> mai > SANKO

25 พฤศจิกายน 2022 เวลา 08:55 น.

SANKO เล็งเจาะฐานB2C กดต้นทุน-ปั๊มมาร์จิ้นฟู

#SANKO #ทันหุ้น – SANKO เร่งพัฒนาโปรดักต์ใหม่ เจาะฐานลูกค้ากลุ่ม B2C ปั๊มมาร์จิ้นพุ่งขึ้น บิ๊กบอส “รัฐวัฒน์ ศุขสายชล” คุมต้นทุนอยู่หมัด กดต้นทุนลดฮวบ ตั้งเป้ายอดขายปี 2566 โต 5-7% จากปีนี้ ที่คาดทำได้ตามเป้า 700 ล้านบาท เชื่ออัตรากำไรสูง


นายรัฐวัฒน์  ศุขสายชล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซังโกะ ไดคาซติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ SANKO ผู้ประกอบธุรกิจผลิตชิ้นส่วนอะลูมิเนียมฉีดขึ้นรูป และชิ้นส่วนสังกะสีฉีดขึ้นรูปตามคำสั่งซื้อของลูกค้า โดยมีกลุ่มลูกค้าหลักเป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนให้กับอุตสาหกรรมยานยนต์ เปิดเผยว่า คาดธุรกิจปี 2566 จะดีต่อเนื่องจากปีนี้ เนื่องจากอุตสาหกรรมยานยนต์ที่เป็นกลุ่มลูกค้าหลักยังส่งออเดอร์ให้บริษัทผลิตตามปกติ โดยบริษัทตั้งเป้ายอดขายเติบโต 5-7% จากปีนี้ ที่คาดทำได้ตามเป้า 700 ล้านบาท


** กำไรทะยาน

ทั้งนี้ผลประกอบการงวด 9 เดือนแรกปี 2565 บริษัทมียอดขายแล้ว 527.14 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 14.77 ล้านบาท ซึ่งสูงกว่าปีก่อนทั้งปีที่ 13.50 ล้านบาท ซึ่งการเติบโตที่เพิ่มขึ้นเป็นผลมาจากไตรมาส 3/2565 บริษัทมียอดขายที่ 187.65 ล้านบาท เทียบกับช่วงเดียวกันกับปีก่อนที่ 156.43 ล้านบาท หรือเติบโตเพิ่มขึ้น 19.96% ส่วนกำไรสุทธิอยู่ที่ 11.21 ล้านบาท เทียบกับช่วงเดียวกันกับปีก่อนที่ 4.2 ล้านบาท หรือเติบโตเพิ่มขึ้น 166.82%


สำหรับการเติบโตดังกล่าวมาจากยอดขายที่เพิ่มขึ้นจากคำสั่งซื้อ (ออเดอร์) ลูกค้าใหม่ และลูกค้าปัจจุบันที่มีปริมาณออเดอร์เพิ่มขึ้น ขณะเดียวกันต้นทุนของบริษัทลดลงประมาณ 11.11% จากไตรมาส 2 ที่ผ่านมา ทำให้กำไรสุทธิเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน


อีกทั้งบริษัทจะพยายามผลักดันอัตรากำไรขั้นต้น (Gross Profit Margin) และอัตรากำไรสุทธิ (Net Profit Margin) ปี 2566 ไม่ให้ต่ำกว่าปีนี้ ขณะที่การดำเนินธุรกิจต่อจากนี้ บริษัทจะพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ เพื่อเพิ่มฐานลูกค้าและยอดขายในอนาคต


** เจาะมาร์จิ้นสูง

สำหรับผลิตภัณฑ์ที่บริษัทจะพัฒนาขึ้นมาใหม่ จะเจาะกลุ่มลูกค้า B2C จากเดิมฐานลูกค้าหลักคือกลุ่ม B2B


หากบริษัทขยายฐานกลุ่ม B2C ได้คาดจะช่วยสร้างอัตราการทำกำไรได้สูงขึ้น เพราะบริษัทมีอำนาจการต่อรองกับลูกค้า B2Cมากกว่า B2B


ขณะที่การผลิตยังคงทำได้ตามแผน ส่วนลูกค้าต่างประเทศ บริษัทส่งออกสินค้าลดลง เนื่องจากลดความเสี่ยงจากสงครามระหว่างประเทศ และอัตราแลกเปลี่ยนที่ค่อนข้างผันผวน ปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนยอดขายในประเทศเป็นหลัก หรือประมาณ 98-99% สำหรับสัดส่วนยอดขายต่างประเทศมีอยู่เพียง 1-2%


อย่างไรก็ตามบริษัทอยู่ระหว่างพิจารณาการขยายกำลังผลิต เพื่อรองรับออเดอร์มากขึ้น เพื่อผลักดันยอดขายให้สูง ทั้งนี้กำลังผลิตที่มีอยู่ สามารถผลิตและมียอดขายอยู่ที่ระดับ 500-600 ล้านบาท หากต้องการเพิ่มยอดขาย บริษัทต้องเพิ่มกำลังผลิตให้สอดคล้องกันไป


รู้ทันเกม  รู้ก่อนใคร  ติดตาม  "ทันหุ้น"  ที่นี่ 

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_ 

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA 

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7 

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5 

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news 

TWITTER คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X