างประเทศนั้น ในปัจจุบันบริษัทยังคงมีความสนใจและมองหาโอกาสในการเข้าไปขยายตลาดในประเทศใหม่ๆ เพิ่มมากขึ้น อย่างไรก็ดีจากการระบาดของไวรัสโควิด-19ยังคงเป็นข้อจำกัดในปัจจุบัน ทั้งนี้ ที่ผ่านมาบริษัทมีการศึกษาจัดตั้งศูนย์กระจายสินค้าที่รัฐนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา และการสร้างโรงงานผลิต คลังสินค้า และศูนย์กระจายสินค้านประเทศเมียนมานั้น ในขณะนี้ได้ชะลอแผนการลงทุนไปก่อน เนื่องจากมองว่าสถานการณ์ยังไม่เหมาะสมต่อการลงทุน แต่หากว่าสถานการณ์คลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้นก็มีความเป็นไปได้ที่จะเดินหน้าลงทุนต่อ


อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างการพิจารณางบประมาณลงทุนในปี 25664 และวางกลยุทธ์รับมือต่อสถานการณ์ในปัจจุบัน โดยคาดว่าจะได้ข้อสรุปที่ชัดเจนไม่เกินปลายเดือนกุมภาพันธ์ 2564 นี้


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X