> SET > PTT

18 มีนาคม 2021 เวลา 12:19 น.

ส่องหุ้น PTT คาดเข้าสู่ช่วงการฟื้นตัว แนะนำซื้อ

ทันหุ้น-บล.ทิสโก้ กลับมาให้คำแนะนำซื้อหุ้นบริษัท ปตท. จำกัด(มหาชน) หรือ PTT โดยให้ราคาเป้าหมายที่ 50 บาทต่อหุ้น โดยใช้มูลค่าของบริษัทลูกและประเมินการดำเนินงานของธุรกิจก๊าซด้วย EV/EBITDA ที่ 8 เท่า และใช้ส่วนลด 10% ของบริษัทโฮลดิ้ง มีความเสี่ยงคือ การปิดปรับปรุงนอกกำหนดการ และราคาน้ำมันที่ลดลง 

         

นอกจากนี้มองว่า PTT เป็นหุ้นที่ได้ประโยชน์ในช่วงที่ราคาน้ำมันเป็นขาขึ้น, เงินเฟ้อ, การฟื้นตัวตามวัฏจักร, กำไรจากสต็อควัตถุดิบ, การกลั่น, ราคาก๊าซของ PTTEP, อัตรากำไรที่เพิ่มขึ้นของธุริจหลักหนุนการเติบโต 92% ในปี 2564   จากประมาณการของฝ่ายวิจัยฯ  EBITDA ของธุรกิจก๊าซจะเพิ่มขึ้น 24%  และ 6%  ในปี 2564-2565 ตามลำดับ โดยที่การดำเนินงานของธุรกิจก๊าซจะได้ประโยชน์จากราคาน้ำมันขาขึ้น พร้อมทั้งอัตรากำไรจากโรงแยกก๊าซที่เพิ่มขึ้น 


ในขณะที่การปรับราคาก๊าซจะเกิดขึ้นในเดือน เม.ย. และ ต.ค.  และด้วยราคาของเคมีภัณฑ์ที่เพิ่มขึ้นทำให้ราคาขายวัตถุดิบเพิ่มขึ้น ด้านการใช้กำลังการผลิตคาดจะดีขึ้นในปีนี้ เนื่องจากการซ่อมบำรุงที่ลดลง และสุดท้ายอุปสงค์จะเพิ่มขึ้นจากเศรษฐกิจโดยรวมที่ฟื้นตัวขึ้นจากยอดขายก๊าซที่ฟื้นตัว 7%  ในปี 2564


ขณะที่ราคาหุ้น PTT ในปัจจุบันคิดเป็น EBITDA ของธุรกิจก๊าซที่ 3.5 เท่าสำหรับปี 2564  มีส่วนลดมากกว่าภูมิภาคที่ 11.7 เท่า และ PGAS ที่อินโดนีเซียที่ 5.5 เท่า โดยที่ตลาดกังวลการมาของคู่แข่งใหม่มากเกินไปในตลาด LNG และ PTT เองมองว่าคู่แข่งใหม่จะส่งผลกระทบต่ำเช่นกัน


ราคาหุ้น PTT ช่วงเที่ยง เคลื่อนไหวอยู่ที่ 40.75 บาท บวก 0.25 บาท หรือ 0.62% ระหว่างวันราคาปรับขึ้นสูงสุดที่ 41.25 บาท โดยมีมูลค่าการซื้อขาย 1,149.12 ล้านบาท 

          

          

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X