> บาดตาเซียน > OTO

20 สิงหาคม 2021 เวลา 06:30 น.

OTO – ขึ้นขายหรือซื้อ อยู่ที่เกมใคร

ที่มา ในวลีจั่วหัว…  ก็คงต้องว่ากันในเรื่องของความถนัดแล้วล่ะครับ ถ้าจั่วหัวแบบนี้ และอาจจะต้องรู้ตัวเองด้วยอีกเช่นกันว่า เป็นนักลงทุนแบบไหน เล่นหุ้นแบบไหน อย่างเหนือเมฆนั้น ดูยังไง ก็น่าจะถนัดหุ้นเล็กๆ เสียมากกว่า… เครื่องไม้เครื่องมือในทางเทคนิค จึงได้ปรับและประยุกต์ ให้เข้ากับหุ้น ที่มีขนาดเล็กและขนาดกลางเสียมากกว่า นานๆ จะเอาหุ้นใหญ่มาดูกันเสียที แต่ก็เหมือนจะขัดๆ กับภาพ ของตลาด หรือ SET Index อยู่เหมือนกันนะ… ดังนั้น ถ้ามองตลาดว่า ยังไม่ไหว เราก็ต้องหมายถึงหุ้นใหญ่ๆ หุ้นหลักๆ ในตลาด ก็อาจจะไม่ไหวด้วยนั่นแหละ จะฝืนไปก็อาจจะไม่ใช่เรื่องที่ควรทำ… ส่วนหุ้นเล็กๆ นั้น ก็ย่อมจะมีเกมการเก็งกำไร หรือการเล่นของแต่ละคนที่อาจจะต่างกันไปได้ ใครจะเป็นชาวไล่ หรือ ชาวสวน แม้จะเป็นหุ้นตัวเดียวกัน ก็ว่ากันไปตามเกมของตัวเอง และก็อาจจะต้องรวมไปถึง เกมของหุ้นนั้นๆ เองด้วย เรียกว่า ถ้ารู้เราแล้ว ก็อาจจะต้องรู้เขา ด้วยอีกเช่นกัน… นิสัยของหุ้น หรือ นิสัยของคนใหญ่ๆ ที่อยู่ในหุ้นนั้น จนเรียกว่าคุมราคาหุ้นนั้นได้นั่นแหละ ถ้าเราอ่านเกมเข้าได้ และเกมของเราก็พอจะรับมือกับเกมของเขาได้ งานนี้ก็คงต้องว่ากันเป็นยกๆ ไป… แต่ถ้าเรารู้ว่า เราเป็นรายเล็กหรือรายย่อยเนี่ย จริงๆ แล้ว เราถือไพ่เหนือ หรือมีเกมที่ทำกำไรได้เหนือกว่าเขานะ แบบว่า เราจะไม่ยอมเป็นคนที่ลุกทีหลัง แล้วจ่ายตังค์รอบวงแน่ๆ ล่ะ หรือเราทำตัวเป็นเหาฉลาม เกาะกินไปได้เรื่อยๆ อยู่แล้ว… หรือหุ้นไหน มีแววเลิก มีแววสาด เราหนีก่อนเขา ได้แน่ๆ ล่ะ กว่าเขาจะหนีออกหมด เกมของเขาต้องมีลีลาสักระยะก่อนแน่ๆ เป็นการถ่วงเวลาให้เราหนีทัน

 

ดูตามเกม… ถ้าจะออกของตอนนี้ ก็ยังไม่น่าจะหมดได้อย่างสบายใจ ถ้าจะออกจริงๆ นั้น น่าจะต้องมีเกมการแกว่งตัวขึ้น แล้วระหว่างทาง จะออกมากน้อยแค่ไหน ก็เท่านั้น… แต่จะยังไม่ออกเลยก็ได้


แนวรับ : … 9.70-9.40 ไม่ต่ำกว่า 9.30 ไว้ก่อนจะอุ่นใจกว่า

เป้าหมาย : … High เดิม 10.8-11.0 หวังได้ (มองยาวลุ้น 14.0)


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X