> mai > FPI

06 พฤษภาคม 2021 เวลา 09:30 น.

FPIชี้ปีทองธุรกิจ ลุ้นเทิร์นอะราวด์ เป้ารายได้โต15%

ทันหุ้น – FPI ชี้ปีนี้เป็นปีแห่งการเทิร์นอะราวด์ หลังแนวโน้มอุตสาหกรรมชิ้นส่วนรถยนต์กลับมาฟื้นตัว ตั้งเป้ารายได้เติบโตประมาณ 15% ด้านธุรกิจใหม่ ดีไซน์รถยนต์ด้วยเทคโนโลยี 3D Printing ไปได้สวย ฟากผู้ถือหุ้นยกมือโหวตจ่ายปันผลปี 63อัตรา 0.04 บาท พร้อมจ่ายเงินสด 21พ.ค.นี้


นายสมพล ธนาดำรงศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟอร์จูน พาร์ท อินดัสตรี้ จำกัด (มหาชน) หรือ FPI เปิดเผยว่า ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2564 อนุมัติจ่ายเงินปันผลสำหรับผลการดำเนินงานประจำปี 2563 ให้แก่ผู้ถือหุ้น โดยจ่ายเงินปันผลในอัตราหุ้นละ 0.04 บาท จากกำไรสะสมและจากผลการดำเนินงานสำหรับปี 2563ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2563 ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2563 ให้กับผู้ถือหุ้นของบริษัท ซึ่งถือหุ้นรวมจำนวนทั้งสิ้น 1,473,029,934 หุ้น รวมเป็นเงินปันผลจ่ายในครั้งนี้ 58,921,197.36 บาท ซึ่งให้กำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิรับเงินปันผล(Record Date) ในวันที่ 7พฤษภาคม 2564 และกำหนดจ่ายเงินปันผลภายใน วันที่ 21 พฤษภาคม 2564


ธุรกิจฟื้นตัวชัด


"ในปีที่ผ่านมา แม้ว่าบริษัทจะต้องเผชิญกับวิกฤติเศรษฐกิจชะลอตัวจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 แต่บริษัทยังสามารถสร้างผลตอบแทนที่สม่ำเสมอให้กับผู้ถือหุ้น ขณะที่ในปีนี้คาดว่าภาพรวมของธุรกิจจะมีการฟื้นตัวได้อย่างชัดเจน จากงานในมือที่มีอยู่ และจะทยอยส่งมอบให้กับลูกค้าได้ตามกำหนดอย่างแน่นอน"


กรรมการผู้จัดการกล่าวอีกว่า แผนการดำเนินธุรกิจในปีนี้บริษัท ตั้งเป้าหมายรายได้เติบโตที่ระดับ 15% ซึ่งในไตรมาสแรกของปีนี้ พบว่ามีสัญญาณดีขึ้นต่อเนื่อง โดยมีคำสั่งซื้อทยอยเข้ามาคึกคัก ปัจจุบันมีงานในมือรอรับรู้รายได้กว่า 700 ล้านบาท จะทยอยรับรู้ปีนี้ประมาณ 50% ส่วนหนึ่งมาจากโรงงานในประเทศอินเดียเริ่มกลับมาผลิตส่งมอบได้ตามปกติ หลังจาก Project เลื่อนการส่งมอบกว่า 1 ปี และในปี 2564 ในช่วงต้นปี ได้รับ project ใหม่ล่าสุดจาก SUZUKI อีกกว่า 160 ล้านรูปี ซึ่งคาดว่ารายได้จาก FPI India จะเติบโตอย่างมาก เมื่อเทียบกับปี 2563 ที่ผ่านมา


ขยายธุรกิจใหม่


สำหรับงาน OEM ในประเทศ บริษัทได้ความไว้วางใจจากค่ายรถ Mitsubishi ให้เป็นผู้ออกแบบผลิตภัณฑ์ชุดแต่งให้กับค่าย Mitsubishi และได้รับ project แรกที่เป็นFirst tier จากค่าย Mitsubishi ประมาณ 30 ล้านบาท ซึ่งถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่จะได้รับคำสั่งซื้อมากขึ้นในอนาคต


นอกจากนี้ บริษัทมีแผนจะรุกขยายธุรกิจใหม่ 2 ธุรกิจ ได้แก่ ธุรกิจประเภท ดีไซน์รถยนต์ หรือการเปลี่ยนรูปลักษณ์ของรถยนต์ โดยใช้เทคโนโลยี 3D Printing ซึ่งกำลังได้รับความนิยมสูงโดยเฉพาะตลาดรถหรู โดยบริษัทฯ มีแผนจะเจาะลูกค้าระดับบน เพราะหลังจากทดลองผลิตไปแล้วได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี รวมทั้งมีแผนจะรุกธุรกิจให้คำปรึกษาในการด้านพลังงาน และนวัตกรรม เพื่อสร้างความยั่งยืน สามารถช่วยลดต้นทุนในการผลิตให้กับลูกค้าที่เป็นผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมต่างๆ อย่างไรก็ตาม คาดว่าธุรกิจใหม่จะช่วยเพิ่มความสามารถในการทำกำไรเพิ่มขึ้นได้เป็นอย่างดี


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X