> SET > QH

25 มีนาคม 2021 เวลา 10:45 น.

QHเปิด3โครงการ5.3พันล. โกยยอดขายลูกค้าไฮเอนด์

ทันหุ้น –QH เดินหน้าเปิดแนวราบ 3 โครงการ มูลค่ารวม 5.3พันล้านบาท รุกโครงการไฮเอนด์ดึงกำลังซื้อลูกค้าระดับบน โกยยยอดขายเพิ่ม มั่นใจยอดโอนปีนี้แตะ 9.2 พันล้านบาท ส่วนรายได้รวมคาดทำได้ 9 พันล้านบาท มองตลาดอสังหาริมทรัพย์ฟื้นตัว ธุรกิจโรงแรมดีขึ้น แย้มไตรมาส 1/2564 ยอดขายโตกว่าช่วงเดียวกันปีก่อน โบรกส่องกำไรปี 2564 แตะ 2.69พันล้านบาท มองโครงการแนวราบมาร์จิ้นดี ประเมินราคาเป้าหมาย 2.78 บาท


นายประวิทย์ โชติวัฒนาพันธุ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ควอลิตี้เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) หรือ QH เปิดเผยว่า สำหรับปี 2564 นี้ บริษัทเดินหน้าเปิดโครงการแนวราบ 3 โครงการ มูลค่ากว่า 5.3 พันล้านบาท โดยจะมีโครการพฤกษ์ภิรมย์ ที่ราคาบ้านเกิน 20 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีโครงการบ้านเดี่ยวและทาวเฮ้าส์ด้วย ซึ่งเชื่อว่าจะได้รับความสนใจจากลูกค้า และกลุ่มลูกค้าเป้าหมายส่วนใหญ่จะไม่ได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจ กำลังซื้อยังดีต่อเนื่อง โดยปีนี้บริษัทตั้งเป้ายอดโอนโครงการที่ราว 9.2 พันล้านบาท จะมาจากการโอนโครงการเดิมและโครงการใหม่


ขณะที่รายได้รวมจะทำได้ไม่ต่ำกว่า 9 พันล้านบาท โดยปีนี้ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์จะมีการฟื้นตัวดีต่อเนื่อง จากภาพรวมสถานการณ์เศรษฐกิจที่น่าจะดีขึ้น กำลังซื้อฟื้นตัว หลังจากมีการฉีดวัคซีนโควิด-19 ขณะที่ธุรกิจอื่นๆ อย่างกธุรกิจโรงแรม อัตราการเข้าพัก หรือ Occupancy Rate (OCC) ขณะนี้เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง สำหรับธุรกิจให้เช่าอาคารสำนักงาน ก็น่าจะมีแนวโน้มที่ดีขึ้นด้วยในปีนี้


*เจาะกลุ่มลูกค้าไฮเอนด์

“ปีนี้ภาพรวมบริษัทน่าจะดีขึ้น เพราะทุกธุรกิจฟื้นตัว ทั้งโรงแรม อสังหาริมทรัพย์ อาคารสำนักงานเป็นต้น ซึ่งเป็นผลจากกำลงซื้อที่น่าจะฟื้นตัว ปีนี้บริษัทก็มีสต็อคสินค้าเหลือไม่สูงมากนัก ก็จะมีการพัฒนาโครงการใหม่ๆ ต่อเนื่อง และจะมี 1โครงการที่เป็นแบรนด์ไฮเอนด์ ราคาเกิน 20 ล้านบาท เชื่อว่าจะได้รับความสใจจากลูกค้าระดับบน จำนวนมาก เพราะว่าเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีศักยภาพในการซื้อสูง” นายประวิทย์ กล่าว


สำหรับงบประมาณการซื้อที่ดินบริษัทตั้งไว้ ที่ 2-3 พันล้านบาท โดยจะทำเลกรุงเทพมหานครและบริษัทรอบกรุงเทพฯ เป็นหลัก ขณะที่ผลประกอบการไตรมาส 1/2564 มองว่ายอดพรีเซลจะทำได้มากกว่าช่วงเดียวกันปีก่อน จากการเข้ามาดูโครงการมากขึ้น อีกทั้งบริษัทก็มีการจัดแคมเปญกระตุ้นยอดขายอยู่สม่ำเสมอ


*คาดกำไรแตะ 2.69 พันล.

ด้านบริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด ระบุถึง QH ว่า ยังคงคาดการณ์กำไรปี 2564ที่ 2.69 พันล้านบาท จากรายได้ยอดโอนที่ 8.82 พันล้านบาท (QH ตั้งเป้ายอดโอนที่ 9.2 พันล้านบาท) จากยอดโอนโครงการแนวราบเป็นหลัก และคาดว่าปี 2564 จะมียอดขายและโอนจากโครงการ Q Sukhumvit ที่ 400 ล้านบาท ฃซึ่งยังคงคาดว่าผลประกอบการกลุ่มโรงแรมจะขาดทุนต่อเนื่อง แม้ว่าจะมีโรงแรม 2 แห่งเข้าร่วม ASQ แต่อัตราเข้าพักยังคงอยู่ในระดับต่ำ


ขณะที่เป้ายอดขายปี 2564 อยู่ที่ 9.2 พันล้านบาท เป็นสัดส่วนของโครงการแนวราบที่ 8.2 พันล้านบาท โดยปีนี้ QH จะมีการเปิดตัวโครงการใหม่ 3 โครงการ มูลค่ารวม 5.3 พันล้านบาท โดยที่กลุ่มบ้านแนวราบจะเป็นบ้านแบบใหม่ที่คาดว่าจะได้รับผลตอบรับที่ดีและมี Margin ที่สูงขึ้น ทำให้คาด Gross Margin ปี 2564 จะอยู่ที่ 31-33% เท่ากับปี 2563


โดยที่โครงการแนวราบใหม่จะมี Gross Margin ที่สูงขึ้น แต่กลุ่มคอนโดใน Inventory คาดว่ามี Gross Margin ที่ราว 20% จากการใช้ Promotion ส่งเสริมยอดขายต่อเนื่อง อย่างไรก็ดี ค่าใช้จ่าย SG&A คาดว่าจะอยู่ที่ราว 19% เท่ากับปี 2563 ส่วนยอด Backlog ที่รอโอนในปี 2564 อยู่ที่ 1.53 พันล้านบาท แนะนำ “ซื้อ” ที่ราคาเป้าหมาย 2.78 บาท ประกาศจ่ายเงินปันผล ครึ่งปีหลัง 2563 ที่ 0.08 บาท ขึ้น XD วันที่ 28 เมษายน 2564


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X