> SET > FN

07 กุมภาพันธ์ 2023 เวลา 13:36 น.

FN พร้อมกลับมาโต ชูสินค้าใหม่ดันยอด ลุ้นผลงานพลิกบวก

#FN #ทันหุ้น – FN มั่นใจยอดขายปี 2566 กลับมาโตแรง หลังเศรษฐกิจฟื้นตัว ท่องเที่ยวมีกำลังซื้อเพิ่มขึ้น ขณะที่รับอานิสงส์นักท่องเที่ยวจีนดันยอดขายสาขาเเหล่งท่องเที่ยว มั่นใจผลงานรวมเติบโตกว่าปีก่อน เตรียมเดินหน้ารีโนเวตสาขา ออกสินค้าใหม่ต่อเนื่อง


นายเบญจ์เยี่ยม  ส่งวัฒนา  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอฟเอ็น แฟคตอรี่ เอ๊าท์เลท จำกัด (มหาชน) หรือ FN เปิดเผยว่า ทิศทางผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาสที่ 1/2566 เริ่มเห็นสัญญาณการฟื้นตัวของยอดขายในประเทศ ตามแหล่งท่องเที่ยวหัวเมืองต่างๆ ขณะที่นักท่องเที่ยวจีนที่ได้เริ่มทยอยกลับมานั้น บริษัทยังไม่เห็นสัญญาณที่ชัดเจนมากนัก


แต่คาดว่าในช่วงไตรมาสที่ 2/2566 จะชัดเจนมากขึ้น โดยในช่วงที่ผ่านมายอดขายจากกลุ่มลูกค้าต่างประเทศจะกระจุกอยู่เพียงไม่กี่สาขา อาทิ หัวหิน พระนครศรีอยุธยา พัทยา ซึ่งเริ่มมีลูกค้าทัวร์มาลงเพิ่มมากขึ้น


สำหรับนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ “ช้อปดีมีคืน” ที่เกิดขึ้นระหว่างวันที่ 1 มกราคม - 15 กุมภาพันธ์ 2566 ไปใช้ลดหย่อนภาษีได้มากกว่าเดิม คือ 40,000 บาท บริษัทคาดว่าจะช่วยกระตุ้นยอดขายได้เป็นอย่างดี เป็นช่วงเทศกาลปีใหม่ต่อเนื่องไปถึงเทศกาลตุรษจีน ซึ่งถือว่าเป็นไฮซีซันของธุรกิจ


*รุกออกสินค้าใหม่

ขณะที่กลยุทธ์การดำเนินธุรกิจในปี 2566 บริษัทมีแผนการปรับปรุงพื้นที่ให้เช่าเพิ่มขึ้น เพื่อเป็นการเพิ่มรายได้ประจำเข้ามา โดยเป็นการปรับโลเคชั่นในสาขาเดิม จากที่มีพื้นที่เช่าเพียง 10% และพื้นที่ของบริษัทประมาณ 90% หลังจากนี้จะปรับพื้นที่ให้เช่าเพิ่มขึ้นเป็น 40% และพื้นที่ของบริษัทอยู่ที่ 60%


อย่างไรก็ตาม ในปี 2566 บริษัทยังคาดหวังว่ารายได้จะเติบโตได้ดีกว่าปี 2565 จากภาพรวมเศรษฐกิจที่เติบโตได้ดีขึ้น ประกอบกับมีอานิสงค์นักท่องเที่ยวจีนที่กลับมาท่องเที่ยวในประเทศ ซึ่งจะทำให้ธุรกิจปรับตัวดีขึ้นตามไปด้วย นอกจากนี้บริษัทยังหวังว่าปี 2566 คาดว่าบริษัทจะสามารถพลิกมีกำไรได้


ทั้งนี้บริษัทมีแผนออกสินค้าใหม่ๆ โดยยังคงเน้นการทำตลาด สินค้าเครื่องนอนที่ได้รับความ อย่างไรก็ดีบริษัทมีแผนพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อวางตลาดในทุกๆ ไตรมาส


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X