> SET > TFMAMA

17 กุมภาพันธ์ 2022 เวลา 12:36 น.

TFMAMAบุกหนักต่างแดน ปักธงยอดขายแตะ3หมื่นล.

#TFMAMA  #ทันหุ้น - TFMAMA พลิกโฉมครั้งใหญ่! วางเป้าปี 2570 ยอดขายราว 3 หมื่นล้านบาท รับพอร์ตลูกค้าโตเด่น แถมเดินเกมรุกเจาะตลาดโลคอลทั่วโลก พ่วงออกโปรดักต์ใหม่ต่อเนื่อง ชี้หากลุล่วงดันตัวเลขต่างประเทศพุ่งแตะ 50% ใน 5 ปีข้างหน้า ส่วนปี 2565 วางงบลงทุน 400 ล้านบาท อัพกำลังผลิต เปิดช่องรับทรัพย์


นายพิพัฒ พะเนียงเวทย์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและรองประธานกรรมการ บริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TFMAMA เปิดเผยว่า บริษัทมีแนวทางทำตลาดในส่วนของต่างประเทศให้มากขึ้น จากเดิมที่เป็น Beyond Export สู่การเป็น Global Market เพื่อขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้น


สำหรับรูปแบบการทำตลาดข้างต้นนั้นบริษัทจะมีการออกสินค้ากลุ่มพรีเมียมและไฮแวลูเพิ่มมากขึ้น เพื่อให้สอดรับกับเทรนด์ของผู้บริโภคในต่างประเทศ รวมทั้งการปรับดีไซน์และขนาดแพ็กเกจจิ้งให้มีความทันสมัยและเหมาะสมกับตลาดของผู้บริโภคในแต่ละประเทศมากขึ้น ซึ่งทำควบคู่ทั้งการทำตลาดออฟไลน์และออนไลน์ หวังสนับสนุนการเติบโตในอนาคต


ทั้งนี้ ปัจจุบันสัดส่วนรายได้ของบริษัทแบ่งเป็น การผลิตและจำหน่ายให้กับลูกค้าในประเทศอยู่ที่70% และต่างประเทศอยู่ที่30%ซึ่งหากนับเฉพาะตลาดในประเทศนั้นทางTFMAMA ยังมีส่วนแบ่งทางการตลาด (มาร์เก็ตแชร์) ของผลิตภัณฑ์บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปอยู่ที่ราว50% (อันดับ 1 ของไทย)


บุกหนักต่างแดน


นายพันธ์ พะเนียงเวทย์  ผู้จัดการสำนักกรรมการผู้อำนวยการ บริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า สำหรับการทำตลาดในต่างประเทศที่ผ่านมา  TFMAMA มีการทำตลาดไปแล้ว 68 ประเทศทั่วโลก โดยมีผลิตภัณฑ์ “มาม่า” เป็นแบรนด์หลัก


โดยหลังจากนี้ในส่วนของต่างประเทศนั้นจะสามารถช่วยสร้างรายได้ให้กับบริษัทในค่อนข้างชัดเจน เพราะจะเน้นสินค้ากลุ่มพรีเมียมและไฮแวลูเพิ่ม ซึ่งถือว่ามีราคาที่สูงกว่ากลุ่มผลิตภัณฑ์บะหมี่กึ่งสำเร็จรูแแบบทั่วไป ซึ่งหากทุกอย่างเป็นไปตามที่น่าจะสนับสนุนให้สัดส่วนรายได้จากต่างประเทศขยับเพิ่มเป็น50% ในอีก 5 ปีข้างหน้าหรือราวปี2570


ทั้งนี้สำหรับผลประกอบการปี 2570 คาดว่ายอดขายขยับเพิ่มเป็นราว 3 หมื่นล้านบาท (ไม่รวมตัวเลขจากบริษัทร่วมทุน)  โดยมาจากการที่ฐานในต่างประเทศกว้างขึ้น ประกอบกับตลาดในประเทศเองยังอยู่ในเกณฑ์ที่ดี รวมทั้งธุรกิจยังสามารถบริหารจัดการต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วย


นอกจากนี้บริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาเรื่องการก่อตั้งโรงงานในทวีบต่างๆ เพิ่มเติม หวังให้ครอบคลุมทุกทวีปในอนาคต จากปัจจุบันที่มีโรงงานในต่างประเทศ จำนวน 4 แห่ง อาทิ กัมพูชา, ฮังการี ฯลฯ เพื่อตอบสนองกลยุทธ์การดำเนินงานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น


ทุ่มงบอัพกำลังผลิต


ส่วนแผนการลงทุนปี 2565 บริษัทวางงบลงทุนไว้ 400 ล้านบาท รองรับการจัดซื้อเครื่องจักรใหม่ในส่วนของระยองและราชบุรี หวังเสริมกำลังผลิตให้มากขึ้น จากปัจจุบันที่มีกำลังผลิตอยู่ราว 2 พันล้านชิ้นต่อปี


อนึ่ง ในช่วง 50 ปีที่ผ่านมา TFMAMA ได้มีการนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่เข้ามาพัฒนากระบวนการผลิตสินค้าในโรงงานอย่างต่อเนื่อง เพื่อก้าวสู่โรงงานสีเขียวเน้นการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า ควบคู่กับการรักษาสมดุลของสิ่งแวดล้อม


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X