> SET > FN

18 กรกฎาคม 2022 เวลา 09:30 น.

FN ธุรกิจกัญชงมาตามนัด กังวลเงินเฟ้อกดกำลังซื้อ

#FN #ทันหุ้น – FN “เบญจ์เยี่ยม ส่งวัฒนา” ไม่กังวลโควิด-19 รอบใหม่กระทบยอดขายหน้าร้าน แต่ห่วงเงินเฟ้อกระทบกำลังซื้อมากกว่า ขอเวลาประเมินสถานการณ์ในระยะ 1 -2 เดือน ปัจจุบันเดินหน้าส่งสินค้าเครื่องนอนตีตลาด เผยผลตอบรับดีเยี่ยม พร้อมส่งสินค้ากัญชาเสริมแกร่งปลายปี


นายเบญจ์เยี่ยม ส่งวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอฟเอ็น แฟคตอรี่ เอ๊าท์เลท จำกัด (มหาชน) หรือ FN เปิดเผยว่า สำหรับการการระบาดรอบใหม่ของโควิด-19 บริษัทอาจจะไม่ส่งผลโดนตรงต่อยอดขายหน้าร้านมากเท่าไร แต่สิ่งที่คาดว่าจะกระทบมากกว่า คือราคาพลังงานที่ปรับตัวสูงขึ้น ทำให้นักท่องเที่ยวอาจจะเลือกจะใช้บริการในโรงแรมมากกว่าออกมาใช้บริการด้านนอก ซึ่งจะกระทบกับการเข้ามาใช้บริการที่ร้านค้าต่างๆ


ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาบริษัทได้มีการมุ่งเน้นขยายสินค้าผ่านช่องทางดิจิตอลมากขึ้น เช่น แพลตฟอร์มต่างๆรวมถึง FN แอพพลิเคชั่น facebook: FN Outlet, Line Official: @fnoutlet  และ การขายผ่านช่องทางรถทันใจ (Cash van) โดยนำสินค้าไปให้ลูกค้าเลือกซื้อได้อย่างสะดวกสบาย และการให้พนักงานเป็นตัวแทนขายตรง (FN Spider) และตลาดซื้อขายสินค้าออนไลน์(Marketplace) ต่างๆ เช่น Lazada, Shopee, JD Central และอื่นๆ ขณะที่สาขาหน้าร้านของบริษัทปัจจุบันมีทั้งหมด 11 สาขา


ห่วงเงินเฟ้อกระทบกำลังซื้อ

นอกจากนี้ค่าเงินเฟ้อที่สูงขึ้นอาจกดดันในการใช้จ่ายของผู้บริโภค ปัจจุบันผู้บริโภคเริ่มมีความระมัดระวังการใช้จ่ายมากขึ้น โดยบริษัทมองว่าอาจจะทำให้ยอดขายอ่อนตัวลง ซึ่งบริษัทได้เพิ่มสินค้ากลุ่มเครื่องนอน Tempsoft ที่ถือว่าได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค ซึ่งปัจจุบันมีหลากหลายแบรนด์ ทั้งนี้คงต้องมาดูว่าการใช้จ่ายในอีก 1 – 2 เดือนข้างหน้า สภาวะการเงินจะดีขึ้นหรือไม่อย่างไร


ขณะที่แผนการธุรกิจในช่วงที่ผ่านมา ยังเป็นไปตามที่วางไว้ โดยธุรกิจด้านกัญชง-กัญชา ที่เตรียมจะออก ผลิตภัณฑ์ ใหม่ มุ่งเน้นกสินค้าที่ให้ประโยชน์แก่ผู้บริโภค ได้แก่ผลิตภัณฑ์ ยาแต้มสิว ยี่ห้อ prim และผลิตภัณฑ์ CBD Sleeping drink น้ำดื่มที่ช่วยให้หลับสบายมาก โดยคาดว่าจะเริ่มทยอยออกสินค้า ในต้นไตรมาสที่ 4/2565 ไปจนถึงปลายไตรมาส


หลังจากที่ได้ร่วมมือกับ บริษัท ซิงเกอร์ ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SINGER เปิดตัว SINGER x FN Living Space บนเนื้อที่ 2,000 ตารางเมตร ณ แจ๊ส กรีน วิลเลจ คอมมูนิตี้ มอลล์ ใหม่ล่าสุดบนถนนคู้บอนและย่านรามอินทราบริษัทยังอยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรที่ประกอบธุรกิจเฟอร์นิเจอร์


เปิดCo-working space

เนื่องจากมองว่าปัจจุบันกระแส Work from home เป็นสิ่งที่เกิดการเปลี่ยนแปลงมากในปัจจุบัน โดยมีแผนจะร่วมมือกับพันธมิตรก่อสร้าง Co-working space หรือ สถานที่นั่งทำงานร่วมกันกับผู้อื่นในพื้นที่สาขาของ FN คาดว่าจะได้ความชัดเจนในลำดับถัดไป


อย่างไรก็ตาม บริษัทมีแผนที่จะขยายสาขาออกไปในทำเลสำคัญ ๆ ของกรุงเทพมหานคร เพิ่มเติมอีกในอนาคต ปัจจุบันบริษัทมีพื้นที่ขายทั้งหมด 50,668 ตารางเมตร ซึ่งแบ่งเป็นทุกพื้นที่เช่ากว่า 10,443 ตารางเมตร โดยบริษัทมีแผนพัฒนาเพิ่มพื้นที่เช่าให้มากขึ้นเพื่อเพิ่มรายได้ประจำให้แก่บริษัท และพัฒนา FN ให้เป็นพื้นที่ มิกซ์ยูส (Mixed-Use) มากขึ้นจากเดิมเป็นเพียงร้านค้าปลีก

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X