> SET > U

03 พฤศจิกายน 2022 เวลา 18:14 น.

U ปิดดีลขาย "ราษฎร์บูรณะ อัลไลแอนซ์"ให้ NOBLE มูลค่า 464.52 ลบ.

#U #ทันหุ้น-บริษัท ยู ซิตี้ จำกัด(มหาชน) หรือ U แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า ในวันนี้ บริษัท ยู โกลบอล ฮอทพิทอลิตี้ จำกัด หรือ UGH ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ได้ดำเนินการจำหน่ายหุ้นในบริษัท ราษฎร์บูรณะ อัลไลแอนซ์ จำกัด  หรือ RBA (เดิมชื่อ บริษัท ราษฎร์บูรณะ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (“RBP”) ให้แก่บริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด(มหาชน) หรือ NOBLE แล้วเสร็จ ในราคาขายรวม 464.52 ล้านบาท ซึ่งอยู่ภายใต้เงื่อนไขตามที่ได้รับการอนุมัติจากที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2564 


ทั้งนี้ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2564 ของ U ได้มีมติอนุมัติการจำหน่ายไปซึ่งหุ้น RBA ซึ่งจะเป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัท หรือบริษัทย่อยของบริษัทที่จะเข้าถือหุ้นใน RBA จำนวน 50,000 หุ้น คิดเป็น 50% ของจำนวนหุ้นทั้งหมด และภาระหนี้เงินกู้ที่ RBA มีต่อผู้ถือหุ้น RBA ในสัดส่วน 50% ของภาระหนี้เงินกู้ทั้งหมดในราคาขายรวมไม่ต่ำกว่า 439.13 ล้านบาท เพื่อร่วมลงทุนกับ NOBLE โดย RBA มีทรัพย์สินที่สำคัญได้แก่ ที่ดินเปล่า บริเวณตำบลราษฏร์บูรณะ (บางแจงร้อนนอก) อำเภอราษฏร์บูรณะ กรุงเทพฯ จำนวน 1 แปลง เนื้องที่รวมทั้งสิ้น 27 ไร่ 2 งาน 10 ตารางวา 


โดยเมื่อวันที่ 29 มิ.ย. 2564 บริษัท ปราณคีรี แอสเซ็ทส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ U ได้ดำเนินการจำหน่ายหุ้นทั้งหมดของ RBA ให้แก่ UGH เพื่อปรับโครงสร้างการลงทุนก่อนเข้าทำธุรกรรมจำหน่ายหุ้นใน RBA 


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X