> SET > FN

06 พฤษภาคม 2021 เวลา 11:04 น.

FNผนึกDODลุยสินค้ากัญชง ขายบนรถทันใจ-เป้าพันล้าน

ทันหุ้น - FN จับมือ DOD ลุยโปรดักส์สกินแคร์ พร้อมต่อยอดโปรดักส์ที่มีสารสกัดกัญชงทั้งผลิตภัณฑ์อาหารเสริม และเครื่องดื่ม ตั้งเป้ากวาดยอดขาย 500-1,000 ล้านบาท จากมาร์เก็ตแชร์ 5-10% ของตลาดรวมกว่าหมื่นล้านบาท เตรียมส่งรถทันใจขนสินค้าขายผู้บริโภคทั่วประเทศ


นายธรรมศักดิ์ จิตติมาพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอฟเอ็น แฟคตอรี่ เอ๊าท์เลท จำกัด (มหาชน) หรือ FN เปิดเผยว่า ได้ลงนามบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือในการพัฒนาผลิตภัณฑ์สำเร็จ (Finished product) กับ บมจ.ดีโอดี ไบโอเทค (DOD) โดยทาง DOD จะเป็นผู้วิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์สำเร็จ และดำเนินการผลิตผลิตภัณฑ์ในกลุ่มเครื่องสำอางประเภทบำรุงผิว (Skin care) กลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร และเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมจากสารสกัดจากกัญชง รวมไปถึงขอจดทะเบียนและขออนุญาตกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ขณะที่ FN จะเป็นผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์สำเร็จออกสู่ตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ


สำหรับผลิตภัณฑ์ที่มีความร่วมมือกันในครั้งนี้ทั้งสองฝ่ายจะร่วมกันพัฒนาและผลิตสินค้า อาทิ 1)Bibury Coln x Prim (ไบบูรี โคลน์ พลัส พริม)ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ฉีดก่อนเข้านอน (Sleeping Mist) 2)Mikrai (มิคลาย) ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวกาย (Body Wash) และ3) Mikrai (มิคลาย) ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวกาย (Body Lotion)


ทั้งนี้คาดว่าจะเริ่มวางจำหน่ายได้ทันที หากทางสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) อนุญาต โดยจำหน่ายผ่านช่องทางหลากหลายไม่ว่าจะเป็น FN Outlet 11 สาขา และ 1 มินิชอปในกรุงเทพมหานคร รวมถึงหน่วยขายรถทันใจ, ช่องทางออนไลน์ ได้แก่ FN application, Line@, Facebook: FN Outlet และแพลทฟอร์มอื่นๆ


มาร์เก็ตแชร์ 5-10%


อย่างไรก็ตามบริษัทคาดหวังจะมีสัดส่วนรายได้จากผลิตภัณฑ์ดังกล่าวประมาณ 10% ของรายได้รวมในปี 65 ซึ่งคาดว่ายอดขายจะเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ อีกทั้งยังมีแผนการพัฒนาสินค้ากลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร และเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของกัญชง โดยตั้งเป้ามีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ 5-10% ของมูลค่าตลาดรวมในประเทศไทยที่มากกว่า 1 หมื่นล้านบาท


สำหรับช่องทางการจำหน่ายที่น่าจะเข้ามามีส่วนสำคัญของรายได้ คือรถทันใจ ซึ่งเป็นนวตกรรมที่มีขึ้นในช่วงปลายปี 63 เพื่อตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่ไม่ได้เข้ามาในสาขา ปัจจุบันบริษัทมีรถทันใจจำนวน 15 คัน โดยคาดว่าภายในสิ้นปีนี้จะมีเพิ่มขึ้นเป็น 50 คัน และใน 3-5 ปีข้างหน้าตั้งเป้ามีจำนวน 300-500 คัน


ความคาดหวังของสินค้าในกลุ่มที่มีส่วนผสมกัญชง เราคาดส่วงแบ่งที่ 5-10% ของตลาดรวมที่มีมากกว่า 1 หมื่นล้านบาท อยู่ที่ 500-1,000 ล้านบาท เป็นตัวเลขที่เราสามารถทำได้ จากการสร้างสินค้าที่ตอบโจทย์ สินค้ามีคุณภาพ และการเข้าสู่ตลาดได้ก่อนคนอื่น” นายธรรมศักดิ์


ต่อยอด2ธุรกิจ


นายธนิน ศรีเศรษฐี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดีโอดี ไบโอเทค จำกัด (มหาชน) หรือ DOD เป็นผู้นำด้านความเชี่ยวชาญในการพัฒนาวิจัยคิดค้นสูตรนวัตกรรมและการผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เครื่องสำอางและสกินแคร์ เปิดเผยว่า สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ เชื่อว่าเป็นการต่อยอดธุรกิจของ 2 บริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ภายใต้การเป็น Strategic Partner ร่วมกัน ทั้งคิดค้นพัฒนาสูตร การสกัดเพื่อแปรรูปผลิตภัณฑ์ รวมถึงการจำหน่าย โดยเชื่อว่าด้วยจุดเด่นของทั้ง 2 บริษัทจะช่วยผลักดันให้มูลค่าการตลาดทั้งในส่วนของ ผู้ผลิต ผู้จำหน่าย และผู้บริโภค เติบโตไปพร้อมๆ กัน


ทั้งนี้ FN มีจุดแข็งด้านการเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าคุณภาพดี ดีไซน์ทันสมัย และมีนวัตกรรมใหม่ๆและมีช่องทางการจัดหน่ายที่หลากหลาย ส่วน DOD ถือว่ามีจุดแข็งและความพร้อมด้านโรงสกัดวัตถุดิบ ทีมวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ (R&D) ที่ค้นคว้าวิจัยนวัตกรรมและพัฒนาสารสกัดพืชสมุนไพร


สำหรับความคืบหน้าการขอใบอนุญาตการนำเข้าเมล็ดพันธุ์กัญชง และการขอใบอนุญาตการผลิต เพื่อก่อตั้งโรงงานสกัดสาร CBD จาก อย. เบื้องต้นคาดว่าภายในระยะ 2-3 เดือนนี้ ทาง DOD น่าจะได้รับใบอนุญาตนำเข้าเมล็ดพันธุ์กัญชงฉบับจริง โดยมั่นใจว่าจะสามารถเริ่มผลิตผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของกัญชา-กัญชง ให้กับกลุ่มลูกค้าได้ภายในไตรมาส 3/64 เป็นต้นไป


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก https://twitter.com/thunhoon1


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X