> บาดตาเซียน > TPIPL

22 เมษายน 2021 เวลา 06:50 น.

TPIPL – นานๆ จะดูกันสักที

ที่มา ในวลีจั่วหัว…  จะว่าไปก็เคยกล่าวไว้แล้วเหมือนกันนะครับว่า หากเราไม่คุ้น หรือ ไม่เคยตามบ่อยๆ ก็อย่าได้อะไรกับเขามาก เรียกว่า รู้เขารู้เราธรรมดายังอาจจะไม่พอ ต้องเอาแบบรู้จริง หรือ รู้นิสัยใจคอกันได้เลยนั่นแหละครับ ถึงจะดี… แล้วยิ่งบรรยากาศของตลาดมาแบบนี้ด้วยแล้วนั้น หุ้นจะ ยังได้เวลา ปลากระดี่ได้น้ำกันอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น หากหุ้นที่เราเล่นๆ จนจำได้ หรือรู้นิสัยแล้ว ยังไม่ถึงเวลา ที่เขาจะวิ่ง ก็ควรจะรอเขาเสียหน่อย ให้เวลาเขาบ้าง เด่วเขาก็คงมา… ถ้าไม่มีความสามารถพอ ที่จะเข้าไปเล่น หุ้นที่วิ่งยั่วน้ำลาย โดยที่เราไม่เคยเห็นเกมการเล่น หรือ ไม่เคยรู้จักเขาเลย บางครั้ง ก็อาจจะพลาดได้ง่ายๆ แต่เอาเถอะครับ ถ้ารักจะเก็งกำไร แล้วนิสัยก็ชอบเสี่ยง เพราะสามารถรับความเสี่ยงได้ อันนี้ก็ไม่ว่ากันครับ ยิ่งถ้าใช้เรื่องของเครื่องมือทางเทคนิค ดูประกอบด้วยแล้ว ความเสี่ยงที่มีอยู่ ก็อาจจะลดลงไปได้บ้างอยู่แล้ว ถึงได้บอกบ่อยๆ เช่นกันว่า ถ้าเรายังไม่รู้อะไรเขามากนัก แต่ถ้ารู้เทคนิคพอสมควร หรือรู้มากๆ ด้วยแล้ว การเก็งกำไร ในหุ้นเล็กๆ หรือหุ้นกลางๆ ไม่ว่าจะรู้พื้นฐานหรือไม่ ก็จะเป้นการเอาตัวรอดได้ไม่ยาก… แม้ว่า จะซื้อไปแล้วในวันนึง แล้ววันนั้น ราคาจะไม่วิ่งหวือหวาอะไรเลยก็ตาม ลองๆ ถือไว้สักวันสองวัน เขาอาจจะ เล่นทางขึ้นตอนเราเผลอก็ได้ เรียกว่า วันไหนเล่นขึ้นแรงๆ แล้ว วันต่อไปอาจจะแค่นั่งๆ ดู ถ้าจะเล่นแบบจบ เร็วๆ หรือจบในวัน ก็ไปเสี่ยงไล่ราคาเอาในวันต่อไป… แต่ถ้าอยากได้ของราคาถูกๆ ไม่อยากไล่ ก็ต้องถือหุ้น หรือห่อกลับบ้านได้นัส่นแหละครับ แบบปลอดภัยหน่อย ก็เอาไว้บางส่วน แล้วไปรอไล่ตามในวันต่อไปอีกที


ดูตามเกม… ถามว่าสูงไหม ก็สูงอยู่แหละ แต่ถ้ามองเกมหรือรูปแบบของรอบแล้วนั้น ก็อาจ จะเรียกว่า ยังไม่สูงสำหรับรอบใหม่… เรียกว่า อาจจะเป็นไม้ต้นๆ สำหรับรอบใหม่ ก็เป็นไปได้นะครับ


แนวรับ  : 2.00-1.95 หรือ ไม่ต่ำกว่า 1.90 ไว้ก่อนเป็นดี

เป้าหมาย   : 2.20 ถ้ายืนได้ ก็ต้องหวังกันที่ 2.80-3.00 ต่อ

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X